VnReview
Hà Nội

Samsung Smart TV được trao chứng nhận TV hoàn thiện đầu tiên trên thế giới

SEOUL, Hàn Quốc, ngày 27 tháng 7 năm 2011, Công ty Điện tử Samsung hôm nay công bố Samsung Smart TV đã được TÜV Rheinland - một trong những tổ chức chứng nhận uy tín nhất tại châu Âu – cấp các chứng nhận "Đã kiểm nghiệm tính năng 3D" (3D tested) và "Đã kiểm nghiệm tính năng 3D full HD" (Full HD 3D tested). Đây là những chứng nhận tiêu chuẩn 3D đầu tiên hiện nay trên thế giới.

Các chứng nhận mới này kèm theo một loạt các phân tích về chất lượng hình ảnh 2D theo các tiêu chuẩn ISO 2D hoặc VESA (hệ thống tiêu chuẩn của Hiệp hội Tiêu chuẩn phim ảnh điện tử - Video Electronics Standards Association), về độ tương phản, hiện tượng crosstalk (nhiễu hình ảnh) và những tính năng tích hợp khác của một TV 3D chất lượng cao. Các chứng nhận này đảm bảo rằng các TV được trao chứng nhận là những TV 3D có khả năng mang đến các trải nghiệm xem TV 3D hoàn thiện.

SmartTV Samsung

Đây là lần đầu tiên trong ngành công nghiệp sản xuất TV một mẫu TV 3D được kiểm nghiệm cùng lúc toàn bộ các tiêu chuẩn chất lượng 3D. Samsung Smart TV đã trở thành mẫu TV đầu tiên thế giới vượt qua cuộc kiểm nghiệm và được trao chứng nhận chính thức "Đã kiểm nghiệm 3D full HD". Cho đến nay, hầu hết các tổ chức chứng nhận chỉ cấp chứng nhận cho TV 3D dựa trên một vài tính năng nhất định.

Cả hai chứng nhận về chất lượng hình ảnh full HD và các tiêu chuẩn chất lượng TV 3D đều công nhận rằng chất lượng hình ảnh 1080p của Samsung Smart TV mang đến cho người tiêu dùng một trải nghiệm xem 3D full HD trọn vẹn nhất.

Các TV 3D đáp ứng mọi yêu cầu về tính năng 3D và full HD sẽ được mang logo "Đã kiểm nghiệm 3D full HD" và "Đã kiểm nghiệm 3D" của TÜV Rheinland. TV LED D8000 46 inch của Samsung là mẫu TV đã được kiểm nghiệm cho những chứng nhận nêu trên.

"Chứng nhận được cấp bởi các tổ chức chứng nhận uy tín như TÜV Rheinland tiếp tục khẳng định những nỗ lực của Samsung nhằm mang đến một trải nghiệm xem TV 3D full HD tốt nhất cho người tiêu dùng," ông Yoon-Soon Ahn, Phó Chủ tịch của Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Samsung nói. "Là nhà sản xuất TV dẫn đầu thế giới, chúng tôi cam kết tạo ra những chiếc TV có chất lượng tốt nhất, đáp ứng được những mong đợi thực thụ của người tiêu dùng".

TÜV Rheinland là tổ chức chứng nhận uy tín nhất tại châu Âu với 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kiểm nghiệm thiết bị nghe nhìn.

"Khi ngày càng có nhiều loại công nghệ TV và 3D mới được phát triển nhanh chóng, các tổ chức chứng nhận và nhà sản xuất TV trên toàn cầu đã nhận thấy có trách nhiệm phải đảm bảo để người người tiêu dùng có được những thông tin đáng tin cậy và chính xác về công nghệ mới. Với chứng nhận kiểm nghiệm 3D độc lập cũng như uy tín thương hiệu trên toàn cầu của TÜV Rheinland, chúng tôi tin chắc rằng công nghệ TV 3D sẽ được người tiêu dùng khắp nơi đón nhận rộng rãi", ông Lutz Lehmann, Phó Chủ tịch phụ trách Kinh doanh và Tiếp thị toàn cầu của TÜV Rheinland phát biểu.

Được thành lập năm 1872, TÜV Rheinland Group có khoảng 140 năm kinh nghiệm và nền tảng kỹ thuật trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ chứng nhận toàn cầu. Với trụ sở đặt tại Cologne (Đức), TÜV Rheinland Group hiện cung cấp các dịch vụ chứng nhận an toàn và chất lượng trong 37 lĩnh vực công nghiệp.

Về Công ty Điện tử Samsung:

Công ty Điện tử Samsung (Samsung Electronics) là công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực bán dẫn, viễn thông, truyền thông kỹ thuật số, và công nghệ hội tụ kỹ thuật số với tổng doanh thu năm 2010 đạt 135.8 tỷ USD. Với số lượng nhân viên lên đến 190.500 người tại 206 văn phòng ở 68 quốc gia trên thế giới, Công ty Điện tử Samsung gồm 9 ngành hàng hoạt động độc lập: Nghe nhìn, Truyền thông Di động, Hệ thống Viễn thông, Hàng Gia dụng Kỹ thuật số, Giải pháp Công nghệ Thông tin, Công nghệ hình ảnh số, Bộ nhớ, Chip hệ thống LSI và Màn hình Tinh thể lỏng. Được công nhận là một trong những thương hiệu toàn cầu có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất, Samsung Electronics cũng là nhà sản xuất hàng đầu về TV kỹ thuật số, chip bộ nhớ, điện thoại di động và màn hình tinh thể lỏng TFT hàng đầu thế giới. Để có thêm thông tin chi tiết, vui lòng truy cập trang web www.samsung.com.vn.

Chủ đề khác