VnReview
Hà Nội

Oracle OpenWorld 2016: Mang đến hàng loạt trải nghiệm điện toán đám mây toàn diện

Hội nghị đánh dấu 20 năm Oracle không ngừng góp phần tích cực vào nền kinh tế của thành phố San Francisco tương đương 3,2 tỷ đô-la Mỹ.

Cuối tuần vừa qua, Oracle đã chào đón hàng nghìn khách hàng, hàng trăm đối tác và hàng triệu khách tham dự trực tuyến đến từ 141 quốc gia trên toàn thế giới tham dự Oracle OpenWorld 2016 lần thứ 20. Cơ hội trải nghiệm điện toán đám mây toàn diện lần này, được tổ chức đến hết ngày 22 tháng 09, tập hợp hàng loạt chuyên gia công nghệ, nhà lãnh đạo, và những nhà cải cách hàng đầu thế giới nhằm cùng nhau thảo luận về tương lai của nền công nghệ, cũng như tác động của nó tới cách sinh hoạt và làm việc của con người.

Danh sách khách mời gồm những nhà tư tưởng có tầm nhìn trong mọi lĩnh vực sáng giá nhất hiện nay, tiêu biểu như Adam Grant (nhà giáo dục kiêm tác giả của hàng loạt đầu sách bán chạy nhất), những nhà kinh tế học nổi tiếng trong đó có Mark Zandi của tập đoàn Moody's, cũng như nhiều nhà chiến lược chính trị chủ chốt như Stephanie Cutter và Mike Murphy. Tại sự kiện Tri ân Khách hàng của Oracle, những nghệ sĩ đình đám thế giới như Gwen Stefani và Sting đã cùng trình diễn trong một không gian âm nhạc độc quyền tại Công viên AT&T. Ban nhạc hàng đầu American Authors cũng đã mở màn cho hội nghị Oracle OpenWorld với một tiết mục đặc biệt tại Trung tâm Điện toán Đám mây của Oracle trên phố Howard.

Bà Judy Sim, Giám đốc Marketing của Oracle

Vào tối Chủ nhật vừa qua, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Giám đốc Công nghệ của Oracle – Larry Ellison đã mở đầu cho các phiên đàm thoại trên sân khấu chính bằng một bài phát biểu về cách thức chuyển hóa nền tảng điện toán đám mây cho doanh nghiệp của các sáng chế của Oracle, đồng thời vạch ra tầm nhìn của mình về tương lai của CNTT. Trong những ngày tiếp theo, Ellison, Safra Catz – Giám đốc Điều hành, Mark Hurd – Giám đốc Điều hành, và Thomas Khurian – Giám đốc mảng Phát triển Sản phẩm của Oracle sẽ lần lượt thảo luận về những chủ đề cấp thiết nhất hiện nay, bên cạnh những tên tuổi hàng đầu thế giới trong lĩnh vực công nghệ và kinh doanh.

"Oracle OpenWorld 2016 tập trung vào sự thành công của khách hàng. Mục tiêu của chúng tôi là luôn đặt lợi ích của khách tham dự lên hàng đầu, và để thực hiện điều đó, chúng tôi cần đảm bảo được mọi khía cạnh của hội nghị cần phải giúp khích lệ khả năng học hỏi, nuôi dưỡng những mối quan hệ, thúc đẩy sự đổi mới, và gắn kết được toàn bộ khách hàng cũng như đối tác của mình." – bà Judy Sim, Giám đốc Marketing của Oracle chia sẻ.

Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Giám đốc Công nghệ của Oracle – Larry Ellison

Học hỏi và Khám phá:

Các phiên đàm thoại: được chọn lọc từ 2.240 phiên đàm thoại từ 2.054 diễn giả là khách hàng và đối tác của Oracle, 400 phiên giới thiệu của Oracle, và hàng trăm khu trưng bày của đối tác và khách hàng.

Bài phát biểu của Oracle:

Chủ Nhật, 5:00 chiều – Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Giám đốc Công nghệ Oracle – Ông Larry Ellison nói về tương lai của Điện đám Đoán mây Oralce.

Thứ Hai, 9:15 sáng – Giám đốc điều hành Oracle – Mark Hurd chia sẻ ý kiến về tương lai của công nghệ cũng như của toàn thế giới, cũng như thảo luận cùng những nhà lãnh đạo đến từ các khách hàng hàng đầu của Oracle, như Joanna Fielding, Giám đốc Tài chính, Tập đoàn Công nghệ và Dịch vụ HSBC và Patrick Benson, Giám đốc Công nghệ, Tập đoàn ClubCorp.

Thứ Ba, 8:30 sáng – Chủ tịch mảng Phát triển sản phẩm của Oracle – Thomas Kurian giới thiệu những phát minh mới của Oracle trong lĩnh vực cơ sở hạ tầng, nền tảng, ứng dụng và dữ liệu.

Thứ Ba, 1:30 chiều – Larry Ellison trở lại sân khấu chính để thảo luận về tương lai của cơ sở dữ liệu và cơ sở hạ tầng của điện toán đám mây.

Thứ Tư, 9:15 sáng – John Fowler, Phó Chủ tịch Mảng Hệ thống của Oracle, dẫn dắt buổi đàm thoại về nền tảng cơ sở dữ liệu của tương lai, cùng Juan Loaiza, Phó Chủ tịch Cấp cao, mảng Công nghệ Hệ thống của Oracle và David Donatelli – Phó Chủ tịch Điều hành của Oracle.

Bài phát biểu đến từ các đối tác của Oracle:

Chủ Nhật, 5:15 chiều – 6:00 chiều – Diane Bryant, Phó Chủ tịch Điều hành kiêm Tổng Giám đốc của Tập đoàn Trung tâm Dữ liệu Intel, chia sẻ về những phát minh công nghệ mà Intel, Oracle, cùng các đối tác khác đang tạo dựng nhằm mang lại cơ hội đổi mới cho doanh nghiệp.

Thứ Ba, 8:30 sáng – 9:15 sáng – Bhanu Murthy B.M., Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành, Wipro, trình bày cách thức các doanh nghiệp tích hợp điện toán đám mây đang tạo ra nhiều giá trị, đồng thời đạt được những lợi thế kinh doanh nhất định trong nền kinh tế số mới.

Thứ Ba, 1:30 chiều – 2:15 chiều – Giáo sư Vishal Sikka, Giám đốc Điều hành, Infosys, chia sẻ quan điểm về phương thức những nhà lãnh đạo doanh nghiệp có thể tận dụng trí thông minh nhân tạo trong việc thúc đẩy khả năng linh hoạt và mang lại những loại giá trị mới cho doanh nghiệp và các bên liên quan.

Nhóm lãnh đạo Oracle: Học hỏi từ những nhà giáo dục, chuyên gia kinh tế, nhà khoa học chính trị hàng đầu và các nhà lãnh đạo dẫn đầu ngành công nghiệp trong chương trình trao đổi diễn ra trong 2 ngày liên tiếp được chủ trì bởi Giám đốc Điều hành của Oracle – Safra Catz và Mark Hurd.

Hội nghị thượng đỉnh về Lãnh đạo toàn diện: Lắng nghe từ những giám đốc điều hành và nhà lãnh đạo tư tưởng về những đột phá vượt bậc, trong đó có nhà tiên phong thúc đẩy công bằng xã hội – Billie Jean King, trong khi họ kết nối và chia sẻ những quan điểm cá nhân về phương thức lãnh đạo toàn diện thúc đẩy tính gắn kết của nhân viên và tăng cường sự đổi mới.

Chương trình Học tập Thí điểm: Trải nghiệp những khóa học tương tác được tổ chức bởi Dự án Zero của trường Cao học Sư phạm Harvard với những hoạt động thảo luận, đánh giá bản thân và chia sẻ kiến thức nhằm cùng giải quyết những thách thức trong doanh nghiệp của những học viên tham dự.

Hoạt động Thực hành Thiết kế của Tổ chức Giáo dục Oracle: Sáng tạo trong những buổi học sáng tạo thực hành, do chính học viên làm chủ, đồng thời theo dõi những học sinh của trường Trung học Thiết kế Công nghệ (d.tech) thử nghiệm các nguyên mẫu công nghệ được thực hiện trong các khóa đào tạo của Tổ chức Giáo dục Oracle.

Hỗ trợ Cộng đồng và Môi trường:;

Phát triển bền vững và Trao tặng: Khám phá nền ẩm thực và đồ uống mới và thưởng thức những thực phẩm hữu cơ địa phương lành mạnh. 80% thực phẩm tại Oracle OpenWorld được chuẩn bị và có nguồn gốc đảm bảo trong vòng 100 dặm quanh phố Howard. Trong suốt tuần diễn ra sự kiện, Oracle sẽ quyên góp 7.275 suất ăn cho các tổ chức từ thiện tại San Francisco.

Trồng một tỷ cây xanh: Tìm hiểu phương thức bảo vệ rừng của Ủy ban Bảo vệ Thiên nhiên và Oracle qua việc đóng góp trong những hoạt động trồng cây quanh nước Mỹ, Brazil và Trung Quốc – giúp hấp thụ 290 nghìn tấn carbon. Oracle sẽ quyên góp 1 triệu đô-la Mỹ trong vòng 4 năm tới.

JavaOne4Kids: Tham gia vào khóa học có một không hai dành cho trẻ em, nhằm truyền cảm hứng cho thế hệ lập trình viên và phát triển phần mềm kế tiếp, được tổ chức bởi Học viện Oracle.

Giáo dục: Tham gia vào một trong những hoạt động giáo dục diễn trong suốt sự kiện. Tìm hiểu thêm về cam kết hỗ trợ 4 tỷ đô-la Mỹ hàng năm của Oracle cho công cuộc phát triển giáo dục và những tác động tích cực đối với 3 triệu học sinh/sinh viên mỗi năm trên 110 quốc gia qua Học viện Oracle, Chiến dịch Trao tặng của Oracle, và Tổ chức Giáo dục Oracle.

Kết nối và Giải trí:

ĐỘI TUYỂN ORACLE MỸ: Gặp mặt những thủy thủ vô địch giải đua thuyền America's Cup tại Trung tâm Điện toán Đám mây Oracle trên phố Howard, và tìm hiểu cách những công nghệ của Oracle hỗ trợ đội tuyển bảo vệ danh hiệu vô địch của mình trong giải America's Cup lần thứ 35 tại Bermuda.

Quán Café tại Howard: Đặt chỗ cho các buổi gặp mặt, thư giãn, kết nối và đánh giá.

Chương trình âm nhạc:  Theo dõi những màn trình diễn của các nghệ sĩ nổi tiếng Gwen Stefani và Sting, cũng như cùng chúc mừng những khách hàng và đối tác của Oracle tại Sự kiện Tri ân Oracle trong công viên AT&T. Ngoài ra, cùng xem America Authors mở màn cho sự kiện Oracle OpenWorld với tiết mục biểu diễn đặc biệt tại khu vực đón tiếp trên phố Howard.

Tiếp nối Oracle OpenWorld, Chuỗi ngày Điện toán Đám mây của Oracle sẽ tổ chức tour trình diễn kéo dài 3 tháng tại 60 thành phố nhằm giới thiệu sức mạnh của phát minh chú trọng tận dụng dữ liệu và quá trình chuyển đổi kỹ thuật số.

Về Oracle

Oracle cung cấp các dịch vụ phần cứng và phần mềm tương thích với đám mây và trung tâm dữ liệu. Để biết thêm thông tin chi tiết về Oracle (NYSE: ORCL), truy cập www.oracle.com.

Về Oracle OpenWorld

Oracle OpenWorld, hội nghị kinh doanh và công nghệ quan trọng nhất ngành công nghiệp trong 20 năm qua, thu hút hàng chục nghìn người tham dự trực tiếp và hàng triệu người trực tuyến. Với mục đích hỗ trợ các doanh nghiệp tận dụng Điện toán Đám mây trong quá trình đổi mới và phát triển, hội nghị cung cấp những kiến thức chuyên sâu về các xu hướng trong ngành cũng như những đột phá vượt bậc nhờ công nghệ. Được thiết kế nhằm giúp người tham dự kết nối, học hỏi, khá phá và được truyền cảm hứng, Oracle OpenWorld gồm hơn 2.200 buổi hướng dẫn đến từ 2.000 khách hàng và đối tác chia sẻ kinh nghiệm, bí quyết kỹ năng.

Cùng hàng trăm hoạt động thử nghiệm và thực hành, với các khu trưng bày từ hơn 400 đối tác và khách hàng trên khắp thế giới, Oracle OpenWorld đã trở thành cơ hội giới thiệu những công nghệ điện toán đám mây hàng đầu thế giới, từ các Ứng dụng Điện toán Đám mây tới Nền tảng và Cơ sở Hạ tầng Điện toán Đám mây. Oracle OpenWorld 2016 được tổ chức từ ngày 18 đến ngày 22/09 tại trung tâm Moscone ở San Francisco. Để biết thêm thông tin chi tiết, đăng ký, hay theo dõi các bài phát biểu, phiên đàm thoại tại Oracle OpenWorld, truy cập www.oracle.com/openworld. Tham gia vào thảo luận về Oracle OpenWorld qua Twitter.

Chủ đề khác