VnReview
Hà Nội

Panasonic Risupia Việt Nam tổ chức chương trình thực nghiệm khoa học 'Lắp ráp ô tô Hybrid'

Hà Nội, Việt Nam - Hôm nay ngày 15/7/2012, Panasonic Risupia Việt Nam - Trung tâm Khoa học Toán Lý dành cho trẻ em Việt Nam do Tập đoàn Panasonic xây dựng tại Hà Nội tổ chức chương trình thực nghiệm khoa học "Lắp ráp Ô tô Hybrid" dành cho học sinh THCS yêu thích công nghệ và môi trường.

Chương trình diễn ra từ 9h30 đến 11h30 thu hút hơn 20 em học sinh từ các trường THCS ở Hà Nội cùng nhiều phụ huynh và khách tham quan.

Lớp học lắp ráp ô tô Hybrid nằm trong chuỗi hoạt động thuộc chương trình "Trường học trẻ em" – Panasonic Kids School - của tập đoàn Panasonic, được triển khai ở nhiều nước trên thế giới. Đây là lần thứ hai Panasonic Risupia Việt Nam thực hiện chương trình này, tuy nhiên, phiên bản mới nhất của ô tô Hybrid 2012 với kết cấu hoàn chỉnh hơn, thiết kế đẹp mắt hơn đã khiến các em học sinh vô cùng hào hứng và say mê.

Với sự hướng dẫn của chuyên gia Nhật Bản qua cầu truyền hình trực tuyến độ phân giải cao HD kết nối với Trung tâm Panasonic Center Osaka, các em đã có một buổi thực hành thật thú vị và bổ ích, cùng nhau lắp ráp mô hình ôtô Hybrid "xanh". Xe Ô tô Hybrid hoạt động bằng cách sử dụng năng lượng mặt trời trên đường bằng phẳng, sau đó chuyển sang dùng năng lượng từ pin khô khi leo trên sườn dốc. Qua đó, các em sẽ hiểu hơn các khái niệm "năng lượng mặt trời", "pin khô" và nâng cao "nhận thức về môi trường".

Bên cạnh đó, thông qua phần giới thiệu về mô hình "Thành phố Thông minh" của Tập đoàn Panasonic, các em học sinh còn có cơ hội tìm hiểu những giải pháp tích hợp giữa công nghệ và môi trường ứng dụng trong việcxây dựng những thành phố hiện đại – xanh sạch đẹp trong tương lai. Tại Nhật Bản, mô hình thành phố này đang được triển khai xây dựng như một dự án đặc biệt về năng lượng và môi trường.

Ông Naoki Sugiura, Giám đốc Kế hoạch Kinh doanh và Phát triển Thương hiệu, công ty TNHH Panasonic Việt Nam cho biết: "Chương trình Thực nghiệm Khoa học "Lắp ráp ô tô Hybrid" mang đến cho các em học sinh cơ hội tìm hiểu về việc sử dụng năng lượng hiệu quả và cơ chế hoạt động của nó, từ đó, định hướng cho các em hướng tới thái độ sống và những hành vi thân thiện với môi trường thông qua các hình thức vui chơi sáng tạo và thú vị".

Đây là một trong những hoạt động hàng tuần của Trung tâm Panasonic Risupia Việt Nam, giúp các em học sinh Việt Nam tìm hiểu những ứng dụng của khoa học kỹ thuật vào cuộc sống hàng ngày, cũng như nâng cao ý thức bảo vệ môi trường trong việc sử dụng hiệu quả các nguồn năng lượng, sử dụng các nguyên liệu tái chế và hạn chế lượng rác thải vào môi trường. Các em không chỉ tìm hiểu kiến thức qua lý thuyết mà còn được thực hành và tự mình làm những sản phẩm hay đồ dùng sáng tạo với sự hướng dẫn của các chuyên gia.

Thông tin về Panasonic Risupia Việt Nam

Panasonic Risupia Việt Nam, đặt tại Tầng 2, Toà nhà Sunrise, D11, phố Trần Thái Tông, quận Cầu Giấy, Hà Nội, Việt Nam, là cơ sở thứ hai trên thế giới sau Nhật Bản. Cơ sở mới này sử dụng những bí quyết và công nghệ nghe nhìn tiên tiến của Panasonic để lồng ghép các nguyên lý và định luật nổi tiếng của khoa học và toán học thế giới trong các hoạt động vui chơi đa dạng cho trẻ em Việt Nam, đồng thời giới thiệu phong cách sống tiện nghi và thân thiện với môi trường. Panasonic Risupia Việt Nam mở cửa cho khách tham quan vào tất cả các ngày (trừ thứ Hai và các ngày lễ, Tết).

Để biết thêm thông tin về Panasonic Risupia Việt Nam, xin vui lòng truy cập website và Facebook tại:

http://www.panasonic.com.vn/wps/portal/home/aboutpanasonic/corporatecitizenship/panasonicrisupiavietnam

http://www.facebook.com/risupiavietnam

Chủ đề khác