VnReview
Hà Nội

HP cải tiến Software-defined Networks (SDN) với các giải pháp ứng dụng, bộ điều khiển và hạ tầng cơ sở được tích hợp

Việt Nam, 6/11/2012 – HP hôm nay đã giới thiệu các công nghệ software-defined network (SDN) dựa trên các tiêu chuẩn mở đầu tiên của ngành giúp; mở rộng hạ tầng cơ sở, phần mềm điều khiển và các lớp ứng dụng với một "mặt bằng điều khiển duy nhất" cho phép các doanh nghiệp và các nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây đơn giản và tối đa hóa tính linh hoạt trên toàn trung tâm dữ liệu, trường đại học và các mạng lưới chi nhánh.

Software-defined Networks

Ông Joe Skorupa, Phó chủ tịch kiêm nhà phân tích sự khác biệt, công ty Gartner nói: "Để giải quyết những khó khăn từ những mạng cũ kỹ, các tổ chức cần khả năng tự động mạng từ đầu đến cuối bằng cách tận dụng SDN để tóm lược mặt bằng điều khiển từ hạ tầng vật lý. Để có đươc sự đơn giản và hiệu suất tối ưu, các khách hàng cần có một bộ công nghệ SDN trên toàn mạng lưới – từ hạ tầng cơ sở phần cứng đến mặt bằng điều khiển đến các ứng dụng, cũng như  từ trung tâm dữ liệu đến máy tính để bàn – để vượt qua những phức tạp hiện nay và tăng tính linh hoạt trên toàn doanh nghiệp".

Khi các công ty chuyển sang môi trường đám mây và các môi trường điện toán khác, cấu hình mạng thủ công thông qua mã giao diện dòng lệnh (CLI) đã được kiểm chứng dễ bị lỗi cũng như là mất nhiều thời gian và nguồn lực. Các giải pháp SDN cung cấp một mặt bằng điều khiển trung tâm, nhưng ngắn gọn bằng cách không cho phép hạ tầng cơ sở mạng tự động cấu hình hoặc cung cấp các ứng dụng SDN để thực hiện các dịch vụ mới cho các trường đại học và các mạng lưới chi nhánh. Cách tiếp cận thiếu hoàn chỉnh này tạo thêm sự phức tạp và các yêu cầu thực hiện mã thủ công  không cần thiết.

Công nghệ mới của HP được công bố ngày hôm nay gồm tất cả các lớp bao gồm các giải pháp, các dịch vụ, các ứng dụng SDN và một bộ điều khiển SDN giúp tăng cường hơn nữa chiến lược Các mạng ứng dụng ảo của HP (HP's Virtual Application Networks). Kết quả là, khách hàng có thể có được toàn bộ tiềm năng công nghệ SDN thông qua việc tóm lược, lập chương trình và tự động mạng nhằm cải thiện khả năng mở rộng và sự linh hoạt, đồng thời đơn giản hóa việc triển khai các ứng dụng và các dịch vụ.

Ông Bethany Mayer, Phó chủ tịch cấp cao kiêm Tổng Giám đốc bộ phận Mạng của HP nói: "Trong kỷ nguyên điện toán đám mây, các khách hàng cần một đầu mối điều khiển duy nhất cho toàn bô hệ thống mạng, cho phép họ triển khai trực tiếp bất kỳ ứng dụng hoặc dich vụ nào đến người sử dụng chỉ trong vài phút. Chỉ có HP mới cung cấp cho khách hàng một phần mềm hoàn chỉnh giải pháp phần mềm mạng đã được xác định giúp tự động các công việc hình trên toàn bộ phần cứng, phần mềm và các ứng dụng và từ trung tâm dữ liệu đến máy tính bàn thông qua một mặt bằng điều khiển duy nhất."

Software-defined Networks

Giải pháp SDN hoàn chỉnh đầu tiên của ngành giúp tăng tính linh hoạt của mạng.

HP là công ty đầu tiên cung cấp công nghệ SDN cho cả ba lớp quan trọng – hạ tầng cơ sở, phần mềm điều khiển và ứng dụng – giúp đơn giản hóa mạng và tăng tính linh hoạt trên toàn doanh nghiệp. Các lớp này tạo ra giải pháp phần mềm và phần cứng SDN mở và hoàn chỉnh cung cấp một đầu mối điều khiển duy nhất cho toàn bộ mạng lưới.

Lớp hạ tầng cơ sở cung cấp việc truy cập có khả năng lập trình mở thông qua OpenFlow, một giao thức mạng giúp tự động cấu hình phần cứng.

• Chức năng SDN mới trong lớp hạ tầng cơ sở cho phép khách hàng đơn giản cấu hình mạng. HP hôm nay đã giới thiệu chín mô hình chuyển đổi bổ sung cung cấp OpenFlow, cho phép hỗ trợ kiến trúc HP FlexNetwork, mang đến cho khách hàng một giao diện linh hoạt và khả năng lập trình theo tiêu chuẩn. Việc bổ sung một loạt switch HP 3800 mới cho các mô hình 16 hiện tại trong danh mục sản phẩm một lần nữa cho thấy HP là nhà cung cấp mạng lớn duy nhất với hơn 15 triệu cổng OpenFlow được lắp đặt.

Lớp phần mềm điều khiển tạo ra cái nhìn tập trung vào mạng.

• Trong lớp điều khiển, giải pháp HP Virtual Application Networks SDN Controller mới của HP tóm lược phần cứng vật lý từ việc triển khai phù hợp, cung cấp cái nhìn tập trung và sự tự động cấu hình mạng của tất cả các thiết bị trong hạ tầng cơ sở. Bằng cách loại bỏ hàng nghìn thao tác thủ công CLI, bộ điều khiển cho phép các nhà quản trị mạng thiết lập chương trình một cách dễ dàng và linh hoạt và mở rộng môi trường mạng của họ cho các ứng dụng tự động cảm ứng đơn. Nó cũng cung cấp các giao diện chương trình ứng dụng (APls) cho các nhà phát triển bên thứ ba để tùy chỉnh tích hợp các ứng dụng doanh nghiệp.

Ông Jean-Michel Jouanigot, trưởng nhóm hệ thống thông tin liên lạc, Phòng CNTT, công ty CERN nói: "Chúng tôi nhận thấy sự cần thiết việc mở rộng khả năng chu vi bức tường lửa để đối phó với sự gia tăng lưu lượng truy cập internet. Trong khuôn khổ hợp tác  R&D của CERN, chúng tôi đang phát triển với giải pháp software defined network của HP một ứng dụng cân bằng tải cho bộ điều khiển Các mạng ứng dụng ảo SDN (Virtual Application  Networks SDN) nhằm phân phối lưu lượng mạng trên toàn các thiết bị bao gồm các bức tường lửa và các máy chủ, tăng sự đơn giản đồng thời giảm chi phí và sự tắc nghẽn băng thông."

Lớp ứng dụng  cung cấp các giao diện khả năng lập trình mở giúp tự động các ứng dụng trên toàn hệ thống mạng.

• Phần mềm Virtual Cloud Networks mới của HP cho phép các nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây cung cấp các dịch vụ đám mây công cộng tự động và khả năng mở cho các doanh nghiệp. Sử dụng phần mềm này, các doanh nghiệp có thể tạo ra một môi trường mạng đám mây ảo cô lập thông qua hạ tầng cơ sở đám mây công cộng tự phục vụ, mang lại cho họ sự kiểm soát hoàn toàn cho các dịch vụ và các ứng dụng mới cho người sử dụng.

• Cũng tại lớp ứng dụng, phần mềm ứng dụng mới Sentinel Security  của HP tự động kiểm soát truy cập và bảo đảm phòng chống xâm nhập mạng cho các mạng trong khuôn viên doanh nghiệp với phần cứng chuyển đổi OpenFlow thông qua bộ điều khiển của HP. Kết quả là, khách hàng có thể giảm bớt sự phức tạp và chi phí của các thiết bị phần cứng chuyên dụng, đồng thời có được sự đảm bảo khả năng mở rộng cần thiết cho các sáng kiến tự mang lại thiết bị (BYOD)

Ông Walter Kernerm, Phó chủ tịch nhóm Các dịch vụ mạng và Bảo mật CNTT, công ty HBO nói: "Với nhu cầu ngày càng tăng về sáng tạo kỹ thuật số và nội dung cung cấp, chúng tôi nhận thấy sự cần thiết việc  mở rộng an toàn trên toàn bộ hạ tầng cơ sở mạng của HBO mà không cần đầu tư thêm thiết bị. Để làm được điều này, chúng tôi đã bắt đầu với việc kết hợp chặt chẽ với HP với ứng dụng Sentinel Security dựa trên phần mềm mạng được xác định mang tính đột phá, mang lại sự an toàn trên toàn bộ hạ tầng phần cứng hiện tại của chúng tôi và mang lại cho chúng tôi một cái nhìn tốt hơn về bảo mật bên trong mạng lưới thay vì chỉ nhìn thấy ở bên lề, đồng thời tăng sự linh hoạt của doanh nghiệp với sự tự động hóa mạng đơn giản."

Danh mục các dịch vụ SDN đầu tiên của ngành tập trung vào con người, qui trình và công nghệ.

Các giải pháp mới từ HP Technology Services hướng dẫn khách hàng thông qua lộ trình phát triển SDN, kiến trúc sáng tạo, sự sẵn sàng quản trị và bằng chứng khái niệm . Việc này bao gồm các dịch vụ thiết kế, cung cấp và thực hiện với lời hứa Virtual Application Networks của HP. Các dịch vụ SDN bao gồm:

•  Hội thảo Chuyển đổi kinh nghiệm của HP cung cấp sự hiểu biết sâu sắc về các lợi ích chuyển đổi SDN và các tác động CNTT từ quan điểm của con người, qui trình và công nghệ.

•  HP Network Provisioning Baseline Assessment Service đánh giá nguồn tài nguyên mạng hiện tại trích lập thời gian dự phòng cần thiết để triển khai các ứng dụng.

•  HP SDN Proof of Concept Service đánh giá và báo cáo những cải thiện đạt được  về thời gian trích lập dự phòng với công nghệ  HP Intelligent Management Center (IMC) và HP Virtual Application Networks .

HP tại sự kiện Interop New York 2012

Tại sự kiện Interop New York 2012 diễn ra từ ngày 1-5 tháng 10 năm 2012 tại gian 407, trung tâm Javits. HP trình diễn các giải pháp phần mềm mới cho HP Virtual Application Networks cũng như là các sản phẩm trong các dịch vụ và kiến trúc FlexNetwork

Giá cả và sự sẵn sàng

•        HP Virtual Application Networks SDN Controller dự kiến có mặt trên toàn cầu vào giữa năm 2013.

•        HP Virtual Cloud Networks Application dự kiến có mặt trên toàn cầu vào giữa năm 2013

•        HP Sentinel Security Application hiện tại đã sẵn sàng

•        Việc hỗ trợ OpenFlow hiện tại có sẵn trên các thiết bị chuyển mạch Networking của HP như là một phần mềm nâng cấp.

•        Các dịch vụ SDN của HP sẽ có mặt trên toàn cầu và đầu năm 2013. Giá sẽ phụ thuộc vào địa điểm và công việc thực hiện.

Hội nghị khách hàng cao cấp của HP cho khu vực Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi – HP Discover, sẽ diễn ra từ 4-6 tháng tại Frankfurt, Đức.

Thông tin chung về HP

HP mở rộng các khả năng mới về công nghệ nhằm mang lại những tác động có ý nghĩa lên con người, doanh nghiệp, chính phủ và xã hội. Là công ty công nghệ lớn nhất thế giới, HP mang lại một danh mục sản phẩm bao gồm in ấn, điện toán cá nhân, phần mềm, dịch vụ và hạ tầng CNTT. Thông tin thêm về HP, mã số NYSE: HPQ, có tại địa chỉ http://www.hp.com

Chủ đề khác