VnReview
Hà Nội

FPT HD II – Điện thoại thông minh với camera 8.0 Megapixels

Ngày 21/01/2013, Công ty TNHH Sản phẩm Công nghệ FPT (FPT Technology Products) sẽ chính thức tung sản phẩm smartphone (điện thoại thông minh) FPT HD II ra thị trường. Được thiết kế thanh mảnh và trang bị camera sau 8.0 Megapixels, camera trước 2.0 Megapixels, FPT HD II là điện thoại lý tưởng dành cho các bạn trẻ yêu thích thời trang, đam mê chụp ảnh và thể hiện cá tính.

FPT HD II

FPT HD II

Được trang bị máy ảnh lên tới 8.0 Megapixels, cùng nhiều hỗ trợ trong chế độ chụp hình như: tự động lấy nét, nhận diện khuôn mặt, chụp toàn cảnh (panorama)… FPT HD II giúp người dùng chụp và chia sẻ những hình ảnh đẹp sắc nét trong bất kỳ điều kiện nào. Nếu phải chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng, hệ thống đèn flash kép của máy sẽ được tự động bật lên, giúp cho chất lượng ảnh được nâng cao.

Với camera trước có độ phân giải lên tới 2.0 Megapixels, người dùng có thể tự chụp ảnh của chính mình với chất lượng cao và chia sẻ lên mạng xã hội Facebook ở bất cứ thời điểm nào. Camera trước 2.0 Megapixels chính là một điểm nhấn đáng chú ý của FPT HD II, nổi bật hơn hầu hết các sản phẩm cùng loại chỉ được trang bị camera trước độ phân giải VGA.

FPT HD II

Màn hình cảm ứng điện dung đa điểm 4,3 inches, công nghệ IPS, mật độ điểm ảnh lên tới 220 dpi cho người dùng xem những bức ảnh vừa chụp hay các trang website với màu sắc hiển thị tươi sáng và góc nhìn rộng. Tấm nền IPS giúp FPT HD II thể hiện hình ảnh rõ ràng, giảm thiểu hiện tượng phản xạ ánh sáng, đặc biệt khi sử dụng ngoài trời. Bên cạnh đó, những bộ phim HD, game HD, 3D cũng được thể hiện mượt mà và sắc sảo hơn với màn hình tuyệt đẹp của FPT HD II.

FPT HD II hỗ trợ kết nối 3G ở cả 2 SIM. Do vậy, người dùng có thể thuận tiện hơn trong việc chọn đường truyền thích hợp tại từng thời điểm mà không cần phải thay đổi SIM. Người dùng còn có thể dễ dàng truy cập mạng internet hay sử dụng dịch vụ thoại có hình (video call) với người thân hay bạn bè ở bất kỳ đâu và bất kỳ thời điểm nào. Đặc biệt, FPT HD II hỗ trợ tính năng phát Wi-Fi di động thông qua kết nối 3G giúp người dùng chia sẻ internet dễ dàng với mọi người xung quanh.

Mỏng chỉ 10.8 mm, lớp vỏ màu trắng ngọc với chất liệu cao cấp, thiết kế của FPT HD II là một bước tiến mạnh mẽ của sản phẩm. Thay vì các góc bo tròn như cũ, phiên bản nâng cấp đã mạnh dạn thay đổi thành các góc vuông, giúp máy trở nên chắc chắn và nổi bật hơn khi cầm trực tiếp trên tay.

Bên cạnh việc sử dụng hệ điều hành Android 4.0, FPT HD II cũng sở hữu bộ vi xử lý lõi kép tốc độ 1.0 GHz, kết hợp RAM 512 MB, ROM 4 GB, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài lên tới ;32GB cho hiệu năng hoạt động tốt. Đây là một cấu hình lý tưởng giúp sản phẩm hoạt động nhanh khi chơi game HD, 3D, xem phim HD, chạy các ứng dụng, lướt web, đọc báo…

Người dùng có thể tải và cài đặt hàng ngàn ứng dụng, tiện ích trên FPT HD II từ Google Play Store và chợ ứng dụng thuần Việt F-store. F-store là chợ ứng dụng do chính FPT Technology Products đầu tư phát triển, bao gồm rất nhiều chương trình có nội dung gần gũi với người Việt, từ giáo dục, công việc đến giải trí, trò chơi…

Với giá bán lẻ là 3.790.000 VND (đã bao gồm VAT), FPT HD II là điện thoại thông minh không thể thiếu của những bạn trẻ đam mê thời trang và chụp ảnh.

Thông tin chi tiết về FPT HD II có thể xem tại website http://www.fptproduct.com.vn/

Thông tin kỹ thuật của điện thoại FPT HD II:

Thông tin cơ bản

2 SIM

Hệ điều hành

Android 4.0

Chip xử lý

MTK 6577 – Dual-core 1.0GHz

RAM + ROM

512MB RAM + 4GB ROM

Mạng

WCDMA 900/2100 + GSM 900/1800/1900

Trọng lượng

143 g

Kích thước

126.9 x 66.5 x10.8 mm

Ngôn ngữ

Tiếng Việt/ Tiếng Anh

Mầu

Trắng

Màn hình

Loại

IPS

Kích thước

4.3 inches

Độ phân giải

480*800 pixels (HD)

Cảm ứng điện dung đa điểm

Bộ nhớ

Danh bạ

Không giới hạn

Bộ nhớ trong khả dụng

3GB

Khe cắm thẻ nhớ ngoài

Có, 32GB (tối đa)

Kết nối

GPS

Wi-Fi

Wi-Fi hotspot

3G

Có (2 SIM 3G)

Bluetooth

USB

Đa phương tiện

Camera sau

8.0MP, Auto Focus, hỗ trợ đèn Flash kép, nhận diện khuôn mặt, Panorama)

Camera trước

2.0 MP

Quay phim

3GP

Nghe nhạc

MP3/MID/WAV/AAC

Xem phim

AVI, MP4, 3GP (HD 720)

FM Radio

Ghi âm

Đặc điểm khác

Jack nghe nhạc

3.5mm

Cảm biến gia tốc

Cảm biến ánh sáng

Cảm biến tiệm cận

GPRS

Ứng dụng

CH Play (Android Market)

F-store

Khác

Tin tức, Nhạc số, Bàn phím gõ Tiếng Việt (F-Key)

Pin

Loại

Li-ion

Dung lượng

1800mAh

Thời gian đàm thoại

8 giờ

Thời gian chờ

180 giờ

Thông tin thêm về Công ty TNHH Sản phẩm Công nghệ FPT

Công ty TNHH Sản phẩm Công nghệ FPT (FPT Technology Products Co.Ltd) được thành lập ngày 31/12/2009, trực thuộc Công ty Cổ phần Thương mại FPT (FPT Trading).

Công ty hoạt động trong lĩnh vực: Sản xuất linh kiện điện tử, máy vi tính và thiết bị ngọai vi của máy vi tính; thiết bị truyền thông; sản phẩm điện tử dân dụng; Sửa chữa máy móc, thiết bị, sửa chữa thiết điện tử và quang học, sửa chữa thiết bị điện; Bán buôn máy móc, thiết bị và phụ tùng máy; Bán lẻ thiết bị công nghệ thông tin liên lạc trong cửa hàng chuyên doanh, sửa chữa máy vi tính và thiết bị liên lạc.

Một số dấu mốc quan trọng:

Đầu năm 2010, Công ty TNHH Sản phẩm Công nghệ FPT cho ra mắt sản phẩm điện thoại di động mang thương hiệu FPT đầu tiên được bán ra thị trường - chiếc FPT B890.

Tháng 5/2011, Công ty TNHH Sản phẩm Công nghệ FPT gây được tiếng vang lớn trên thị trường di động nội địa với sản phẩm FPT F99. Cũng trong tháng 5, Công ty TNHH Sản phẩm Công nghệ FPT tung ra kho ứng dụng F-Store cho dòng điện thoại FPT F99. Bên cạnh 10.000 bản nhạc miễn phí, hiện, F-Store có khoảng 800 game và ứng dụng.

Ngày 18/07/2011, Công ty TNHH Sản phẩm Công nghệ FPT ra mắt chiếc smartphone chạy hệ điều hành Android đầu tiên của FPT và là điện thoại di động chạy trên hệ điều hành Android 2.2 gồm 2 sim, 2 sóng online đầu tiên tại thị trường điện thoại di động Việt Nam.

Nửa cuối tháng 07/2011, Công ty TNHH Sản phẩm Công nghệ FPT đã ký thỏa thuận hợp tác với mạng xã hội Facebook (đại diện bởi Facebook Ireland Limited) để tích hợp phần mềm Facebook chuyên dụng chạy trên nền Java và Android vào các máy điện thoại di động mang thương hiệu FPT.

Tháng 10/2011, Công ty TNHH Sản phẩm Công nghệ FPT đã chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng bằng việc ra mắt chiếc FPT Tablet đầu tiên của mình. Sản phẩm được trang bị bộ vi xử lý Qualcomm MSM 7227 và chạy hệ điều hành Android 2.2 của Google có mức giá cực kỳ hấp dẫn (4.990.000 đồng đã bao gồm VAT).

Ngày 24/12/2012, FPT Tablet II được chính thức tung ra thị trường. So với thế hệ trước, FPT Tablet II được tăng tốc độ xử lý thêm 33% nhưng vẫn giữ nguyên mức giá bán.

Ngày 13/03/2012, Công ty TNHH Sản phẩm Công nghệ FPT giới thiệu chiếc điện thoại thông minh 2 sim 2 sóng FPT F6 chạy hệ điều hành Android 2.3, thiết kế dạng thanh với màn hình cảm ứng điện dung đa điểm, rộng tới 3,5", TFT 262.000 màu, độ phân giải HVGA 320x480 pixels. Ngoài việc hỗ trợ các kết nối 3G, Wi-Fi, Bluetooth, GPRS, trạm phát Wi-Fi di động, cổng USB, FPT F6 cũng được trang bị thêm khe cắm thẻ nhớ microSD, mở rộng bộ nhớ lên tới 16 GB.

Ngày 13/04/2012, Công ty TNHH Sản phẩm Công nghệ FPT chính thức ra mắt ứng dụng FPT Chat với nhiều tính năng nổi bật dành cho người dùng các dòng máy phổ thông của FPT như: Nhắn tin miễn phí; Tự cập nhật người dùng FPT Chat; Thể hiện tình cảm qua các biểu tượng cảm xúc; Nhận và gửi hình ảnh/âm thanh trực tiếp; Push mail và thể hiện phong cách riêng với Avatar và Status. FPT Chat là ứng dụng nhắn tin miễn phí đầu tiên sử dụng trực tiếp số điện thoại của người dùng làm tài khoản nhắn tin dành cho các dòng máy phổ thông tại Việt Nam.

Ngày 28/11/2012, Công ty TNHH Sản phẩm Công nghệ FPT (FPT Technology Products) đã tung ra thị trường sản phẩm điện thoại FPT Mobile sở hữu màn hình có độ phân giải qHD đầu tiên. Đây là một trong số ít điện thoại thương hiệu Việt sở hữu độ phân giải cao (qHD – 960x540 pixels) tính đến thời điểm hiện tại. Sản phẩm được trang bị bộ vi xử lý thế hệ mới nhất Qualcomm Snapdragon S4 lõi kép tốc độ 1.2GHz và chạy hệ điều hành Android 4.0 của Google.

Cuối tháng 11/2012, Công ty TNHH Sản phẩm Công nghệ FPT (FPT Technology Products) trình làng sản phẩm máy tỉnh bảng FPT Tablet HD. Sản phẩm được trang bị cấu hình khá mạnh mẽ: Vi xử lý All winner A 10, tốc độ 1.0 GHz, RAM 1 GB và ROM lên tới 8 GB. Bộ nhớ trong khả dụng của máy là 5 GB và có khả năng mở rộng với khe cắm thẻ nhớ ngoài lên đến 32 GB.

Bên cạnh đó, máy chạy hệ điều hành Android 4.0.3 Ice Cream Sandwich nên có khả năng nâng cao hiệu năng xử lý, tăng tốc duyệt web; quản lý tốt hơn các ứng dụng chạy ngầm và tối ưu hóa cảm ứng trên màn hình cùng phím chức năng.

Ngày 03/01/2013, Công ty Sản phẩm Công nghệ FPT (FPT Technology Products) tung ra thị trường sản phẩm điện thoại FPT F9 với nhiều nâng cấp mang tính ưu việt. FPT F9 được trang bị hệ điều hành mới Android 4.0.4 Ice Cream Sandwich, chipset Cortex-A9 với tốc độ lên tới 1.0 GHz. Màn hình cảm ứng đa điểm 4 inch có 16,7 triệu màu với độ phân giải 480 x 800 điểm ảnh cho khả năng hiển thị sắc nét.

Chủ đề khác