VnReview
Hà Nội

FPT Software – Hitachi Medical kỷ niệm 5 năm quan hệ hợp tác

TP. HCM, ngày 09/11/2012 - Tại khách sạn Movenpick (TP HCM) Công ty Cổ phần Phần mềm FPT (FPT Software) và Công ty Cổ phần Thiết bị Y tế Hitachi, Nhật Bản (Hitachi Medical Corporation) đã tổ chức lễ kỷ niệm 5 năm quan hệ hợp tác trong các dự án phát triển hệ thống phần mềm thiết bị y tế. Buổi lễ đánh dấu sự tin tưởng hợp tác của Hitachi Medical – tập đoàn sản xuất, bán hàng và phân phối hệ thống thiết bị y tế cho các bệnh viện và phòng khám hàng đầu tại Nhật Bản và quốc tế - với FPT Software. Đồng thời, khẳng định FPT Software là đối tác chiến lược góp phần cung cấp các giải pháp tiên tiến cho hệ thống thiết bị y tế của Hitachil Medical.

Với chủ đề "Hand in hand across the time - Tay trong tay qua thời gian", buổi lễ diễn ra trong không khí vui vẻ, ấm cúng và trang trọng như một món quà bày tỏ lòng tri ân của FPT Software trong 5 năm quan hệ đối tác với tập đoàn Hitachi Medical. Đồng thời, ghi dấu FPT Software ;sẽ còn hợp tác mở rộng trong các lĩnh vực khác với Hitachi Medical trong tương lai.

Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Minh Tuấn (Vụ trưởng – Vụ thiết bị y tế), ông Bùi Quang Ngọc (Phó Chủ tịch HĐQT FPT), ông Hoàng Nam Tiến (Chủ tịch Công ty FPT Sofware), ông Nguyễn Thành Lâm (Tổng Giám đốc FPT Sofware) và ông Nguyễn Đức Quỳnh (Giám đốc FPT Sofware Hồ Chí Minh).

Về phía khách hàng có ông Masahiro Kitano (Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Hitachi Medical), ông Suzuki Masayoshi (Giám đốc), ông Sano Koichi (Giám đốc Trung tâm phát triển phần mềm), ông Sakakibara Kazuhiro (Trưởng phòng Trung tâm phát triển phần mềm), ông Yamada Mitsuyoshi (Kỹ sư phụ trách Trung tâm phất triển phần mềm), ông Abe Kenichi (Giám đốc Trung tâm phát triển phần mềm Hitachi Medical).

Trong 5 năm qua, FPT Software và Hitcachi Mecical đã có những hợp tác nổi bật trong việc nâng cấp các hệ thống phần mềm trên các thiết bị y tế. Cụ thể, FPT Software đã trực tiếp tham gia vào phát triển, duy trì các phần mềm để ứng dụng vào các thiết bị y tế từ sử dụng công nghệ cũ sang sử dụng công nghệ mới của các loại máy chuyên dụng trong ngành y tế như máy CT (máy chụp cắt lớp vi tính), MRI (máy cộng hưởng từ), X-Ray (máy Xquang), Ultra Sound (máy siêu âm)... mang thương hiệu Hitachi Medical. Các phần mềm được FPT Software phát triển sẽ giúp cho các bác sĩ trong việc phân tích hình ảnh dễ dàng và đưa ra phán đoán các bệnh một cách chính xác hơn. Hiện nay, các thiết bị y tế của Hiatachi Medical được phân phối rộng rãi trong các bệnh viện, trung tâm khám chữa bệnh uy tín trên toàn thế giới; riêng ở thị trường Nhật Bản chiếm 70%.

Đặc biệt, hiện nay, FPT Sofware đang sử dụng công nghệ xử lý ảnh 3D – một hình thức công nghệ mới được dùng để chẩn đoán hình ảnh kết hợp y học hạt nhân. Công nghệ mới chẩn đoán hình ảnh kết hợp y học hạt nhân sẽ giúp các bác sĩ một công cụ khác để nhìn sâu vào bên trong cơ thể và chẩn đoán ra bệnh. Việc sử dụng công nghệ mới này sẽ có tác dụng rất lớn không chỉ đối với người bệnh mà với cả xã hội.

Trong thời gian tới, FPT Software và Hitachi Medical sẽ tiếp tục hợp tác trong dự án chuyển đổi hệ thống phần mềm của máy CT từ framework (khuôn mẫu) cũ (Delphi, Windows 32 bit) sang sử dụng framework mới (C#, Windows 64bit) với các tính năng tiên tiến, đảm bảo tốc độ xử lý cao, cho hình ảnh rõ nét và khả năng mở rộng hệ thống không bị giới hạn. Ở dự án mới này, FPT Sofware được tham gia làm thử nghiệm framework mới, tái thiết kế lại hệ thống, hiện thực, áp dụng mô hình kiểm tra phần mềm mới nhất để kiểm thử. Công nghệ mới này được ứng dụng thành công trên thiết bị CT sẽ tạo ra khả năng quét nhanh hơn cả tốc độ nhịp tim và thu nhận hình ảnh tim vừa chi tiết vừa đầy đủ, đồng giảm 50% liều tia cho bệnh nhân so với các thiết bị chụp cắt lớp CT truyền thống.

Tại buổi kỷ niệm, ông Masahiro Kitano (Tổng giám đốc Hitachi Medical) chia sẻ: "Như chúng ta biết, hiện nay, công nghệ thông tin đang phát triển với tốc độ nhanh chóng, việc ứng dụng công nghệ vào trong các máy móc, thiết bị ngày càng mở rộng. Và cùng lúc, công nghệ thông tin cũng trở thành một chất xúc tác để tạo ra những ý tưởng mới trong lĩnh vực y tế. Tôi mong muốn được đồng hành cùng FPT Software trong thời kỳ phát triển mới."

Ông Bùi Quang Ngọc,  Phó Chủ tịch HĐQT FPT cũng đánh giá: "Công nghệ thông tin đang ngày càng tham gia sâu sắc vào lĩnh vực y tế, mang đến những giải pháp thông minh giúp ích cho sức khỏe con người. Được cùng Hitachi Medical phát triển hệ thống phần mềm y tế sử dụng trên toàn thế giới là một khát vọng lớn của FPT. Chúng tôi cũng ước mong sẽ có cơ hội cùng Hitachi mang những giải pháp y tế hiện đại chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho người dân Việt Nam".

Thông tin về hợp tác giữa FPT Software và Hitachi

Sau 5 năm hợp tác, Hitachi là khách hàng lớn nhất của FPT Sofware tại thị trường Nhật Bản. Theo đó, Hitachi và FPT dự kiến sẽ tập trung đẩy mạnh phát triển trong các lĩnh vực: Hệ thống công, lĩnh vực tài chính, công nghiệp và sản phẩm dịch vụ nền tảng  khác như giáo dục (Educational Solutions), thành phố thông minh (Smart City Solutions), hệ thống thông tin địa lý (GIS Solutions)…Hiện tại, có khoảng 130 người của FPT Software đang làm việc trong các dự án hợp tác với các công ty con của Hiatchi như Hitachi Medical Systems, Hitachi Solutions…

Thông tin thêm về Công ty TNHH Phần mềm FPT (FPT Software):

FPT Software là công ty xuất khẩu phần mềm hàng đầu của Việt Nam. Với  hàng ngàn cán bộ nhân viên làm việc tại Nhật Bản, Singapore, Pháp, Mỹ, Malaysia, Úc, Thái Lan, Philippine và Việt Nam, FPT Software đã cung cấp các dịch vụ chất lượng cao như phát triển phần mềm và bảo trì, thực hiện ERP, kiểm tra đảm bảo chất lượng, chuyển đổi ứng dụng, hệ thống nhúng…

FPT Software là đơn vị có bề dày kinh nghiệm trong các lĩnh vực như Ngân hàng & Tài chính, Viễn thông, Bảo hiểm, Chính phủ, cơ sở hạ tầng công cộng, bán lẻ, các dịch vụ và tiện ích. Gần đây, FPT Software đang đẩy mạnh phát triển phần mềm trên các thiết bị y tế như chụp ảnh cộng hưởng từ hạt nhân MRI (Magnetic Resonnance Imaging), máy X quang XR (x-ray), máy siêu âm US (Ultrasound), máy chụp cắt lớp CT (Computed Tomography) - một dạng embedded. FPT Software đang phấn đấu mục tiêu có 5.000 nhân viên trong năm 2013 và 10.000 năm 2016, đạt tốc độ tăng trưởng cao sánh ngang với các công ty CNTT Ấn Độ, Trung Quốc.

Website: http://fpt-software.com

Thông tin về Hitachi Medical Corporation:

Hitachi Medical Corporation là công ty tham gia sản xuất, sản xuất, bán hàng và phân phối hệ thống thiết bị y tế cho các bệnh viện và phòng khám hàng đầu tại Nhật Bản và quốc tế. Bao gồm cả hệ thống MRI, các hệ thống siêu âm chẩn đoán, hệ thống CT X-Ray, hệ thống X quang và hệ thống quản lý y tế như  hệ thống hình ảnh, hệ thống thông tin một cách đầy đủ, toàn diện. Công ty được thành lập năm 1949, có trụ sở tại Tokyo, Nhật Bản. Hitachi Medical là công ty con của Tập đoànHitachi.

Website: http://www.hitachi-medical.co.jp/english/

Chủ đề khác