VnReview
Hà Nội

Help-Portrait 8.12.2012 Ngày hội chụp ảnh chân dung cho mọi người

Từ 7 giờ đến 17 giờ, Thứ Bảy (8/12/2012), ngày hội "Chụp ảnh chân dung cho mọi người" (Help-Portrait) lần thứ 3 tại Việt Nam sẽ diễn ra đồng loạt 06 thành phố trên toàn quốc: TP.Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Huế, Đà Lạt và Biên Hòa. Đây là lần đầu tiên Help-Portrait được tổ chức trên quy mô rộng khắp toàn quốc và phối hợp chương trình Ước Mơ Của Thuý - Báo Tuổi Trẻ. Chương trình được tài trợ chính bởi Canon Marketing VietNam và 2 nhà đồng tài trợ Samsung và Intel.

Riêng tại TP HCM, Ngày hội phối hợp tổ chức cùng Hội Chữ Thập Đỏ Quận 1, Hội Người Cao Tuổi Quận 1.

Đây là năm thứ 3 liên tiếp chương trình nhận được; sự tài trợ in ấn của Công ty Canon Marketing Vietnam. Dự kiến năm nay có khoảng 600 tình nguyện viên và nhiếp ảnh gia tham gia chụp và tặng ảnh chân dung miễn phí cho hơn 4.000 người có nhu cầu.

Điều đặc biệt của năm nay, Ngày hội sẽ phối hợp cùng chương trình Ước Mơ Của Thuý - Báo Tuổi Trẻ chụp ảnh và tổ chức vui Giáng Sinh cho các bệnh nhi ung thư và phụ huynh ở các bệnh viện tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng. Dự kiến, sẽ có hơn 1.400 ảnh được dành tặng cho bệnh nhi ung thư và phụ huynh ở các địa điểm này.

Sau 2 lần tổ chức (năm 2010, năm 2011) với quy mô ở các phường, khu phố, nhà mở, mái ấm từ thiện tại TP.HCM, Help-Portrait 2012 sẽ tập trung đi vào phần nâng cao chất lượng hình ảnh, in ấn, công đoạn giao ảnh và chọn đúng đối tượng thực sự cần tặng, những người có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, năm nay, Ngày hội sẽ hướng tới việc chọn lọc điểm chụp để thực hiện đúng hơn tiêu chí. Điểm mới là năm nay sẽ có thêm ảnh khổ lớn (20x30) cho các cô bác hưu trí, những người già neo đơn.

Ngay từ ngày đầu thông báo đăng ký, Help-Portrait đã nhận được sự ủng hộ tham gia của tình nguyện viên và nhiếp ảnh gia không chỉ tại TP.HCM mà tại Hà Nội, Đà Nẵng, Biên Hòa và Đà Lạt, các nhóm nhiếp ảnh gia đã liên kết với nhau cùng tổ chức ngày hội.

Với việc mở rộng thêm 5 thành phố Hà Nội, Đà Nẵng, Huế, Đà Lạt, và Biên Hòa đã chứng minh ngọn lửa thiện nguyện của các tình nguyện viên, nhiếp ảnh gia của TP.HCM trong 2 năm qua đã được lan truyền đến cộng đồng nhiếp ảnh gia và tình nguyện viên ở các thành phố khác trên cả nước. Mục tiêu thực hiện ở các tỉnh thành mới tham gia là khởi động chương trình và cho các bạn tình nguyện viên trải nghiệm thực tế ở quy mô phù hợp  để đồng loạt tổ chức quy mô lớn hơn trong những năm sau.

Help-Portrait là ngày hội được khởi xướng bởi một nhóm bạn đam mê chụp ảnh trên các diễn đàn nhiếp ảnh photo.com.vn, vnphoto.net, ddth.com, saigonphoto.net cùng các diễn đàn khác từ năm 2010. Năm nay, Ngày hội tiếp tục nhận được  sự hỗ trợ them của thành viên các diễn đàn khác như phuot.vn, kythuatin.com, nhiepanh.vn  và  CLB Leica.

Anh Nguyễn Thanh Hải (nick haipiano), một thành viên trong nhóm khởi xướng Help-Portrait Việt Nam, cho biết "Đến năm thứ 3 tổ chức ‘Ngày hội chụp ảnh chân dung cho mọi người',  tâm nguyện của các thành viên ban điều hành đã đạt được những kết quả bước đầu. Chúng tôi muốn xây dựng Help-Portrait Việt Nam ở TP.HCM thành một mô hình thiện nguyện đặc trưng cho các nhiếp ảnh gia và tình nguyện viên, sau đó chia sẻ tinh thần thiện nguyện và quy trình tổ chức đến các bạn ở các tỉnh thành khác, để mang lại những hạnh phúc  giản đơn cho trẻ em và bà con có hoàn cảnh khó khăn, là những nụ cười khi lần đầu nhìn thấy bức chân dung của chính mình... Chúng tôi chân thành cám ơn và mong chương trình tiếp tục nhận được sự ủng hộ của các cơ quan ban ngành và các nhà tài trợ, và quan trọng nhất là tấm lòng chân thành từ các nhiếp ảnh gia và tình nguyện viên".

Help-Portrait

Chụp ảnh chân dung cho các em nhỏ

Help-Portrait

Chụp ảnh chân dung cho các cụ già

Help-Portrait

Em bé và chân dung của mình

Help-Portrait

Chụp ảnh chân dung với studio di động tự tạo

Help Portrait là cộng đồng tập hợp những người chụp ảnh trên toàn thế giới tự nguyện cống hiến thời gian, thiết bị và chuyên môn của mình để chụp ảnh cho những người có hoàn cảnh khó khăn. Với ý tưởng tìm những người có nhu cầu chụp ảnh chân dung, chụp, in và đem đến tặng mọi người. Đây là phong trào tình nguyện mà các nhiếp ảnh gia và tình nguyện viên muốn đem kỹ năng, đam mê nhiếp ảnh của mình để phục vụ và đem niềm vui đến cho cộng đồng.

Trang web  của cộng đồng Help-Potrait tại Việt Nam:

www.help-portraitvn.info

Chương trình dự kiến:

Tại TP HCM:

Địa điểm chính: Trường tiểu học Hoà Bình, khu nhà thờ Đức Bà, Q1 và khoảng 20 địa điểm chụp khác như: hoảng 20 điểm chụp khác như:

Chương trình chụp ảnh cho bệnh nhi ung thư tại các bệnh viện: Bệnh Viện Ung Bướu, Bệnh Viện Nhi Đồng 2 và Bệnh Viện Truyền máu Huyết học;

Chương trình chụp ảnh cho bà con có hoàn cảnh khó khăn: 9 phường của Q.1 và F.14 Quận 8;

Chương trình chụp ảnh cho 8 mái ấm nhà mở ở Quận 1, Quận 8, Thủ Đức, Quận 4.

Chương trình:

Thời gian

Nội dung

6:30

Tập trung, phát áo đồng phục, phát thẻ

7:00 - 8:00

Khai mạc

8:30

Khởi hành đi các điểm chụp (mái ấm, nhà mở, bệnh viện, khu phố nghèo…)

9:00 - 16:00

Chụp ảnh, vận chuyển file về trung tâm in ảnh ở địa điểm chính (trường tiểu học Hòa Bình, Q1)

In ảnh và giao ảnh tại điểm chụp

17:00

Họp mặt tổng kết tại điểm chính

 

Tại Hà Nội: Chụp ở 3 điểm:

Tầng 6, Viện truyền máu Huyết học Trung Ương, 14 Trần Thái Tông

Tầng 7, Khoa Ung Bướu, Bệnh Viện Nhi, 18/ngõ 879 Đê La Thành

Nhà D, tầng 1, Bệnh viện K, đường Tựu Liệt, Giải Phóng

Chương trình:

Thời gian

Nội dung

6:30

BTC có mặt để chuẩn bị tại Viện Truyền máu

7:30 - 8:00 

Các bạn tham gia tập trung, phát áo đồng phục, thẻ tên, đồ ăn uống nhẹ

08:00 - 08:30  

Khai mạc

9:00

Khởi hành đi các điểm chụp 

09:30 - 14:00

Chụp ảnh + in ảnh và giao ảnh tại chỗ tại các bệnh viện

14:00

Họp mặt tổng kết chương trình

 

Tại Đà Nẵng: Bệnh Viện Phụ Sản – Nhi Đà Nẵng – 402 Lê Văn Hiến, Q.Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng

Huế: Trung tâm Healing the Wounded Heart – 23 Võ Thị Sáu, Thành phố Huế

Tại Đà Lạt: Chương trình diễn ra ở 8 điểm gồm:

Cơ sở Lục Hòa ở Hiệp An – Định An;

Chùa Thiền Lâm, Thái Phiên;

Trường khiếm khuyết "Hoa Phong Lan" số 3 Lữ Gia;

Hội người mù Dalat đường Hoàng Hoa Thám;

Trường khiếm khuyết "Mai Anh", Ngô Quyền;

TT trẻ tàn tật nặng: Làng Hòa Bình số 3 Nguyễn Du;

Lớp học tình thương "Phường 5" đường Ma Trang Sơn;

Lớp học tình thương "Đa-rơ-Hoa" ở trong làng du lịch Núi Voi.

Tại Biên Hòa: Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật Đồng Nai (Khu phố 3, ấp Tân Bản, P.Bửu Hoà, Biên Hoà, Đồng Nai)

Thông tin tổng kết Help-Portrait lần 2, 10.12.2011:

Ngày hội diễn ra ngày thứ bảy (10/12/2011) đã có hơn 250 người gồm các nhiếp ảnh gia và tình nguyện viên tham dự ngày hội. Đã có hơn 2.500 ảnh chân dung được chụp và in tặng cho mọi người.

Trong ngày, các nhóm đã đi đến các địa điểm sau để chụp và in ảnh tặng:

Mái Ấm Ánh Sáng (Q10);

Trường Tre Xanh (Q1);

Trường Dục Đức (Q1);

Trường vừa học vừa làm 15 tháng 5 (Q1);

Nhà Mở Truyền Tín (Tân Bình);

Trung tâm Bảo trợ trẻ em mồ côi và khuyết tật Thị Nghè

Trường mần Non Cô Giang;

Trường Tiểu học Chương Dương…

Cùng hơn 10 điểm ở các khu vực tập trung những người có hoàn cảnh khó khăn (Công viên 30/4, Nhà thờ Đức Bà, F.Nguyễn Thái Bình…).

Cũng tại buổi khai mạc, đã có 30 phần quà (trị giá 200.000 đồng/suất) đã được trao cho các cụ già neo đơn do Hội Chữ Thập Đỏ và Hội Liên Hiệp Thanh Niên Việt Nam Q1 đề cử. Các phần quà là do các tình nguyện viên của ngày hội tự nguyện đóng góp.

Trong ngày 10/12/2011, Help Portrait đã đồng loạt diễn ra tại hơn 56 quốc gia trên thế giới. Help Portrait là một cộng đồng mở, cho phép mọi người tham gia và tự thực hiện. Tại Việt Nam, sau mỗi chương trình, Ban điều hành sẽ tổng hợp và cung cấp các hình ảnh, con số (tham khảo tại đây: http://help-portrait.com/).

Thông tin tổng kết Help-Portrait lần 1, 4.12.2010:

Ngày hội đã diễn ra từ 7 giờ - 17 giờ, ngày 4/12/2011 tại 04 khu vực: trường Hòa Bình, nhà thờ Đức Bà và công viên 30/4 cùng các điểm chụp là mái ấm Tre Xanh, mái ấm Dục Đức, các điểm chụp các cụ già neo đơn tại các phường của Q1. Chương trình lần I/2010 với sự tài trợ của công ty Canon và sự phối hợp tổ chức của Quận Đoàn 1 và Hội Chữ Thập Đỏ Quận 1.

Tổng số tình nguyện đã tham gia: 120 nhiếp ảnh gia và tình nguyện viên và hơn 1.500 ảnh chân dung tặng cho mọi người.

Facebook của cộng đồng Help-Potrait tại Việt Nam:

http://www.facebook.com/groups/help.portrait.vietnam/

Giới thiệu Help-Portrait:

Help Portrait là cộng đồng tập hợp những người chụp ảnh trên toàn thế giới tự nguyện cống hiến thời gian, thiết bị và chuyên môn của mình để chụp ảnh cho những người có hoàn cảnh khó khăn. Với ý tưởng tìm những người có nhu cầu chụp ảnh chân dung, chụp cho họ, in và đem đến tặng họ.

Cho đến nay, cộng đồng Help-Portrait trên toàn cầu đã có:

1.520 địa điểm đã tổ chức Help Portrait

56 nước và vùng lãnh thổ đã diễn ra hoạt động Help-Portrait

15.558 nhiếp ảnh gia tham gia

21.447 tình nguyện viên tham gia

169.523 tấm chân dung được chụp tặng mọi người

Tham khảo thêm tại: http://help-portrait.com/

 

 

 

 

 

Chủ đề khác