VnReview
Hà Nội

SQL Server tiếp tục nắm giữ vị trí số 1 trong BXH của Gartner

Microsoft tiếp tục nắm giữ vị trí số một trong ngành theo bảng báo cáo xếp hạng về ODMS của Gartner (Magic Quadrant for Operational Database Management Systems, Hệ thống Cơ sở Dữ liệu Hoạt động). Đây là năm thứ hai liên tiếp, Microsoft được ghi nhận có điểm số cao nhất về mặt vận hành và tầm nhìn, vượt qua Oracle và các thương hiệu khác.

Theo Gartner, "Microsoft tiếp tục dẫn đầu thị trường bằng tầm nhìn với các dịch vụ của SQL dành cho IMDBMS, NoSQL (Doc và K-V), hỗ trợ nhiều định dạng đám mây dbPaaS, được xây dựng sẵn các chức năng tiếp cận để phân tích (hỗ trợ HTAP) và hỗ trợ cho di động".

Báo cáo này phân tích SQL Server 2016 và xem xét tính năng của phiên bản này. Tính năng Stretch Databases (Dàn trải cơ sở dữ liệu) được nhấn mạnh như một phát minh nổi bật. Microsoft đã nhận điểm cao nhất cho các chỉ tiêu: Dễ dàng quản trị, dễ dàng triển khai cài đặt và dễ lập trình. Hơn thế, 80% khách hàng tham chiếu phản hồi rằng, việc nâng cấp lên phiên bản mới dễ dàng hơn hẳn so với suy nghĩ trước đó.

Danh sách khách hàng sử dụng SQL Server trên toàn thế giới được trải rộng trên mọi ngành nghề, từ công nghiệp nặng tới ngành y tế và chăm sóc sức khỏe, đặc biệt là trong lĩnh vực thương mại như ngân hàng và tài chính. Tại châu Á, danh mục các khách hàng lớn sử dụng SQL Server có thể kể đến là:; NTT Docomo, Samsung, LG, Arvato, Xerox, AMD, Aon,…

Điểm mới của bảng phân hạng Gartner năm nay:

Gartner điều chỉnh cách cho điểm Magic Quadrant, chuyển tất cả các nhà cung cấp bên trái, nhằm phản ánh thị trường DBMS đã trở nên đồng nhất và thông dụng hóa. Nhiều tính năng đã trở thành kỳ vọng tiêu chuẩn, và điều này làm tầm nhìn của lãnh đạo Microsoft càng trở nên giá trị hơn. Gartner tin rằng Microsoft đang thực thi những bước tiến đúng (ví dụ đưa SQL Server vào Linux) để đảm bảo tiếp tục tăng trưởng trong thị trường trưởng thành này.

Điểm mạnh của sản phẩm Microsoft

Có trụ sở tại Redmond, Washington, Mỹ, Microsoft xác định thị trường SQL Server  DBMS  là dành cho OPDBMS, cũng như Microsoft Azure SQL Database (một nền tảng Cơ sở dữ liệu như một dịch vụ) và  NoSQL DBMSs Microsoft Azure DocumentDB và Azure Tables.

Nắm giữ tốt thị trường:Bảng phân tích thị phần của Gartner năm 2015 tiếp tục chỉ ra rằng Microsoft có tăng trưởng vượt trội, nắm giữ vị trí số 2 về doanh thu của DBMS (năm thứ 3 liên tục trong hạng mục này). Với sự ra mắt của SQL Server 2016, Microsoft đã công bố việc hỗ trợ cho Linux, bổ sung nền tảng di động để mở rộng tính năng của SQL.

Có tầm nhìn: Microsoft tiếp tục dẫn đầu thị trường bằng tầm nhìn với các dịch vụ của SQL dành cho IMDBMS, NoSQL (Doc và K-V), hỗ trợ nhiều định dạng đám mây dbPaaS, được xây dựng sẵn các chức năng tiếp cận để phân tích (hỗ trợ HTAP) và hỗ trợ cho di động. Hơn thế,   SQL Server 2016 mang lại tính năng Stretch Databases  - làm dàn trải cơ sở dữ liệu tại doanh nghiệp ứng với các phân vùng trên đám mây.

Dễ sử dụng:  Microsoft đã nhận được điểm số cao nhất cho việc dễ dàng quản trị, cài đặt và lập trình. Ngoài ra, hơn 80% các khách hàng sử dụng đều chia sẻ rằng, họ dễ dàng nâng cấp lên phiên bản mới một cách dễ dàng hơn hẳn so với chuẩn bị tâm lý ban đầu.

Chủ đề khác