VnReview
Hà Nội

CMC Telecom hợp tác với HGC chính thức ra mắt dịch vụ ibizCloud tại Việt Nam

Hong Kong và Hà Nội, ngày 1 tháng 12 năm 2016 – Công ty trách nhiệu hữu hạn Hutchison Global Communication (HGC) và công ty Cổ phần Hạ tầng Viễn thông CMC (CMC Telecom) chính thức công bố ra mắt dịch vụ điện toán đám mây ibizCloud của HGC tại Việt Nam. Thỏa thuận này sẽ mang đến dịch vụ điện toán đám mây toàn cầu một cách toàn diện, bao gồm cơ sở hạ tầng và băng thông để đáp ứng nhu cầu của các tập đoàn trong nước và đa quốc gia. ibizCloud sẽ giúp đơn giản hóa việc quản trị truyền tải và lưu trữ lượng lớn dữ liệu.

Theo hợp tác này, HGC chịu trách nhiệm thiết kế dịch vụ đám mây song song với hệ thống kết nối mạng quốc tế để thiết lập ibizCloud tại Việt Nam, trong khi đó CMC Telecom sẽ cung cấp kết nối trong nước và đẩy mạnh thương hiệu cho ibizCloud. Dịch vụ này được điều chỉnh để phù hợp hơn với thị trường Việt Nam và đáp ứng nhu cầu đang ngày càng cao về trao đổi dữ liệu của các tập đoàn trong nước.

Dịch vụ ibizCloud chính thức ra mắt tại Việt Nam sẽ mang lại nhiều lợi ích cho cộng đồng doanh nghiệp Việt. HGC đã và đang phát triển dịch vụ đám mây quốc tế của mình bằng cách tăng số lượng các vị trí đặt ibizCloud, trong khi CMC Telecom hiện nay đã có thể cung cấp ngay dịch vụ đám mây toàn cầu mà không cần phải trải qua quá trình phát triển sản phẩm. Trong khi đó, các doanh nghiệp ở Việt Nam đã bắt đầu được hưởng lợi từ việc quản lý và lưu trữ dữ liệu qua dịch vụ điện toán đám mây mà không phải chi khoản đầu tư lớn cho cơ sở hạ tầng. Điều này có ý nghĩa rất lớn khi giúp giảm thiểu chi phí vốn chủ sở hữu và tiết kiệm thời gian tiếp cận thị trường.

Các doanh nghiệp tại Việt Nam được hưởng lợi từ xu hướng dữ liệu lớn toàn cầu

ibizCloud cho phép các doanh nghiệp có thể bắt nhịp xu hướng "Big Data" trên thế giới bằng cách tạo điều kiện truy cập vào môi trường điện toán đám mây thông qua các dịch vụ IaaS (infrastructure-as-a-service), Baas (bandwidth-as-a-service) và DBaaS (dedicated bandwidth-as-a-service). Các khách hàng tổ chức cũng có thể sử dụng công nghệ mới cho thuê ảo hoá theo yêu cầu - ODVLL (On-demand virtual leased line) để đảm bảo truyền tải dữ liệu từ đầu đến cuối một cách an toàn. Cùng với đó, dịch vụ ibizCloud còn cung cấp cơ sở hạ tầng ảo như máy ảo, CPU, RAM và lưu trữ…cho phép khách hàng có thể truy cập Internet mà không có hạn chế về việc sử dụng dữ liệu.

Chiến lược thâm nhập sâu vào thị trường ngách của HGC

Chủ tịch bộ phận kinh doanh và khai thác quốc tế của Hutchison Telecommunications, ông Andrew Kwok cho biết: "Chúng tôi rất vinh hạnh được mở rộng dịch vụ ibizCloud đến Việt Nam trong hợp tác với CMC Telecom. Điều này mang lại cơ hội đặc biệt để cung cấp cho doanh nghiệp trong nước và quốc tế dịch vụ điện toán đám mây toàn cầu với mức bảo mật cao. Việc hợp tác với CMC Telecom để cung cấp dịch vụ đám mây tại Việt Nam đã tiếp tục củng cố vị trí của chúng tôi trong khu vực tiểu vùng sông Mekong và một lần nữa đánh dấu thành công của HGC trong chiến lược phát triển thị trường ngách".

Khả năng đáp ứng ngày càng tốt hơn các nhu cầu đang gia tăng trong lĩnh vực dịch vụ điện toán đám mây của CMC Telecom

Tổng Giám đốc của CMC Telecom, ông Ngô Trọng Hiếu chia sẻ: "Đây là một phần mở rộng của quan hệ đối tác giữa CMC Telecom và HGC, được bắt đầu từ hợp tác năm 2012 liên quan đến dữ liệu quốc tế và các dịch vụ thoại. Những lợi thế nội bật của dịch vụ ibizCloud về tiết kiệm chi phí, dịch vụ linh hoạt tiên phong, khả năng mở rộng mạng lưới sẽ đáp ứng tốt nhất nhu cầu điện toán đám mây của khách hàng quốc tế và trong nước của CMC Telecom. Chúng tôi tin rằng sự hợp tác với HGC trong thời gian tới sẽ giải quyết tốt hơn các nhu cầu phát triển nhanh chóng của thị trường điện toán đám mây và khẳng định vị thế CMC Telecom là một trong những nhà cung cấp viễn thông hàng đầu Việt Nam".

Chủ đề khác