VnReview
Hà Nội

Nokia, Microsoft và Gameloft tài trợ cho sự kiện Windows Phone 7 – Hackathon 2012

TP.Hồ Chí Minh, Việt Nam - Vừa qua, Nokia, Microsoft và Gameloft đã tài trợ cho sự kiện Windows Phone 7 - Hackathon 2012. Đây là cuộc thi mở rộng dành cho tất cả các lập trình viên yêu thích công nghệ phát triển ứng dụng trên nền tảng Windows Phone 7. Cuộc thi đã kéo dài trong vòng 24h liên tục, đòi hỏi người tham gia phải cho ra đời những ứng dụng sáng tạo và mang tính ứng dụng cao. Kết quả cuối cùng nhóm UIT đã dành chiến thắng với sản phẩm Meal Planner.

Windows Phone là nền tảng đang rất phổ biến trên các thiết bị smartphone và được đánh giá cao bởi giao diện trực quan, khả năng kết nối mạng xã hội và các dịch vụ giải trí đa phương tiện khá tốt. Đặc biệt, tại thị trường Việt Nam, Windows Phone đang được người dùng ngày càng ưa chuộng trên dòng điện thoại Lumia của Nokia vừa được giới thiệu đầu tháng 04/2012.

Cuộc thi Windows Phone 7 – Hackathon 2012 được tổ chức để khuyến khích lập trình viên Việt Nam phát triển nhiều hơn nữa ứng dụng thuần Việt cho hệ điều hành này. Với hình thức đặc biệt, Hackathon không chỉ là nơi để các bạn thu thập thêm kiến thức mà còn có thể khám phá, thử thách các giới hạn của bản thân khi tạo ra một sản phẩm đột phá trong thời gian 24h.

Đội thắng cuộc của Windows Phone 7 - Hackathon 2012 là nhóm UIT với ứng dụng Meal Planner đến từ ĐH Công nghệ thông tin. Đây là ứng dụng cho phép người dùng lên kế hoạch cho các bữa ăn, tìm công thức chế biến các món ăn và nhận được những mẹo vặt để nâng cao chế độ dinh dưỡng. Bạn Trần Xuân Chiến - thành viên của nhóm cho biết : "Cuộc thi năm nay có rất nhiều sản phẩm chất lượng tốt và mình rất bất ngờ khi đội mình đạt giải. Nhóm sẽ tiếp tục hoàn chỉnh và đưa ứng dụng lên Marketplace. Trong tương lai,nhóm cũng có kế hoạch phát triển thêm nhiều ứng dụng khác cho Windows Phone bởi sự phát triển rất mạnh mẽ của nền tảng này trong thời gian gần đây."

Windows Phone 7 – sân chơi Hackathon 2012 đã khép lại với hơn 20 sản phẩm hoàn chỉnh được tạo ra và thu hút hơn 100 trăm sinh viên cũng như các lập trình viên của Việt Nam. Những sân chơi bổ ích này sẽ là cơ hội để các bạn trẻ yêu thích công nghệ tự do sáng tạo để thiết kế nhiều ứng dụng bổ ích hơn nữa, giúp đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người dùng Windows Phone Việt Nam.

Vài nét về Nokia

Nokia là công ty hàng ty hàng đầu trong lĩnh vực truyền thông di động cung cấp các sản phẩm đã và đang trở thành một phần không thể thiếu của con người trên khắp thế giới. Mỗi ngày, có hơn 1.3 tỉ người sử dụng điện thoại Nokia để ghi nhận, chia sẽ trải nghiệm, tiếp cận thông tin, điều hướng hay đơn giản chỉ để trò chuyện. Những phát kiến về thiết kế và công nghệ của Nokia đã giúp cho thương hiệu Nokia trở thành một trong những thương hiệu được biết đến nhiều nhất trên thế giới. Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập: http://www.nokia.com/about-nokia; hoặc http://www.nokia.com.vn/

-----------------------------

Liên hệ về truyền thông:

Cô Phan Cẩm Ly

Giám đốc truyền thông, Nokia Đông Dương và Philippines

ĐT: (+84)915 875 577

E-mail: camly.phan@nokia.com

www.nokia.com hoặc www.nokia.com.vn

www.facebook.com/nokiavietnam

Chủ đề khác