VnReview
Hà Nội

WWF và Nokia cùng thực hiện sáng kiến giảm nhẹ biến đổi khí hậu cho tỉnh Thừa Thiên Huế

Thừa Thiên Huế - Ngày 27 tháng 11 năm 2012 – Hôm nay WWF và Nokia khởi động dự án thích ứng, giảm thiểu biến đổi khí hậu và bảo tồn đa dạng sinh học thông qua việc trồng hơn 23.000 cây đước che phủ diện tích hơn 20 hecta tại vùng đầm phá ven biển miền Trung Việt nam.

Chống biến đổi khí hậu

Dự án (2012-2014) tại vùng rừng Rú Chá tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ hỗ trợ tập huấn cho hơn 300 người dân địa phương về quản lý cây trồng. Ngoài ra, hơn 400 hộ dân sẽ được hưởng lợi thông qua việc nâng cao kỹ năng quản lý nuôi trồng thủy sản bền vững, giảm lũ lụt và canh tác hiệu quả.

Chống biến đổi khí hậu

Rú Chá là khu vực có độ đa dạng sinh học cao và sinh kế của người dân địa phương chủ yếu là dựa vào nguồn tài nguyên tự nhiên, đặc biệt thông qua việc nuôi trồng thủy sản và canh tác vụ mùa.

Chống biến đổi khí hậu

Theo ông Nguyễn Trọng, Phó Chủ tịch Hội Khoa học Kỹ thuật Lâm nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế, việc khai thác cây ngập mặn để làm chất đốt, lấy đất làm ao nuôi thủy sản, xây dựng hệ thống đê bao ngăn mặn…đã làm giảm diện tích khu rừng xuống còn 4,65 hecta, làm suy thoái các nguồn thủy sản, giảm số lượng chim di cư, gây nên hiện tượng xói lở đất, thiệt hại mùa màng và nhà cửa của người dân.

Chống biến đổi khí hậu

Sáng kiến của WWF và Nokia sẽ góp phần bảo vệ khu vực này khỏi các nguy cơ thiên tai phát sinh theo mùa và về lâu dài sẽ giúp thích ứng và giảm thiểu biến đổi khí hậu.

Bà Lê Thủy Anh, Quản lý Chương trình Cảnh quan Trung Trường Sơn, WWF-Việt Nam cho biết: "Sáng kiến chung giữa WWF và Nokia là một hoạt động quan trọng nhằm tăng cường tính đa dạng sinh học cho khu rừng đước Rú Chá, thích ứng và giảm thiểu biến đổi khí hậu và thúc đẩy các phương thức nuôi trồng thủy sản bền vững. Điều quan trọng nữa là dự án sẽ giúp cải thiện sinh kế cho các cộng đồng sống quanh khu vực Rú Chá".

Ông William Hamilton-Whyte, Tổng Giám đốc Văn phòng đại diện Nokia tại Việt Nam chia sẻ: "Biến đổi khí hậu, khai thác các nguồn năng lượng và tài nguyên nằm trong số những thách thức lớn nhất mà thế giới đang phải đối mặt. Từ các thảm họa thiên nhiên, an ninh lương thực; tới việc mực nước biển dâng, tất cả đều tác động tới tới các nền kinh tế, cộng đồng và môi trường. Vì vậy, chúng tôi đang nỗ lực hết sức để giúp đỡ trong khả năng của mình. Nokia rất vui mừng được hợp tác với WWF thực hiện dư án quan trọng này và tin tưởng rằng các hoạt động trồng cây và tập huấn nâng cao năng lực sẽ đem lại lợi ích lâu dài cho người dân tỉnh Thừa Thiên Huế".

Khối doanh nghiệp đóng vai trò quan trọng và được đặt vào một vị trí đặc biệt để xây dựng các giải pháp toàn cầu thông qua mô hình doanh nghiệp mới và thúc đẩy kiến tạo. Qua sự hợp tác đầy sáng tạo và thách thức này, Nokia và WWF đang giúp giảm thiểu biến đổi khí hậu, nâng cao nhận thức cộng đồng và khuyến khích thay đổi và những giải pháp mang tính sáng tạo.

WWF và Nokia sẽ làm việc với đối tác địa phương là Hội Khoa học Lâm Nghiệp Kỹ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế và các cơ quan khác như UBND tỉnh, Sở NN và PTNN tỉnh, Trường ĐH Nông Lâm Huế, UNND thị xã Hương Trà, UNND xã Hương Phong (thị xã Hương Trà), Ban Quản lý thôn Thuận Hòa và các thôn xã lân cận.

WWF là một trong những tổ chức phi chính phủ về bảo tồn được đánh giá cao nhất, với hơn 5 triệu người ủng hộ và một mạng lưới toàn cầu đang hoạt động trên 100 quốc gia. Sứ mệnh của WWF là ngăn chặn sự xuống cấp của môi trường tự nhiên trên trái đất và xây dựng một tương lai trong đó con người sống hài hòa với thiên nhiên, thông qua bảo tồn đa dạng sinh học của thế giới, đảm bảo việc sử dụng bền vững nguồn tài nguyên tái tạo, và khuyến khích giảm thiểu ô nhiễm và tiêu thụ lãng phí.

Truy cập để biết thêm thông tin: www.panda.org/news

Về Nokia

Nokia là công ty hàng ty hàng đầu trong lĩnh vực truyền thông di động cung cấp các sản phẩm đã và đang trở thành một phần không thể thiếu của con người trên khắp thế giới. Mỗi ngày, có hơn 1.3 tỉ người sử dụng điện thoại Nokia để ghi nhận, chia sẻ trải nghiệm, tiếp cận thông tin, điều hướng hay đơn giản chỉ để trò chuyện. Những phát kiến về thiết kế và công nghệ của Nokia đã giúp cho thương hiệu Nokia trở thành một trong những thương hiệu được biết đến nhiều nhất trên thế giới. Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập: http://www.nokia.com/about-nokia hoặc http://www.nokia.com.vn/

Chủ đề khác