VnReview
Hà Nội

HP StoreAll mang lại khả năng tối ưu cho những khách hàng cần lưu trữ lượng dữ liệu lớn và lưu trữ đám mây

HP StoreAll mang lại khả năng tối ưu cho những khách hàng cần lưu trữ lượng dữ liệu lớn và lưu trữ đám mây

Nền tảng với khả năng siêu mở rộng tăng cường tốc độ phân tích, đơn giản hóa việc lưu trữ và truy xuất dữ liệu dạng đối tượng & file

Tổng quan

Sự phát triển công nghệ di động, dữ liệu số hóa & các yêu cầu quy chuẩn làm bùng nổ dữ liệu dạng Big Data, nhiều doanh nghiệp đang phải chật vật để vừa phải lưu trữ dữ liệu phi cấu trúc vừa phải bảo đảm khả năng truy xuất nhanh chóng dài hạn. Kết quả là nhiều công ty đang phải đối mặt; với các vấn đề dung lượng, hiệu suất và khả năng  mở rộng với hệ thống lưu trữ NAS  (Network Attached Storage) hiện hành.

Doanh nghiệp đòi hỏi cần có một giải pháp lưu trữ có khả năng đơn giản hóa việc quản lý dữ liệu và bổ sung những tính năng bóc tách thông tin hỗ trợ kinh doanh từ các nguồn dữ liệu phi cấu trúc.

HP StoreAll Storage mang đến một nền tảng với khả năng mở rộng cao dành cho dữ liệu phi cấu trúc. Hệ thống với khả năng mở rộng cao cung cấp các dịch vụ lưu trữ file & đối tượng đồng quy lên đến 16 petabyte (16 triệu gigabyte). Hệ thống hỗ trợ đến hàng tỉ đối tượng & file trong một không gian tên duy nhất, mang lại cho khách hàng một nền tảng lưu trữ đám mây & lượng dữ liệu lớn mà không tốn thêm chi phí quản trị và thiết bị phần cứng bổ sung.

HP StoreAll Storage cải thiện tổng chi phí sở hữu (TCO) bằng chi phí lưu trữ hợp lý và cơ chế chia lớp cân bằng giữa chi phí và hiệu năng. Kiến trúc mở rộng cho phép khách hàng có thể dự phòng dung lượng lưu trữ theo nhu cầu hiện tại và mở rộng dễ dàng để đáp ứng nhu cầu dung lượng mở rộng trong tương lai.

Hỗ trợ khai phá thông tin từ lượng dữ liệu lớn

Đi kèm hệ thống là ứng dụng HP StoreAll Express Query, đây là công nghệ đột phá về cơ sở dữ liệu nhúng siêu dữ liệu (metadata) được phát triển bởi HP Labs, trung tâm nghiên cứu hàng đầu của HP. Ứng dụng này cho phép doanh nghiệp có thể tìm & thực hiện các thao tác trên hệ thống file nhanh gấp 100.000 lần so với các phương pháp tìm kiếm file thông thường. Doanh nghiệp có thể truy xuất hàng triệu gigabyte dữ liệu trong vài giây hoặc vài phút thay vì vài ngày. Nhờ vậy doanh nghiệp có thể biến đổi dữ liệu thành những thông tin có giá trị, hỗ trợ cho việc ra các quyết định kinh doanh một cách nhanh chóng và dễ dàng.

HP StoreAll Express Query có thể được sử dụng như ứng dụng độc lập hoặc tích hợp với các ứng dụng lưu trữ và phân tích Big Data, cho phép doanh nghiệp có thể xử lý với các dữ liệu kinh doanh nhạy cảm trong thời gian nhanh nhất (thời gian thực).

Ngoài ra, bộ kết nối HP StoreAll Express Query IDOL tích hợp với HP Autonomy Intelligent Data Operating Layer (IDOL) để tinh giản việc xử lý nội dung động trên nhiều tập dữ liệu lớn. HP StoreAll Express Query cũng bổ sung thêm các bản chụp không gian tên file và gởi tức thì các cập nhật đến những ứng dụng dựa trên IDOL, làm tăng tốc việc xử lý các thay đổi dữ liệu và kết xuất các phân tích dữ liệu mới nhất, vì vậy các quyết định kinh doanh đều dựa trên các thông cập nhật mới nhất thay vì thông tin đã lỗi thời, trong khi đó vẫn sử dụng ít tài nguyên tính toán hơn so với các công nghệ lưu trữ phổ biến.

HP StoreAll cũng được tích hợp với HP Autonomy Consolidated Archive, một giải pháp lưu trữ theo ngữ nghĩa xây dựng trên nền tảng HP Autonomy IDOL. Giải pháp này cung cấp các phân tích nâng cao làm cơ sở cho việc truy lục thông tin ở mức cao hơn, giảm thiểu các chi phí rõ rệt bằng cách nhận dạng các thông tin kinh doanh có giá trị từ các nguồn dữ liệu, cho ra nhiều phương án hợp lý và chính xác hơn. Giải pháp đem lại sự giản đơn trong việc xử lý và đánh giá các quy trình kinh doanh chủ chốt như eDiscovery và việc tuân thủ quy trình. HP StoreAll được chứng nhận và tích hợp với các công ty sản xuất phần mềm độc lập (ISV) cung cấp các ứng dụng lưu trữ đa mục đích hoặc an toàn dữ liệu, cũng như trong các ứng dụng chuyên ngành như chẩn đoán y khoa và giám sát hình ảnh.

Để tăng cường tính toàn vẹn dữ liệu theo thời gian,  HP StoreAll Storage bổ sung thêm tính năng tự kiểm tra lỗi file. Các hệ thống NAS thông thường chỉ có thể phát hiện lỗi dữ liệu khi file được truy xuất, điều này làm giảm hiệu năng hệ thống. Thay vào đó, phần mềm HP StoreAll Constant Validation giám sát tính toàn vẹn dữ liệu file một cách liên tục vì vậy dữ liệu luôn có sẵn khi cần sử dụng.

Mở rộng hệ thống dễ dàng

HP StoreAll Storage tiết kiệm chi phí quản trị và làm giảm tổng chi phí sở hữu (TCO) bằng cách hợp nhất việc lưu trữ file & đối tượng trên một nền tảng và được kiểm soát bằng một giao diện duy nhất. Nền tảng với khả năng siêu mở rộng này là hệ thống duy nhất hỗ trợ việc lưu trữ đối tượng & file đồng thời với hơn 1.000 nút lưu trữ trong một vùng dung lượng duy nhất.

Khách hàng có thể dễ dàng truy xuất các đối tượng lưu trữ trên HP StoreAll Storage thông qua giao diện lập trình REST (Representational State Transfer) thông qua các ứng dụng đi kèm hoặc tự phát triển.  Sử dụng dịch vụ lưu trữ đối tượng, khách hàng có thể xây dựng kho lưu trữ nền tảng cơ sở dành cho việc tích hợp với các ứng dụng cung cấp bởi các đối tác ISV (Independent Software Vendor) như: chia sẻ file trực tuyến/tương tác và dữ liệu đám mây di động.

HP StoreAll REST API cung cấp một tập các phương thức web hoàn chỉnh cho phép khách hàng và ứng dụng sử dụng và truy xuất dữ liệu dạng file & đối tượng. Điều này mang lại cho khách hàng các dịch vụ file & đối tượng trên nền tảng thống nhất cho việc chia sẻ file, tương tác và lưu trữ.

Cải thiện chi phí lưu trữ dữ liệu về lâu dài

HP StoreAll Storage tiếp tục cải thiện khả năng vận hành linh hoạt và giảm thiểu chi phí lưu trữ theo thời gian thông qua cơ chế phân tầng bằng cách phân bố dữ liệu vào các vùng lưu trữ tối ưu. Giải pháp hiệu quả về chi phí và kiến trúc mô đun hóa cho phép khách hàng bắt đầu với quy mô nhỏ và mở rộng dung lượng theo nhu cầu, do đó tránh được việc phải trả tiền cho những dung lượng không dùng đến.

HP StoreAll Storage được cấu hình sẵn để triển khai nhanh, mất dưới 10 phút cài đặt và đưa vào sử dụng, giảm chi phí quản lý và sớm mang lại giá trị cho doanh nghiệp từ  khoản đầu vào hệ thống lưu trữ. Theo nhu cầu phát triển, hệ thống có thể mở rộng dễ dàng và hiệu quả, lên đến 16 petabyte.

Giá & thời gian có mặt trên thị trường

HP StoreAll Storage sẽ bán ra toàn cầu từ ngày 20/12, giá khởi điểm là 0,91 USD trên mỗi GB. Giá đã bao gồm phần mềm như  Tiering, Snapshots, Continuous Remote Replication, Express Query, WORM, Data Retention và Constant Validation.

Thông tin chi tiết, xin xem tại www.hp.com/go/storeall

Chủ đề khác