VnReview
Hà Nội

Thi viết ứng dụng Windows Phone 7 và Windows Phone 8 nhận ngay smartphone Lumia

TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam – Vừa qua, Nokia đã phát động cuộc thi viết ứng dụng "Lumia Apps Challenge 2012", được tổ chức từ ngày 01/11/2012 đến ngày 31/01/2013. Đây là cuộc thi nhằm khuyến khích các nhà phát triển tạo ra nhiều ứng dụng thuần Việt cho điện thoại Lumia, góp phần làm phong phú hệ cộng sinh di động Windows Phone tại Việt Nam.

Sẽ có tổng cộng 10 chiếc điện thoại Lumia 710, 10 chiếc điện thoại Lumia 800, 10 chiếc điện thoại Lumia 820 được trao cho những ứng dụng xuất sắc của cuộc thi. Đặc biệt, 01 chiếc điện thoại đỉnh cao Lumia 920 sẽ được tặng cho nhà phát triển ứng dụng có sản phẩm xuất sắc nhất.

Lumia Apps Challenge 2012

Lumia Apps Challenge 2012

Trong cuộc thi lần này, người tham gia còn có thể phát triển ứng dụng cho nền tảng Windows Phone 8.; Đây là nền tảng có tiềm năng rất lớn do dùng chung lõi với Windows 8. Điều đó có nghĩa một ứng dụng trên Windows Phone 8 có thể dễ dàng chạy trên nền tảng Windows 8 và ngược lại. Như vậy chỉ cần vài chỉnh sửa nhỏ, ứng dụng có thể chạy được trên 03 thiết bị : smartphone, tablet và PC. Nhà phát triển ứng dụng sẽ hưởng lợi rất nhiều từ điều này.

Các ứng dụng tham gia dự thi sẽ được đánh giá trên các tiêu chí : Sáng tạo vào độc đáo - ứng dụng mới và chưa từng có tại Windows Phone Store; Sự kết dính - ứng dụng hấp dẫn người dùng từng ngày, từng giờ; Thiết kế đẹp và thân thiện.

Ông Fabien Lotz  - giám đốc hệ cộng sinh di động Nokia Việt Nam cho biết : "Đã có gần 200 ứng dụng thuần Việt được tạo ra qua cuộc thi viết ứng dụng cho nền tảng Windows Phone do Nokia tổ chức đầu năm nay . Đây là một con số khá tích cực, chứng tỏ các nhà phát triển ứng dụng Việt Nam đang rất quan tâm đến nền tảng này. Tôi hy vọng rằng, cuộc thi lần này sẽ tiếp tục mang lại nhiều ứng dụng xuất sắc, nâng cao trải nghiệm người dùng trên các smartphone Lumia nói riêng và các máy chạy Windows Phone nói chung."

Vài nét về Nokia

Nokia là công ty hàng ty hàng đầu trong lĩnh vực truyền thông di động cung cấp các sản phẩm đã và đang trở thành một phần không thể thiếu của con người trên khắp thế giới. Mỗi ngày, có hơn 1.3 tỉ người sử dụng điện thoại Nokia để ghi nhận, chia sẽ trải nghiệm, tiếp cận thông tin, điều hướng hay đơn giản chỉ để trò chuyện. Những phát kiến về thiết kế và công nghệ của Nokia đã giúp cho thương hiệu Nokia trở thành một trong những thương hiệu được biết đến nhiều nhất trên thế giới. Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập: http://www.nokia.com/about-nokia  hoặc http://www.nokia.com.vn/

Chủ đề khác