VnReview
Hà Nội

Cuộc thi “Viết ứng dụng cho điện thoại Lumia” thu hút hơn 180 ứng dụng từ Việt Nam cho Marketplace

TP.Hồ Chí Minh, Việt Nam – Vừa qua, Nokia đã tiến hành tổng kết cuộc thi "Viết ứng dụng cho điện thoại Lumia" sau hơn 03 tháng phát động. Kết thúc cuộc thi đã có hơn 180 ứng dụng Việt Nam được đánh giá cao về chất lượng đã được xuất bản trên Marketplace. Đây là sân chơi nhằm khuyến khích các nhà phát triển Việt Nam tạo ra nhiều ứng dụng; có tính sáng tạo và thực tiễn cao và cũng là những bước đi đầu tiên của Nokia trong quá trình xây dựng hệ cộng sinh phong phú cho điện thoại Lumia chạy hệ điều hành Windows Phone của Nokia tại Việt Nam.

Hiện tại, kho ứng dụng Marketplace của Windows Phone đã có hơn 100.000 ứng dụng. Qua cuộc thi, một số sản phẩm của lập trình viên Việt Nam cũng đã trở nên khá phổ biến và được người dùng đánh giá cao trên Marketplace. Trong đó có thể kể đến QuickYM, V-Key, EN-VI Dict và My Photo Puzzle. QuickYM là ứng dụng nhắn tin nhanh (instant messaging) mô phỏng đầy đủ chức năng của phần mềm Yahoo! Messenger, V-Key là ứng dụng bộ gõ tiếng Việt Telex khá đặc sắc cho Windows Phone, EN-VI Dict là ứng dụng từ điển tra cứu nhanh ngôn ngữ Anh – Việt rất tiện dụng và đầy đủ. Trong khi đó, My Photo Puzzle là một game nhỏ khá thú vị, giúp bạn tạo trò chơi ghép hình từ một bức ảnh bất kỳ của chính mình.

Ông Fabien Lotz – Giám đốc hệ cộng sinh di động Nokia Đông Dương & Philipines cho biết: "Với nỗ lực của Nokia, chúng tôi hy vọng người dùng điện thoại Lumia sẽ dễ dàng tiếp cận với kho ứng dụng Marketplace và tiếp cận với nhiều ứng dụng hữu ích hơn cho cuộc sống. Ngoài ra, Nokia cũng sẽ tiếp tục những nỗ lực tương tự để xây dựng một hệ cộng sinh di động thân thiện, đem lại nhiều lợi ích hơn cho các nhà phát triển và người dùng Việt Nam đã, đang và sẽ gắn bó với HĐH Windows Phone."

Với hơn180 ứng dụng được xuất bản trên Marketplace thông qua cuộc thi "Viết ứng dụng cho điện thoại Lumia"  cho thấy  HĐH Windows Phone đang nhận được sự quan tâm của đông đảo các nhà phát triển Việt Nam. Ngoài ra, Nokia cũng đang đẩy mạnh nhiều kế hoạch tiếp theo sau cuộc thi "Viết ứng dụng cho điện thoại Lumia" để đảm bảo xây dựng hệ cộng sinh phong phú cho HĐH Windows Phone tại Việt Nam. Những nỗ lực này nhằm xây dựng mối quan hệ bền chặt giữa Nokia – Nhà phát triển ứng dụng – Khách hàng Việt Nam trong hiện tại và tương lai.

 

Vài nét về Nokia

Nokia là công ty hàng ty hàng đầu trong lĩnh vực truyền thông di động cung cấp các sản phẩm đã và đang trở thành một phần không thể thiếu của con người trên khắp thế giới. Mỗi ngày, có hơn 1.3 tỉ người sử dụng điện thoại Nokia để ghi nhận, chia sẽ trải nghiệm, tiếp cận thông tin, điều hướng hay đơn giản chỉ để trò chuyện. Những phát kiến về thiết kế và công nghệ của Nokia đã giúp cho thương hiệu Nokia trở thành một trong những thương hiệu được biết đến nhiều nhất trên thế giới. Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập: http://www.nokia.com/about-nokia  hoặc http://www.nokia.com.vn/

 

Liên hệ về truyền thông:

Cô Phan Cẩm Ly

ĐT: (+84)915 875 577

E-mail: camly.phan@nokia.com

www.nokia.com hoặc www.nokia.com.vn

www.facebook.com/nokiavietnam

 

Chủ đề khác