VnReview
Hà Nội

Nokia giới thiệu bản đồ điện tử HERE

San Francisco, California – Hôm nay Nokia giới thiệu HERE, đám mây địa điểm đầu tiên cung cấp các bản đồ và trải nghiệm địa điểm tốt nhất thế giới chạy trên nhiều hệ điều hành. Với nhãn hiệu mới HERE này, Nokia hướng đến việc tạo cảm hứng cho một thế hệ các dịch vụ và thiết bị địa điểm giúp cho trải nghiệm di động ngày càng có dễ dàng hơn cho mọi người trên khắp thế giới.

"Mọi người muốn có những bản đồ tuyệt vời và với HERE chúng tôi có thể phối hợp các dịch vụ địa điểm của Nokia để mang lại cho mọi người một cách thức tốt hơn để khám phá và chia sẻ với thế giới," Chủ tịch kiêm CEO của Nokia, Stephen Elop nói. "Ngoài ra, với HERE chúng tôi có thể mở rộng 20 năm kinh nghiệm về địa điểm của mình sang những thiết bị và hệ điều hành khác ngoài Nokia. Do vậy, chúng tôi tin rằng sẽ có nhiều người hơn được hưởng lợi và đóng góp cho dịch vụ địa điểm và bản đồ hàng đầu của chúng tôi."

Thúc đẩy dịch vụ địa điểm ngoài Nokia

Để mở rộng hơn nữa các dịch vụ địa điểm của mình, Nokia đang tung ra một ứng dụng bản đồ dành cho hệ điều hành iOS dưới nhãn hiệu HERE. Dựa trên HTML5, ứng dụng này sẽ bao gồm các khả năng offline, điều hướng đi bộ với hướng dẫn bằng giọng nói và phương tiện công cộng. Ứng dụng dự kiến ra mắt miễn phí trên App Store của Apple trong những tuần tới.

Nokia thông báo thêm về mối quan hệ hợp tác chiến lược với Mozilla để đưa các trải nghiệm địa điểm mới vào hệ điều hành Firefox. Nokia dự kiến khởi động một phiên bản web di động của HERE Maps dành cho hệ điều hành Firefox mới vào năm tới. Các công ty đang hợp tác để mang lại trải nghiệm bản đồ tốt nhất cho mọi người trên hệ điều hành Firefox.

"Mozilla là công ty hàng đầu về HTML5, xây dựng Web như một nền tảng phát triển các ứng dụng tuyệt vời và địa điểm là một phần then chốt của nền tảng đó," Jay Sullivan, Phó chủ tịch phụ trách Sản phẩm của Mozilla nói. "Chúng tôi hào hứng hợp tác với Nokia vì sự kết hợp giữa hệ điều hành Firefox và nền tảng địa điểm của HERE mang lại những khả năng phong phú cho các nhà phát triển ứng dụng di động tạo ra những trải nghiệm tuyệt vời dành cho người sử dụng."

Nokia cũng trình diễn một ứng dụng tham chiếu dựa trên hệ điều hành Android và công bố các kế hoạch về tính sẵn sàng của bộ công cụ phát triển HERE dành cho các nhà sản xuất thiết bị gốc Android vào đầu năm 2013. Công cụ này nhằm cho phép các đối tác tạo ra những ứng dụng dựa trên địa điểm dành cho các thiết bị Android bằng nội dung hàng đầu của Nokia.

Sáng tạo công cụ tạo bản đồ hiện đại

Để thúc đẩy các khả năng 3D của HERE, Nokia công bố kế hoạch mua lại công ty Earthmine đặt trụ sở tại Berkeley, California. Các công nghệ nắm bắt và xử lý thực tại của công ty sẽ trở thành những phần không thể tách rời của các khả năng tạo bản đồ 3Dcủa HERE.; 

Nokia dự kiến giao dịch này hoàn tất vào cuối năm 2012

"Khó tạo bản đồ đúng – nhưng địa điểm đang tạo ra sự đột phá cho cách thức chúng ta sử dụng công nghệ để tương tác với thế giới thực," Michael Halbherr, Phó Chủ tịch Điều hành phụ trách Địa điểm & Thương mại và chịu trách nhiệm về nhãn hiệu HERE nói. "Đó là lý do vì sao chúng tôi đã đầu tư và sẽ tiếp tục đầu tư xây dựng dịch vụ địa điểm mạnh nhất thế giới, một dịch vụ khác tất cả những dịch vụ khác hiện có trên thị trường."

Sử dụng LiveSight(TM) để thấy nhiều hơn về thế giới thực

Như một phần trong thông báo này, Nokia giới thiệu LiveSight (TM), một công nghệ dựa trên bản đồ thế giới 3D, có độ chính xác cao. LiveSight (TM) cung cấp trải nghiệm thực tế tăng cường trực giác và chính xác nhất và sử dụng kính ngắm máy ảnh của điện thoại để khám phá thế giới một cách dễ dàng như việc nhấc điện thoại lên. Nokia City Lens, được phát triển độc quyền cho các thiết bị Nokia Lumia, là ứng dụng đầu tiên cung cấp trải nghiệm dựa trên LiveSight.

Youtube: http://youtu.be/Zg-_9jj86NY

"Thiết lập một nhãn hiệu mới là động thái phù hợp đối với Nokia trong việc kinh doanh địa điểm và bản đồ. Các tài sản của Nokia trong lãnh vực này đạt tầm cỡ thế giới. Chúng tôi tin rằng bản đồ và dịch vụ sẽ ngày càng quan trọng trong việc phát triển các thiết bị và dịch vụ thế hệ tiếp theo trong nhiều lãnh vực khác nhau," Crawford Del Prete, Phó Chủ tịch Điều hành kiêm Giám đốc nghiên cứu toàn cầu tại IDC nói.

Vài nét về Nokia
Nokia là một công ty hàng đầu toàn cầu về truyền thông di động với các sản phẩm đã trở thành một phần thiết yếu trong cuộc sống của mọi người trên khắp thế giới. Mỗi ngày, hơn 1,3 tỷ người sử dụng điện thoại Nokia để nắm bắt và chia sẻ trải nghiệm, truy cập thông tin, tìm đường đi hay chỉ đơn giản là trò chuyện với nhau. Các sáng tạo công nghệ và thiết kế của Nokia đã giúp Nokia trở thành một trong những nhãn hiệu được nhận biết nhiều nhất trên thế giới. Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập http://www.nokia.com/about-nokia  và www.facebook.com/nokiavietnam

Chủ đề khác