VnReview
Hà Nội

Công bố đầu số ủng hộ chương trình Trái tim cho em nghèo mắc tim bẩm sinh

Hướng tới kỷ niệm 8 năm ra đời chương trình "Trái tim cho em" và phát động đợt cao điểm gây quỹ hỗ trợ phẫu thuật chữa bệnh tim bẩm sinh cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, từ ngày 15/9 – 13/11/2016,; chương trình "Trái tim cho em" phối hợp với Trung Ương Hội Chữ Thập Đỏ Việt Nam triển khai hoạt động nhắn tin ủng hộ cho chương trình đầu số 1408 của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia.

Bằng cách soạn tin TTCE gửi 1408, mỗi tin nhắn được gửi thành công sẽ góp 18.000 đồng vào Quỹ Tấm Lòng Việt. Toàn bộ số tiền quyên góp được sẽ dùng để chi trả chi phí phẫu thuật/can thiệp nhằm giữ lại sự sống cho các bệnh nhi dưới 16 tuổi mắc bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Trước đó, trong các năm 2012 và 2013 và 2015, đã có 4 chiến dịch nhắn tin do chương trình "Trái tim cho em" phối hợp với Trung Ương Hội Chữ Thập Đỏ Việt Nam thực hiện. Với gần 10 tỷ đồng huy động được từ các nhà hảo tâm thông qua tin nhắn, đã có gần 300 em nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh được cứu sống kịp thời.

Việc ủng hộ thông qua tin nhắn điện thoại là cách thức đơn giản, thuận tiện nhất cho các nhà hảo tâm, huy động sự tham gia của đông đảo cộng đồng. Chỉ với 1 tin nhắn gửi đi, là thêm động lực để chương trình Trái tim cho em có thể tiếp tục giúp đỡ, cứu sống bệnh nhi mắc bệnh tim bẩm sinh đang chờ có kinh phí để chữa bệnh.

Thông tin về kết quả ủng hộ qua tin nhắn sẽ được cập nhật liên tục trên Cổng thông tin nhân đạo quốc gia (1400.vn) và sẽ được công bố trong chương trình truyền hình trực tiếp kỷ niệm 8 năm thực hiện chương trình Trái tim cho em (dự kiến sẽ được phát sóng vào lúc 20h15 ngày 8/10/2016 trên kênh VTV1 Đài Truyền hình Việt Nam).

 "Trái tim cho em" là chương trình do Đài Truyền hình Việt Nam và Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) tổ chức. Sau 8 năm triển khai chương trình quyên góp được 110 tỉ đồng và hỗ trợ phẫu thuật thành công cho hơn 3.000 em nhỏ dưới 16 tuổi mắc bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn. Tuy nhiên mỗi năm tại Việt Nam phát hiện thêm hàng chục ngàn trường hợp mắc bệnh tim bẩm sinh, chủ yếu xảy ra đối với các em có hoàn cảnh khó khăn. Với chi phí trung bình hơn 40 triệu đồng/ca phẫu thuật, bệnh tim luôn được xem là "bệnh nhà giàu" nhưng lại luôn đeo bám những gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Chính vì vậy hãy cùng chúng tôi gửi đi những tin nhắn để trao cho các em bé bị bệnh tim bẩm sinh cơ hội được cứu chữa và phát triển như bao bạn bè cùng trang lứa.

Bên cạnh hoạt động hỗ trợ phẫu thuật, chương trình "Trái tim cho em" còn phối hợp với các bệnh viện Tim mạch tổ chức 24 đợt khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh miễn phí cho hơn 30.000 trẻ em nghèo của các tỉnh vùng sâu vùng xa nhằm phát hiện bệnh tim bẩm sinh sớm ở trẻ nhỏ để giúp các em được điều trị bệnh.

Chủ đề khác