VnReview
Hà Nội

FPT trình làng điện thoại thông minh FPT HD cấu hình mạnh

Công ty TNHH Sản phẩm Công nghệ FPT (FPT Technology Products) sẽ tung ra thị trường sản phẩm điện thoại FPT Mobile sở hữu màn hình có độ phân giải qHD đầu tiên vào ngày 28/11/2012 tới. Đây là một trong số ít điện thoại thương hiệu Việt sở hữu độ phân giải cao (qHD – 960x540 pixels) tính đến thời điểm hiện tại. Sản phẩm được trang bị bộ vi xử lý thế hệ mới nhất Qualcomm Snapdragon S4 lõi kép tốc độ 1.2GHz và chạy hệ điều hành Android 4.0 của Google với mức giá cực kỳ hấp dẫn.

FPT HD

FPT HD được tích hợp riêng kho ứng dụng Việt F-store với những nội dung chọn lọc và phù hợp với văn hóa, nhu cầu giải trí người dùng Việt. Theo đó, người dùng có thể xem, tải hàng ngàn bản nhạc, trò chơi mới, hấp dẫn và được cập nhật mới liên tục các nội dung về giáo dục, giải trí…

Ông Lê Hoàng Hải – Phó Tổng Giám đốc FPT Technology Products cho biết: "FPT HD là một trong những sản phẩm ‘đinh' của Công ty Sản phẩm Công nghệ FPT trong năm 2012 với cấu hình mạnh mẽ và màn hình có độ phân giải cao (qHD). Chúng tôi kỳ vọng sản phẩm sẽ mang lại nhiều trải nghiệm thú vị cho người dùng với mức chi phí hợp lý nhất".

Sự khác biệt ở giao diện, cấu hình, thiết kế đã tạo nên sự độc đáo và hấp dẫn của FPT HD so với các điện thoại khác nằm cùng phân khúc và chạy hệ điều hành Android.

FPT HD sở hữu màn hình qHD cảm ứng điện dung đa điểm 4.5 inch, giúp người dùng có thể dễ dàng kéo thả các chức năng thú vị một cách mượt mà. Độ phân giải của FPT HD đạt 960 x 540 pixel, kết hợp cùng độ chính xác cao, đáp ứng tối đa đòi hỏi lướt web nhanh, xem phim định dạng HD hay chơi mượt các game 3D.

Không chỉ vậy, FPT HD còn sử dụng bộ xử lý Qualcomm S4 thế hệ mới nhất giúp tiêu tốn điện năng thấp. Pin của FPT HD có dung lượng 1800mAh, cho thời gian chờ lên đến 180 giờ. Trong khi đó, máy chỉ nặng 115.2g rất tiện lợi để người dùng có thể dễ dàng mang máy theo khi di chuyển.

Về hệ điều hành, FPT HD sở hữu hệ điều hành Android 4.0, RAM 512MB, ROM 4GB giúp cho hệ thống vận hành trơn tru, đảm bảo tốc độ cao và ổn định.

Với việc hỗ trợ cả Wifi hotspot, Bluetooth 2.1 EDR, USB 2.0, cùng công nghệ 3G, FPT HD còn đem đến cho người dùng khả năng kết nối nhanh và mạnh mọi lúc, mọi nơi. Thêm vào đó, máy có một khe cắm thẻ microSD (có thể mở rộng lên tới 32GB) và camera mặt trước và mặt sau. Với camera có độ phân giải 5.0MP, tính năng chụp ảnh panorama, tự động lấy nét, đồng thời hỗ trợ cả đèn Flash, người dùng có thể ghi lại các hình ảnh đẹp trong mọi điều kiện.

FPT HD được thiết kế nổi bật với kiểu dáng gọn và các góc cạnh bo tròn tinh tế, chất liệu nhựa nhám, chống bám bụi, vân tay đem lại sự sành điệu cho người dùng, song vẫn có cảm giác chắc chắn khi cầm trên tay. Máy hiện có màu đen và người dùng sẽ được tặng kèm vỏ trắng khi mua sản phẩm.

Nhân dịp ra mắt FPT HD, FPT tổ chức chương trình khuyến mại hấp dẫn dành cho người tiêu dùng: tặng 01 miếng dán màn hình và 01 ốp lưng thời trang khi mua sản phẩm.

Hiện, nhà sản xuất FPT đang phân phối sản phẩm trên toàn quốc với giá bán lẻ đã bao gồm VAT là 3.690.000 đồng. ;

Thông tin chi tiết về FPT HD có thể xem tại website http://www.fptproduct.com.vn/

Thông tin kỹ thuật của điện thoại FPT HD

Thông tin cơ bản

2 SIM

Hệ điều hành

Android 4.0

Chip xử lý

Qualcomm MSM8225A, 1.2GHz, Dual-core

RAM + ROM

512MB RAM+4GB ROM

Mạng

WCDMA 900/2100 + GSM 900/1800/1900

Trọng lượng

115.2g

Kích thước

132 x 66.5 x11mm

Ngôn ngữ

Tiếng Việt, Anh…

Mầu

Đen (tặng kèm vỏ trắng)

Màn hình

Loại

TFT

Kích thước

4.5 inches

Độ phân giải

960*540 pixels (qHD)

Cảm ứng điện dung đa điểm

Bộ nhớ

Danh bạ

Không giới hạn

Bộ nhớ trong khả dụng

3GB

Khe cắm thẻ nhớ ngoài

Có, 32GB (max)

Kết nối

GPS

Wi-Fi

Wi-Fi hotspot

3G

Bluetooth

Có. Ver 2.1

USB

Có. Ver 2.0

Đa phương tiện

Camera sau

5.0MP, Auto Focus, hỗ trợ đèn Flash

Camera trước

VGA

Quay phim

Mpeg4/H.263/H.264

Nghe nhạc

mp3/aac/aac+/midi/wave/amr wb/eaac

Xem phim

Mpeg4/H.263/H.264

FM Radio

Ghi âm

Đặc điểm khác

Jack nghe nhạc

3.5mm

Cảm biến gia tốc

Cảm biến ánh sáng

Cảm biến tiệm cận

GPRS

Ứng dụng

CH Play (Android Market)

F-store

Khác

Tin tức, Avatar, Beme

Pin

Loại

Li-ion

Dung lượng

1800mAh

Thời gian đàm thoại

8 giờ

Thời gian chờ

180 giờ

 

Thông tin thêm về Công ty TNHH Sản phẩm Công nghệ FPT

Công ty TNHH Sản phẩm Công nghệ FPT (FPT Technology Products Co.Ltd, viết tắt là FTP) được thành lập ngày 31/12/2009, trực thuộc Công ty Cổ phần Thương mại FPT (FPT Trading).

Công ty hoạt động trong lĩnh vực: Sản xuất linh kiện điện tử, máy vi tính và thiết bị ngọai vi của máy vi tính; thiết bị truyền thông; sản phẩm điện tử dân dụng; Sửa chữa máy móc, thiết bị, sửa chữa thiết điện tử và quang học, sửa chữa thiết bị điện; Bán buôn máy móc, thiết bị và phụ tùng máy; Bán lẻ thiết bị công nghệ thông tin liên lạc trong cửa hàng chuyên doanh, sửa chữa máy vi tính và thiết bị liên lạc.

Một số dấu mốc quan trọng:

Đầu năm 2010, Công ty TNHH Sản phẩm Công nghệ FPT cho ra mắt sản phẩm điện thoại di động mang thương hiệu FPT đầu tiên được bán ra thị trường - chiếc FPT B890.

Tháng 5/2011, Công ty TNHH Sản phẩm Công nghệ FPT gây được tiếng vang lớn trên thị trường di động nội địa với sản phẩm FPT F99. Cũng trong tháng 5, Công ty TNHH Sản phẩm Công nghệ FPT tung ra kho ứng dụng F-Store cho dòng điện thoại FPT F99. Bên cạnh 10.000 bản nhạc miễn phí, hiện, F-Store có khoảng 800 game và ứng dụng.

Ngày 18/07/2011, Công ty TNHH Sản phẩm Công nghệ FPT ra mắt chiếc smartphone chạy hệ điều hành Android đầu tiên của FPT và là điện thoại di động chạy trên hệ điều hành Android 2.2 gồm 2 sim, 2 sóng online đầu tiên tại thị trường điện thoại di động Việt Nam.

Nửa cuối tháng 07/2011, Công ty TNHH Sản phẩm Công nghệ FPT đã ký thỏa thuận hợp tác với mạng xã hội Facebook (đại diện bởi Facebook Ireland Limited) để tích hợp phần mềm Facebook chuyên dụng chạy trên nền Java và Android vào các máy điện thoại di động mang thương hiệu FPT.

Tháng 10/2011, Công ty TNHH Sản phẩm Công nghệ FPT đã chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng bằng việc ra mắt chiếc FPT Tablet đầu tiên của mình. Sản phẩm được trang bị bộ vi xử lý Qualcomm MSM 7227 và chạy hệ điều hành Android 2.2 của Google có mức giá cực kỳ hấp dẫn (4.990.000 đồng đã bao gồm VAT).

Ngày 24/12/2012, FPT Tablet II được chính thức tung ra thị trường. So với thế hệ trước, FPT Tablet II được tăng tốc độ xử lý thêm 33% nhưng vẫn giữ nguyên mức giá bán.

Ngày 13/03/2012, Công ty TNHH Sản phẩm Công nghệ FPT giới thiệu chiếc điện thoại thông minh 2 sim 2 sóng FPT F6 chạy hệ điều hành Android 2.3, thiết kế dạng thanh với màn hình cảm ứng điện dung đa điểm, rộng tới 3,5", TFT 262.000 màu, độ phân giải HVGA 320x480 pixels. Ngoài việc hỗ trợ các kết nối 3G, Wi-Fi, Bluetooth, GPRS, trạm phát Wi-Fi di động, cổng USB, FPT F6 cũng được trang bị thêm khe cắm thẻ nhớ microSD, mở rộng bộ nhớ lên tới 16 GB.

Ngày 13/04/2012, Công ty TNHH Sản phẩm Công nghệ FPT chính thức ra mắt ứng dụng FPT Chat với nhiều tính năng nổi bật dành cho người dùng các dòng máy phổ thông của FPT như: Nhắn tin miễn phí; Tự cập nhật người dùng FPT Chat; Thể hiện tình cảm qua các biểu tượng cảm xúc; Nhận và gửi hình ảnh/âm thanh trực tiếp; Push mail và thể hiện phong cách riêng với Avatar và Status. FPT Chat là ứng dụng nhắn tin miễn phí đầu tiên sử dụng trực tiếp số điện thoại của người dùng làm tài khoản nhắn tin dành cho các dòng máy phổ thông tại Việt Nam.

Thông tin thêm về Qualcomm

Qualcomm Incorporated (NASDAQ: QCOM) là công ty hàng đầu thế giới về công nghệ 3G và di động thế hệ mới. Trong suốt 25 năm qua, ý tưởng và sáng tạo của Qualcomm đã dẫn dắt sự phát triển của truyền thông không dây, kết nối mọi người đến gần hơn tới thông tin, giải trí và với những người khác. Hiện nay, các công nghệ của Qualcomm đang tiếp sức cho sự hội tụ của truyền thông di động và điện tử tiêu dùng, khiến các thiết bị và dịch vụ không dây trở nên cá nhân hơn, rẻ hơn và dễ truy cập hơn cho mọi người ở khắp mọi nơi.

Để biết thêm thông tin, vui lòng ghé thăm Qualcomm trên Web: www.qualcomm.com
Blog công ty: www.qualcomm.com/blog
Twitter: www.twitter.com/qualcomm
Facebook: www.facebook.com/qualcomm

Chủ đề khác