VnReview
Hà Nội

FPT - 04 tháng đầu năm lãi 755 tỷ đồng

Tình hình kinh tế xã hội tháng 04 năm 2012 vẫn còn nhiều khó khăn ảnh hưởng không tốt đến hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp. Tuy vậy, với nỗ lực của các đơn vị, kết thúc 04 tháng đầu năm, lợi nhuận toàn Tập đoàn đạt trên 755 tỷ đồng, tăng trưởng 14% so với cùng kỳ năm 2011 và hoàn thành 98% kế hoạch đề ra. Doanh thu đạt gần 7.826 tỷ đồng và đạt 100% kế hoạch đề ra. Lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ đạt mức trên 453 tỷ đồng, tăng 21% so với cùng kỳ và hoàn thành 96% kế hoạch đề ra. Lãi cơ bản trên cổ phiếu bình quân đạt 2.099 đồng trên một cổ phiếu.

Các lĩnh vực kinh doanh cốt lõi của Tập đoàn vẫn giữ vững mức tăng trưởng đáng kể đặc biệt là các lĩnh vực kinh doanh dịch vụ.

Hoạt động nổi bật tháng 4 năm 2012

Hoạt động – sự kiện

FPT chia cổ tức tỉ lệ 45%

Ngày 14/4/2012, FPT tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên tại Hà Nội. Đại hội đã thông qua phương án trả cổ tức năm 2011 với tỷ lệ 45%. Trong đó, cổ tức chi trả bằng tiền mặt là 20%, tương đương 2.000 đ/cổ phiếu (cổ tức đã tạm ứng là 10%). Cổ tức bằng cổ phiếu là 25% (04 cổ phần hiện hữu được chia thêm 01 cổ phần mới). Lãi cơ bản trên cổ phiếu năm 2011 đạt 7.861 đồng/cổ phần.

Ngoài ra, Đại hội cổ đông cũng thông qua thông qua kết quả bầu Hội đồng quản trị (HĐQT) và Ban kiểm soát nhiệm kỳ 2012-2017. HĐQT FPT mới gồm 7 thành viên, trong có 4 thành viên đang công tác tại FPT là ông Trương Gia Bình, ông Bùi Quang Ngọc, ông Đỗ Cao Bảo và ông Trương Đình Anh. 3 thành viên còn lại do các cổ đông lớn đề cử gồm: ông Lê Song Lai - Tổng công ty Đầu tư và kinh doanh vốn nhà nước đề cử; bà Lê Nữ Thùy Dương - Orchird Fund đề cử và ông Jean-Charles Belliol - Red River Holding đề cử. Ông Trương Gia Bình tiếp tục đảm nhiệm cương vị Chủ tịch HĐQT.

8 sản phẩm, dịch vụ của FPT đạt Danh hiệu Sao Khuê 2012

Sáng ngày 22/4, FPT đã vinh dự nhận Danh hiệu Sao khuê 2012 cho 8 sản phẩm, dịch vụ, xếp hạng 4 sao.

Năm 2012 là năm "bội thu" giải thưởng của FPT trong 9 lần tham gia tranh giải Sao Khuê. Đặc biệt, năm nay, FPT còn là đơn vị dẫn đầu về số lượng giải, chiếm 8/65 giải, trong đó FPT Telecom lần đầu tham dự nhưng đã chiếm tới 4 giải.

Các sản phẩm, dịch vụ của FPT được trao danh hiệu gồm: Trò chơi trực tuyến B-Kool của Công ty Cổ phần dịch vụ trực tuyến FPT (FPT Online); Dịch vụ Đào tạo Chính quy và Phi chính quy của Đại học FPT; Dịch vụ Chứng thực chữ ký số FPT - CA của Công ty Hệ thống Thông tin FPT ( FPT IS); Dịch vụ Internet băng thông rộng ADSL, Dịch vụ Internet cáp quang (FTTH) thuộc nhóm đường truyền Internet và các ứng dụng trên Internet; Dịch vụ hosting và đăng ký tên miền; Dịch vụ Data Center của Công ty Cổ phần viễn thông FPT (FPT Telecom).

Cựu CEO của Pepsi và Apple tới thăm FPT và giao lưu với 100 sinh viên CNTT xuất sắc

Ngày 26/4, cựu CEO Pepsi và Apple, ông John Sculley - đã có chuyến thăm và gặp gỡ chính thức với Ban lãnh đạo FPT tại tòa nhà FPT Cầu Giấy, Hà Nội và giao lưu với 100 sinh viên CNTT xuất sắc nhất các trường đại học tại Đại học FPT.

Chọn FPT – công ty công nghệ hàng đầu Việt Nam, trong chuyến đầu tiên đến Việt Nam lần này, John Sculley đã chia sẻ về các xu hướng công nghệ, cơ hội của Việt Nam trong bối cảnh công nghệ mới, và những kỹ năng quản trị, nhưng kinh nghiệm đắt giá trong việc điều hành hoạt động doanh nghiệp trong môi trường cạnh tranh khốc liệt.

Kinh doanh

FPT Telecom khai trương chi nhánh Hà Tĩnh

Ngày 9/4, lễ khai trương FPT Telecom chi nhánh Hà Tĩnh đã được diễn ra tại trụ sở chi nhánh số 16 Nguyễn Công Trứ, phường Nam Hà, TP Hà Tĩnh.

Chi nhánh Hà Tĩnh đã bắt đầu cung cấp dịch vụ ADSL và OneTV tại khu vực thành phố như phường Bắc Hà, Nam Hà, Trần Phú, Hà Huy Tập… từ ngày 20/4.

Trước đó, FPT Telecom đã khai trương hai chi nhánh tại Hưng Yên và Long An. Năm 2012, FPT Telecom dự kiến sẽ mở thêm 8 chi nhánh ở các tỉnh, thành và sẽ có mặt tại 44 tỉnh, thành trên cả nước.

Triển khai thành công hệ thống ERP cho Kho bạc nhà nước

Sau gần 3 năm đưa vào vận hành chính thức, Kho bạc Nhà nước (KBNN) đã công bố triển khai thành công giải pháp phần mềm Hệ thống Quản lý Tài chính - Kế toán nội bộ cho gần 800 đơn vị thuộc KBNN, vào ngày 26/4.

Với vai trò là tổng thầu dự án, FPT IS đã cung cấp dịch vụ triển khai, hạ tầng phần cứng, bản quyền sản phẩm phần mềm Oracle E-Business Suite (Finacial Module) phiên bản 12.1.0 đã được tùy chỉnh để đáp ứng công tác chuẩn hóa toàn bộ hệ thống nghiệp vụ tài chính - kế toán nội bộ trong KBNN, đồng thời đảm bảo tuân thủ các chế độ, chuẩn mực kế toán cho đơn vị sử dụng ngân sách của Việt Nam và chuẩn mực kế toán công quốc tế.

Khởi động dự án SAP ERP cho công ty Nhựa Đại Đồng Tiến

Sáng ngày 26/4/2012, tại Tp. HCM, FPT IS và Công ty CP Nhựa Đại Đồng Tiến đã chính thức khởi động dự án "Triển khai ứng dụng phần mềm Quản lý SAP ERP tại công ty Nhựa Đại Đồng Tiến".

Dự án sẽ được triển khai tại công ty chính Đại Đồng Tiến và 1 nhà máy với nội dung triển khai bao gồm: Quản lý Tài chính, Kế toán, Bán hàng, Mua hàng, Kho, Sản xuất, Bảo trì bảo dưỡng thiết bị và Báo cáo phục vụ lãnh đạo. Dự kiến dự án sẽ được triển khai trong vòng 8 tháng.

Sản phẩm – Dịch vụ

Ra mắt ứng dụng nhắn tin miễn phí FPT Chat

Chiều 13/4, lễ ra mắt ứng dụng FPT Chat đã được Công ty TNHH Sản phẩm Công nghệ FPT (FTP) tổ chức tại khách sạn Sheraton, số 88 Đồng Khởi, quận 1, TP HCM.

FPT Chat là ứng dụng nhắn tin miễn phí đầu tiên sử dụng trực tiếp số điện thoại của người dùng làm tài khoản nhắn tin dành cho các dòng máy phổ thông tại Việt Nam.

Hiện, FPT Chat được tích hợp sẵn trong các dòng máy phổ thông của FPT như FPT B2700; FPT B8400. Ứng dụng cũng đã có phiên bản cho các dòng điện thoại thông minh và máy tính bảng sử dụng hệ điều hành Android như FPT Tablet và điện thoại FPT F6.

Chi tiết về sản phẩm có thể xem thêm tại địa chỉ http://fptchat.vn

Chơi game PT Online - Mobile trúng iPad

Ngày 24/4, PT Online- Mobile của nhà phát hành game FPT Online đã ra mắt server thứ ba với tên gọi Đắc Kỷ. Từ ngày khai trương đến 4/5, người chơi tải game và active tài khoản đã nhận được 1 mã số để bốc thăm trúng thưởng máy tính bảng new iPad. Sau khi sự kiện kết thúc BTC sẽ chọn 10 tài khoản ngẫu nhiên để vào top 10 người được bốc thăm trúng thưởng.

PT Online - Mobile chơi được trên các dòng điện thoại hỗ trợ Jave. Ngày 11/4, PT Online - Mobile đã ra mắt phiên bản dành cho các smartphone sử dụng hệ điều hành Android và thu hút khá đông các chiến binh tham gia vào thế giới Phong Thần.

F-Key hỗ trợ gõ tiếng Việt có dấu trên di động

Công ty TNHH Nội dung số FPT (FMA) vừa cho ra mắt ứng dụng K-Key hỗ trợ người sử dụng gõ tiếng Việt một cách nhanh nhất trên các máy điện thoại thông minh chạy hệ điều hành Android.

F-Key hỗ trợ tốt nhất cho các máy smart phone như FPT F5, Nexus One, HTC Desire, FPT Tablet, FPT F6 và các máy Android khác. Để tải sản phẩm có thể soạn tin nhắn FStore 2821 gửi 8500.

Hợp tác

FPT Software mở rộng hợp tác với Nissen

Từ tháng 4/2012, FPT Software sẽ phối hợp xây dựng và triển khai, phát triển hệ thống phân phối bán hàng cho Tập đoàn Nissen (Nhật Bản) tại thị trường Việt Nam.

Theo thỏa thuận, FPT Software sẽ hỗ trợ Nissen trong quá trình thăm dò nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam thông qua việc bán hàng thử nghiệm cho nhân viên FPT. Dựa trên thông tin khảo sát, Nissen sẽ mở rộng hệ thống bán hàng tại thị trường Việt Nam.

Website bán hàng thử nghiệm cho Nissen được FPT Software xây dựng và bắt đầu triển khai từ ngày 12/4 đến hết ngày 12/5 tại địa chỉ: www.nissen.com.vn .

Hitachi và FPT Software lần đầu triển khai phần mềm quản lý đại học tại Việt Nam

Sáng 27/4, Công ty TNHH phần mềm FPT (FPT Software) và Tập đoàn Hitachi (Nhật Bản) đã ký kết hợp đồng hợp tác chiến lược về việc triển khai phần mềm quản lý đại học tại Việt Nam.

Theo nội dung hợp đồng, FPT Software sẽ kinh doanh phần mềm Uniprove/AS, do Hitachi nghiên cứu và phát triển. FPT Software sẽ chịu trách nhiệm Việt hóa các nội dung cũng như triển khai sử dụng phần mềm quản lý này tại các trường đại học ở Việt Nam.

Việc ký kết hợp đồng triển khai sản phẩm này đánh dấu một bước nâng tầm hợp tác giữa FPT Software với Hitachi, từ quan hệ cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm lên quan hệ đối tác chiến lược liên quan đến dịch vụ điện toán đám mây cho các trường Đại học.

Giáo dục

Gần 3 triệu học sinh tham gia cuộc thi giải toán qua Internet - ViOlympic

Sáng ngày 21/4, gần 3,000 học sinh đến từ hơn 50 tỉnh thành trên cả nước đã đồng loạt tham gia vào vòng chung kết toàn quốc cuộc thi ViOlympic Giải toán qua Internet do Bộ Giáo dục - Đào tạo cùng Trường Đại học FPT phối hợp tổ chức.

Đây là năm đầu tiên cuộc thi giải toán qua Internet – ViOlympic chính thức mở rộng sang khối THPT nhưng đã thu hút được sự tham gia đông đảo của học sinh cấp học này trên cả nước. Lễ công bố và trao giải dự kiến diễn ra vào cuối tháng 5.

Hơn 500 tân khoa FPT Aptech và FPT Arena tốt nghiệp

Ngày 14/4, hệ thống đào tạo Lập trình viên quốc tế FPT Aptech và Mỹ thuật đa phương tiện FPT Arena vừa tổ chức lễ trao bằng tốt nghiệp cho 504 tân khoa tại hội trường Nhà văn hóa Sinh viên TP HCM, 643 Điện Biên Phủ, phường 1, quận 3

Tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp loại giỏi trong đợt trao bằng này là 66,5%. Tỷ lệ sinh viên có nhu cầu đi làm ngay và đã có việc làm trong đợt tốt nghiệp này đạt 75% trên tống số 504 tân khoa, số còn lại hiện đang trong giai đoạn liên thông lấy bằng đại học.

Thông tin báo chí xin vui lòng liên hệ:

Ms. Mai Lan Anh

Ban Truyền thông FPT – Hà Nội

Email: anhmtl@fpt.com.vn

Tel: +84 4 73007300 - ext 41922

Mobile: 0912 081 922

 

Ms. Nguyễn Thị Huyên Phương

Ban Truyền thông FPT – TPHCM

Email: phuongnth@fpt.com.vn

Tel: +84 8 73007300 - ext 87879

Mobile: 093 603 7879

Chủ đề khác