VnReview
Hà Nội

Seagate tái sáng tạo sản phẩm sao lưu cho cuộc sống số của bạn

THÀNH PHỒ HỒ CHÍ MINH, Việt Nam - Ngày 19 tháng 7 năm 2012 - Seagate Technology plc (NASDAQ:STX) hôm nay công bố các thiết bị lưu trữ Backup Plus – dòng sản phẩm lưu trữ gia đình được tái sáng tạo giúp dễ dàng cài đặt, sao lưu dữ liệu 1 chạm cùng năng lực lưu và chia sẻ nội dung của người dùng trên Facebook và Flickr.

Các đĩa cứng Seagate® Backup Plus là các sản phẩm lưu trữ bên ngoài được thiết kế mới và tương thích với máy tính Windows và Apple cũng như mang lại các tính năng mới để bảo vệ, chia sẻ và lưu hầu như mọi khía cạnh của đời sống số của người dùng. Các sản phẩm này đến tay khách hàng với phần mềm Seagate Dashboard được cài sẵn; cho phép sao lưu tại chỗ chỉ bằng 1 cú nhấp chuột, khiến việc sao lưu nội dung số quí giá của bất kỳ ai trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết, phá tan mọi lý do, lo lắng. Các sản phẩm Seagate Backup Plus là các đĩa cứng ngoài đầu tiên có chức năng sao lưu cho nội dung mạng xã hội, như Facebook và Flickr. Lưu trữ một bản sao cục bộ các hình ảnh trên các mạng xã hội giờ đây dễ dàng như sao lưu dữ liệu trên máy tính của bạn. Seagate Backup Plus sẽ giúp ta hoàn toàn an tâm bởi mọi khía cạnh của cuộc sống số đều được an toàn, không mất mát.

Sao lưu dữ liệu tuyệt đối cần thiết nhưng nhiều người không chịu thực hiện cho đến lúc quá muộn. Theo một nghiên cứu của Parks Associates năm 2011, dưới ¼ số hộ gia đình tham gia khảo sát có kế hoạch sao lưu hàng tuần cho các hệ thống của họ và chỉ có 4% biết quan tâm, đủ lo lắng để thực hiện sao lưu thủ công hàng ngày.

"Ý tưởng cung cấp một thiết bị sao lưu hình ảnh và phim từ Facebook quả là thú vị, mà tôi tin rằng sẽ giúp người dùng nhận ra tầm quan trọng của việc lưu giữ nhiều bản lưu của các tài sản số bất kể chúng được lưu trữ ở đâu," Brett Sappington, giám đốc nghiên cứu của Parks Associates nói. "Phương tiện truyền thông xã hội đã trở thành kho lưu trữ chính nội dung số cá nhân và hầu hết người tiêu dùng có vẻ chưa quan tâm đến khả năng mất mát những kí ức chia sẻ này." 

Các đĩa cứng Seagate Backup Plus được cài đặt phần mềm sao lưu mới Seagate Dashboard loại bỏ đi các rào cản đối với quá trình thực hiện sao lưu và bảo tồn nội dung bằng các thao tác đơn giản nhất có thể. Chỉ cần nhấp chuột vào một biểu tượng, tập tin máy tính liền được nhân bản vào ổ cứng Backup Plus. Phần mềm Seagate Dashboard nằm trên Backup Plus cung cung cấp đường dẫn cho phép nhấp chuột 1 lần để Lưu (tải về) và Chia sẻ (tải lên) hình ảnh và phim cá nhân trên Facebook và Flickr.

Theo một khảo sát gần đây theo yêu cầu của Seagate và được thực hiện trực tuyến bởi Harris Interactive từ 22-24/5/2012, hơn nửa (54%) người lớn Mỹ về mặt cá nhân có và/hoặc biết người nào đó từng mất các tập tin. Hơn 1/4 (27%) cá nhân người lớn Mỹ đã từng mất tập tin và từng cảm nhận rất buồn vì điều đó. Trong khi hầu như tất cả người được phỏng vấn khảo sát (97%) đều là những người có sở hữu máy tính; chỉ 11% trong số đó có kế hoạch sao lưu liên tục và chỉ 10% có kế hoạch sao lưu hàng ngày.

"Sao lưu cần trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống mỗi con người. Hầu như những gì thân thương với chúng ta ngày nay có định dạng kỹ thuật số; từ tài liệu đóng thuế, đến thư điện tử, đến phim ảnh gia đình, trong đó nhiều tập tin không thể tạo lại khi gặp sự cố như mất dữ liệu bất ngờhay hệ thống trục trặc," BanSeng Teh, Phó chủ tịch cao cấp và Giám Đốc điều hành, châu Á Thái Bình Dương và Nhật Bản, nói. "Seagate hiện đang kinh doanh ngành lưu trữ nội dung số và tập tin được bảo vệ trên mọi khía cạnh, cho dù đó là điện toán mây, lưu trên máy tính PC hay trên các sản phẩm lưu trữ bên ngoài của chúng tôi. Backup Plus là sản phẩm loại bỏ các rào cản đối với quá tr2inh bảo vệ những tài sản số này. Phần mềm Dashboard mới mang lại trải nghiệm đơn giản và toàn diện cùng lợi ích đi kèm là lưu giữ hình ảnh và phim trên Facebook và các mạng xã hội khác."

Một thiết bị lưu trữ đa công năng

Năm2010, Seagate tiếp nhận chuẩn Universal Storage Module (USM®), cho phép người tiêu dùng dễ dàng kết nối các chức năng mới nhất của hệ máy Mac®và PC với các sản phẩm lưu trữ Seagate cho dù các công nghệ này sau đó mới được đưa ra. Để nâng cao lên thêm 1 tầng đa năng, Seagate đã giới thiệu cách thức chạy sản phẩm lưu trữ ngoài này đồng thời với cả các hệ điều hành Mac® and Windows®mà không cần phải định dạng lại đĩa cứng.

Sản phẩm lưu trữ Seagate Backup Plus

Đã sẵn sàng được bán ra ngay lập tức thông qua các nhà bán lẻ và phân phối tại Việt Nam, các đĩa cứng Seagate Backup Plus khởi đầu csẽ có các phiên bản đĩa cứng di động có dung lượng 500GBvà 1TB và 1TB đến 3TB cho các đĩa dành cho máy để bàn Backup Plus Desk.Đĩa 4TB Backup Plus Desk theo kế hoạch sẽ sẵn sàng vào Q1 năm tài chính 2013.

Dòng sản phẩm đĩa lưu trữ ngoài này sẽ có sẵn các phiên bản màu đỏ, xanh lam, bạc và đen với ác sản phẩm có qui cách xách tay 2,5inch với các mức giá bán lẻ đề xuất của nhà sản xuất khi được tung ra là: 500GB, 2.090.000VND; và 1TB, 2.890.000VND. Đĩa Backup Plus Desk 3, 5inch:1TB, 2.690.000VND; 2TB, 3.490.000VND và 3TB, 5.090.000VND.

Seagate® Slimvới qui cách mỏng và quyến rũ 9,5mm đã sẵn sàng bán ra ngay với dung lượng 500GB với giá bán lẻ nhà sản xuất đề xuất(MSRP) là 2.490.000VND và cũng bao gồm phần mềm mới Seagate Dashboard để sao lưu đơn giản, nhanh chóng các bộ sưu tập album số trên các mạng xã hội.

Thông tin về Seagate

Seagate là công ty hàng đầu thế giới về ổ cứng và các giải pháp lưu trữ. Xem thêm tại www.seagate.com.

Công ty Seagate Technology LLC 2012. Tất cả bản quyền đã được đăng ký. Seagate, Seagate Technology và logo Wave đã được đăng ký nhãn hiệu thương mại của công ty Seagate Technology LLC tại Mỹ và/ hoặc các quốc gia khác. Tất cả các nhãn hiệu thương mại khác hoặc những nhãn hiệu thương mại đã đăng ký là tài sản của công ty Seagate.

Liên hệ báo chí:

Lotus YL Tan (65) 6485-4209

lotus.tan@seagate.com

Nari Yoon (65) 6485-4322

nari.yoon@seagate.com

Thai Nguyen Ngoc Nga

Nguyen Dang Van Anh (848.3822.0554)

nga@tqpr.com/anh@tqpr.com

Chủ đề khác