VnReview
Hà Nội

CMC SI tăng 15 hạng trong bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam

Theo danh sách công bố trên trang VNR 500 ngày 11/12/2012, Công ty TNHH Tích hợp Hệ thống CMC (CMC SI), thành viên Tập đoàn Công nghệ CMC tiếp tục nằm trong Top 500 Doanh nghiệp Tư nhân lớn nhất Việt Nam, tăng 15 bậc so với năm ngoái.

Kết quả này thể hiện tốc độ phát triển vượt bậc của CMC SI trong bối cảnh nền kinh tế có nhiều biến động suy giảm. Đồng thời, kết quả này cũng một lần nữa khẳng định vị trí đầu tàu của CMC SI trong Tập đoàn Công nghệ CMC. 6 tháng đầu năm tài chính 2012, CMC SI đạt lợi nhuận 141% so với kế hoạch đề ra. Tổng giám đốc Tập đoàn CMC, ông Nguyễn Trung Chính đánh giá: "CMC SI đã cho thấy những thay đổi rất tốt trong công tác xây dựng chiến lược, kế hoạch, khả năng kiểm soát quản trị của công ty năm vừa qua. Năng lực công ty đã có những bước tiến vượt bậc khi làm chủ nhiều dự án triển khai hệ thống lớn của khối tài chính, thuế, ngân hàng…". Các dự án nổi bật có thể kể tới là các dự án mua sắm và triển khai lắp đặt trang thiết bị công nghệ thông tin cho Trung tâm dữ liệu của Tổng cục Hải quan và các Cục Hải quan trị giá hơn 200 tỷ đồng; dự án trang thiết bị CNTT cho cơ quan Tổng cục Thuế và các cục Thuế trị giá hơn 110 tỷ đồng; và nhiều dự án lắp đặt, triển khai hệ thống lưu trữ cho Trung tâm dữ liệu của Bộ, ban ngành khác.

Thành lập năm 1995, CMC SI là một trong các đơn vị tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh tích hợp hệ thống và có vị trí trong các giải pháp hạ tầng CNTT cũng như giải pháp chuyên ngành cho Chính phủ, Tài chính - Ngân hàng, Viễn thông, Giáo dục...

Năm nay, bảng xếp hạng VNR500 được xây dựng dựa trên cơ sở dữ liệu của VietNam Report (VNR Biz Database) và kết quả nghiên cứu số liệu điều tra mới nhất về các doanh nghiệp trên toàn quốc được cập nhật đến hết ngày 31/12/2011. Để được xếp hạng trong Bảng xếp hạng doanh nghiệp tư nhân, doanh thu tối thiểu của Doanh nghiệp phải đạt trên 600 tỷ đồng.

Theo báo cáo từ VNR500 năm nay, các doanh nghiệp tư nhân tiếp tục đà gia tăng mạnh mẽ. Số doanh nghiệp tư nhân xuất hiện trong bảng Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam tăng dần đều qua 6 năm xếp hạng. Xuất phát từ năm 2007, khi mà chỉ có 103 doanh nghiệp tư nhân nằm trong Bảng VNR 500 tới năm 2012, con số này đã là 225, tăng hơn 2 lần.

Về Công ty TNHH Tích hợp Hệ thống CMC:

Công ty Tích hợp Hệ thống CMC (CMC SI) là một công ty thành viên thuộc Tập đoàn Công nghệ CMC, được thành lập năm 1996 hoạt động trong lĩnh vực Tích hợp hệ thống. Trên cơ sở định hướng chiến lược dài hạn về công nghệ, sản phẩm, dịch vụ và nhân lực, CMC SI đã nhanh chóng trở thành Nhà cung cấp giải pháp và Tích hợp hệ thống hàng đầu tại Việt Nam.

Với 16 năm kinh nghiệm, CMC SI luôn đi tiên phong trong việc triển khai các ;giải pháp Hạ tầng CNTT cũng như giải pháp chuyên ngành cho khối khách hàng Chính phủ, Tài chính - Ngân hàng, Bảo hiểm, Viễn thông, Giáo dục... Với 500 chuyên viên chất lượng cao và tập trung cho R&D, CMC SI đã và đang là đối tác vàng và cao cấp của các hãng Công nghệ hàng đầu thế giới như Microsoft, Symantec, Cisco, IBM, HP, SAP, Oracle, EMC…

Năm 2011, CMC SI chính thức ra mắt công ty thành viên CMC SI Saigon, quyết tâm khẳng định vị thế của mình tại thị trường phía Nam trong lĩnh vực tích hợp hệ thống.

Chủ đề khác