VnReview
Hà Nội

CMC công bố hợp nhất hai công ty viễn thông

Hà Nội ngày 07/01/2013 - Sau một thời gian thực hiện các thủ tục pháp lý cần thiết cho việc hợp nhất, ngày hôm nay, 07/01/2013, Tập đoàn Công nghệ CMC chính thức công bố hoàn thiện hợp nhất hai công ty là Công ty CP Hạ tầng Viễn thông CMC & Công ty CP Dịch vụ Viễn thông CMC thành công ty duy nhất hoạt động trong lĩnh vực viễn thông - Internet là Công ty CP Hạ tầng Viễn thông CMC (CMC Telecom).

CMC Telecom

Đây là một buớc đi quan trong trong chiến lược phát triển của Tập đoàn Công nghệ CMC. Chiến lược này nhằm tối ưu hóa nguồn lực, mang đến cho doanh nghiệp và người dùng; Việt Nam các dịch vụ Viễn thông vượt trội bằng một hạ tầng vững chắc trên nền công nghệ hiện đại cùng các dịch vụ ICT chuyên nghiệp. Với chiến lược hợp nhất, CMC Telecom quyết tâm trở thành công ty viễn thông hàng đầu Việt Nam trong việc cung cấp các dịch vụ viễn thông chất lượng cao phục vụ các Doanh nghiệp và Hộ gia đình.

CMC Telecom

Ông Hà Thế Minh, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Công nghệ CMC cho biết: "Ngay từ những năm 2007, Tập đoàn Công nghệ CMC đã sớm tham gia vào thị trường viễn thông Internet. Tuy nhiên, vướng mắc lớn nhất khi đó là chính sách sở hữu hạ tầng thuộc nhà nước quản lý, và đây cũng là lí do lịch sử của việc thành lập 2 công ty CMC Telecom và CMC TI. Năm 2011, Luật viễn thông có hiệu lực và cho phép mọi thành phần tham gia thị trường viễn thông. Có thể nói đây chính là yếu tố bước ngoặt, tạo cơ hội để Tập đoàn Công nghệ CMC thực hiện việc hợp nhất hai công ty này thành một cùng với các định hướng đầu tư mạnh mẽ nhất."

Tại Việt Nam, Tập đoàn Công nghệ CMC được biết đến là một đơn vị đầu tiên cung cấp dịch vụ truy cập Internet băng rộng ứng dụng công nghệ GPON và đang thực hiện thành công mô hình hợp tác với các nhà khai thác truyền hình trả tiền để hiện thực hóa và phát triển mục tiêu hội tụ viễn thông – truyền hình. Chúng tôi cũng đang có những thành công bước đầu trong vai trò Nhà cung cấp dịch vụ trung lập đáp ứng nhu cầu đa dạng dịch vụ, đa dạng nhà cung cấp của các khối khách hàng DN.

Dự kiến, sau hợp nhất, vốn chủ sở hữu  CMC Telecom tăng từ 192 tỷ lên thành 500 tỷ vào 2015. Mục tiêu doanh thu tới 2015 của công ty là 1.000 tỷ đồng, có hạ tầng và dịch vụ tại 20 tỉnh thành phố lớn, đạt mục tiêu tối thiểu 250.000 khách hàng.

CMC Telecom

Ông Lê Nam Thắng, Thứ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông nhận định: "Bộ đánh giá cao các nỗ lực phát triển của Tập đoàn Công nghệ CMC cũng như định hướng chiến lược phát triển trong hoạt động kinh doanh dịch vụ viễn thông. Tôi cho rằng chiến lược hợp nhất của CMC trong lĩnh vực viễn thông là một bước đi đúng đắn làm tăng nguồn lực, hiệu quả đầu tư, tập trung vào lĩnh vực kinh doanh theo đuổi và là xu hướng chung cần khuyến khích, góp phần vào việc đưa VN trở thành quốc gia mạnh về CNTT năm 2020 theo định hướng của Đảng, Chính Phủ. Như chúng ta đã biết, thị trường cạnh tranh cao đã đặt ra nhiều vấn đề mới trong lĩnh vực quản lý và quy hoạch thị trường viễn thông. Trong thời gian tới, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ tiếp tục thực hiện các biện pháp thúc đẩy và bảo đảm thị trường viễn thông phát triển bền vững theo hướng an toàn, chất lượng, hiệu quả trên cơ sở tạo lập môi trường cạnh tranh bình đẳng, lành mạnh."

Ông Nguyễn Đức Thành, Tổng giám đốc CMC Telecom cho biết: "Sự kiện hợp nhất hai đơn vị CMC TI và CMC Telecom đánh dấu mốc quan trọng trong việc quy hoạch lại các mảng hoạt động, dịch vụ trùng lặp, tối ưu hóa chi phí, đẩy mạnh các dịch vụ, sản phẩm tiềm năng; đặc biệt là cơ sở hạ tầng được đầu tư mạnh mẽ hơn".

Thừa hưởng nguồn nhân lực chất lượng cao, kết hợp giá trị cốt lõi từ hai Công ty, CMC Telecom sau hợp nhất tiếp tục chú trọng vào các nội dung: Củng cố năng lực tài chính để đáp ứng nhu cầu tăng trưởng nhanh của Công ty; Mở rộng hạ tầng tại các tỉnh thành khác để mở rộng quy mô cung cấp dịch vụ; Kết hợp đầu tư hệ thống cáp quang biển để mở rộng băng thông Quốc tế; Tiếp tục hoàn thiện & phát triển chuỗi sản phẩm dịch vụ từ Viễn thông cơ bản đến dịch vụ giá trị gia tăng như: Internet băng rộng, truyền dẫn nội hại – liên tỉnh – Quốc tế, dịch vụ DC/IDC, voice, video conference, soft message, managed services; Tăng cường đội ngũ chăm sóc khách hàng để trở thành công ty điển hình về dịch vụ hậu mãi trong Viễn thông.

Về Tập đoàn Công nghệ CMC

Công ty Cổ phần Tập đoàn Công nghệ CMC thành lập năm 1993, hoạt động theo mô hình tập đoàn CNTT – VT đa lĩnh vực: tích hợp hệ thống, phần mềm, viễn thông, sản xuất máy tính, phân phối sản phẩm ICT, dịch vụ BPO, ITO…với gần 2000 nhân viên.

Tập đoàn CMC là đối tác chiến lược của các hãng công nghệ hàng đầu thế giới như: Microsoft, Intel, IBM, Oracle, SAP, HP, Symantec, APC – MGE… Năm 2007, CMC thực hiện cổ phần hóa và trở thành tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam với 8 công ty thành viên. Đầu năm 2010, Tập đoàn Công nghệ CMC chính thức niêm yết (mã CMG) tại Sở giao dịch Chứng khoán Tp.HCM (HOSE).

Tại Việt Nam, Tập đoàn Công nghệ CMC được biết đến như là một đối tác tin cậy và uy tín trong các dự án CNTT-TT cấp trung và lớn trong các lĩnh vực: Kho bạc, Bảo Hiểm, điện lực, ngân hàng tài chính, hệ thống các trường đại học…

Website: www.cmc.com.vn

 

 

Chủ đề khác