VnReview
Hà Nội

FPT ra mắt điện thoại lõi tứ FPT IV

Ngày 18/03/2013, tại khách sạn Crowne Plaza, Hà Nội, Công ty Sản phẩm Công nghệ FPT (FPT Technology Products) chính thức ra mắt điện thoại FPT IV – chiếc điện thoại đầu tiên của Việt Nam sử dụng chip lõi tứ Qualcomm Snapdragon MSM8225Q. Mạnh mẽ và Mảnh mai - sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến cho người dùng những trải nghiệm công nghệ cao với mức giá hấp dẫn.

FPT IV

Ẩn sau vẻ đẹp mảnh mai của FPT IV là phần cứng mạnh mẽ với vi xử lý lõi tứ Qualcomm Snapdragon xung nhịp 1.2 GHz, RAM 1GB, ROM 4GB, màn hình 4.5 inches có độ phân giải qHD, cảm ứng đa điểm và hệ điều hành Android 4.1 - Jelly Bean. FPT IV có khả năng xử lý nhiều tác vụ đồng thời hoặc các ứng dụng đòi hỏi cấu hình cao mà vẫn đảm bảo tính trơn tru mượt mà. Đây cũng là sản phẩm đầu tiên của Việt Nam sử dụng chip lõi tứ Qualcomm Snapdragon MSM8225Q. Có thể nói FPT đã khá nhanh nhạy khi sớm bước vào "cuộc đua" vi xử lý lõi tứ cùng nhiều tên tuổi lớn khác.

Thiết kế mảnh mai sang trọng cũng là một trong những đặc điểm nổi bật của FPT IV. Với độ mỏng chỉ 9.2mm, nặng khoảng 115 gram, bề mặt bóng bẩy được trau chuốt kỹ, FPT IV vừa vặn và nổi bật trong tay khi sử dụng. Máy có 2 phiên bản màu trắng và đen đầy phong cách, mang đến sự lựa chọn thú vị cho người sử dụng.

FPT IV đáp ứng được hầu hết yêu cầu đa dạng của những người yêu thích công nghệ mới với các tính năng giải trí đỉnh cao như: xem phim HD, chơi game 3D, quay phim chụp ảnh 5MP hỗ trợ tự động lấy nét và đèn flash, kết nối Wifi chuẩn N, 3G, GPS, kết nối mạng xã hội… Sản phẩm hỗ trợ 2 sim 2 sóng online, khe cắm thẻ nhớ có thể mở rộng lên đến 16GB.

Bộ vi xử lý Qualcom Snapdradon S4 MSM8225Q có thể hỗ trợ bộ nhớ RAM LPDDR2 băng thông cao và giúp thiết bị mã hóa/giải mã tốt hơn cho video HD độ phân giải 720p. Đây cũng là sản phẩm hứa hẹn sẽ nâng cao sức mạnh xử lý, cũng như trải nghiệm của người dùng đối với các dòng điện thoại thông minh.

Nhân dịp bộ vi xử lý Snapdragon S4 MSM8225Q lần đầu xuất hiện tại Việt Nam, ông John Stefanac – Chủ tịch Qualcomm Khu vực Đông Nam Á – Thái Bình Dương cho biết: "Bằng cách cung cấp phiên bản CPU lõi tứ MSM8x25Q của bộ xử lý Snapdragon S4 Play, chúng tôi mang đến cho các đối tác và người dùng một hệ thống nền tảng cạnh tranh và thực sự khác biệt".

Ông Lê Hoàng Hải – Phó Tổng Giám đốc FPT Technology Products khẳng định: "FPT IV là một trong những sản phẩm ‘đinh' của Công ty Sản phẩm Công nghệ FPT trong năm 2013 với cấu hình mạnh mẽ (chip lõi tứ) và màn hình có độ phân giải cao (qHD). Chúng tôi kỳ vọng sản phẩm sẽ mang lại nhiều trải nghiệm thú vị cho người dùng với mức chi phí hợp lý nhất".

FPT IV đã được cài sẵn: Kho ứng dụng Fstore, Google Play, Nhạc số, Bản đồ, YouTube, bàn phím tiếng Việt, Email… Trong đó đặc biệt là kho ứng dụng Fstore với hàng ngàn ứng dụng được phát triển cho các sản phẩm của FPT chia thành nhiều lĩnh vực khác nhau như các trò chơi, âm nhạc, ứng dụng đời sống, giáo dục…

Giá đề xuất của sản phẩm này trên thị trường là 4.450.000 VND (đã bao gồm VAT). Đây là mức giá hấp dẫn nhất trên thị trường hiện tại cho một chiếc điện thoại được trang bị vi xử lý lõi tứ và có cấu hình cao như FPT IV.

Thông tin chi tiết về sản phẩm điện thoại FPT IV có thể xem thêm tại website: http://www.fptproduct.com.vn/

FPT IV

Thông tin thêm về Công ty TNHH Sản phẩm Công nghệ FPT

Công ty TNHH Sản phẩm Công nghệ FPT (FPT Technology Products Co.Ltd) được thành lập ngày 31/12/2009, trực thuộc Công ty Cổ phần Thương mại FPT (FPT Trading).

Công ty hoạt động trong lĩnh vực: Sản xuất linh kiện điện tử, máy vi tính và thiết bị ngọai vi của máy vi tính; thiết bị truyền thông; sản phẩm điện tử dân dụng; Sửa chữa máy móc, thiết bị, sửa chữa thiết điện tử và quang học, sửa chữa thiết bị điện; Bán buôn máy móc, thiết bị và phụ tùng máy; Bán lẻ thiết bị công nghệ thông tin liên lạc trong cửa hàng chuyên doanh, sửa chữa máy vi tính và thiết bị liên lạc.

Một số dấu mốc quan trọng:

•;          Đầu năm 2010, Công ty TNHH Sản phẩm Công nghệ FPT cho ra mắt sản phẩm điện thoại di động mang thương hiệu FPT đầu tiên được bán ra thị trường - chiếc FPT B890.

•           Tháng 5/2011, Công ty TNHH Sản phẩm Công nghệ FPT gây được tiếng vang lớn trên thị trường di động nội địa với sản phẩm FPT F99. Cũng trong tháng 5, Công ty TNHH Sản phẩm Công nghệ FPT tung ra kho ứng dụng F-Store cho dòng điện thoại FPT F99. Bên cạnh 10.000 bản nhạc miễn phí, hiện, F-Store có khoảng 800 game và ứng dụng.

•           Ngày 18/07/2011, Công ty TNHH Sản phẩm Công nghệ FPT ra mắt chiếc smartphone chạy hệ điều hành Android đầu tiên của FPT và là điện thoại di động chạy trên hệ điều hành Android 2.2 gồm 2 sim, 2 sóng online đầu tiên tại thị trường điện thoại di động Việt Nam.

•           Nửa cuối tháng 07/2011, Công ty TNHH Sản phẩm Công nghệ FPT đã ký thỏa thuận hợp tác với mạng xã hội Facebook (đại diện bởi Facebook Ireland Limited) để tích hợp phần mềm Facebook chuyên dụng chạy trên nền Java và Android vào các máy điện thoại di động mang thương hiệu FPT.

•           Tháng 10/2011, Công ty TNHH Sản phẩm Công nghệ FPT đã chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng bằng việc ra mắt chiếc FPT Tablet đầu tiên của mình. Sản phẩm được trang bị bộ vi xử lý Qualcomm MSM 7227 và chạy hệ điều hành Android 2.2 của Google có mức giá cực kỳ hấp dẫn (4.990.000 đồng đã bao gồm VAT).

•           Ngày 24/12/2012, FPT Tablet II được chính thức tung ra thị trường. So với thế hệ trước, FPT Tablet II được tăng tốc độ xử lý thêm 33% nhưng vẫn giữ nguyên mức giá bán.

•           Ngày 13/03/2012, Công ty TNHH Sản phẩm Công nghệ FPT giới thiệu chiếc điện thoại thông minh 2 sim 2 sóng FPT F6 chạy hệ điều hành Android 2.3, thiết kế dạng thanh với màn hình cảm ứng điện dung đa điểm, rộng tới 3,5", TFT 262.000 màu, độ phân giải HVGA 320x480 pixels. Ngoài việc hỗ trợ các kết nối 3G, Wi-Fi, Bluetooth, GPRS, trạm phát Wi-Fi di động, cổng USB, FPT F6 cũng được trang bị thêm khe cắm thẻ nhớ microSD, mở rộng bộ nhớ lên tới 16 GB.

•           Ngày 13/04/2012, Công ty TNHH Sản phẩm Công nghệ FPT chính thức ra mắt ứng dụng FPT Chat với nhiều tính năng nổi bật dành cho người dùng các dòng máy phổ thông của FPT như: Nhắn tin miễn phí; Tự cập nhật người dùng FPT Chat; Thể hiện tình cảm qua các biểu tượng cảm xúc; Nhận và gửi hình ảnh/âm thanh trực tiếp; Push mail và thể hiện phong cách riêng với Avatar và Status. FPT Chat là ứng dụng nhắn tin miễn phí đầu tiên sử dụng trực tiếp số điện thoại của người dùng làm tài khoản nhắn tin dành cho các dòng máy phổ thông tại Việt Nam.

•           Ngày 28/11/2012, Công ty TNHH Sản phẩm Công nghệ FPT (FPT Technology Products) đã tung ra thị trường sản phẩm điện thoại FPT Mobile sở hữu màn hình có độ phân giải qHD đầu tiên. Đây là một trong số ít điện thoại thương hiệu Việt sở hữu độ phân giải cao (qHD – 960x540 pixels) tính đến thời điểm hiện tại. Sản phẩm được trang bị bộ vi xử lý thế hệ mới nhất Qualcomm Snapdragon S4 lõi kép tốc độ 1.2GHz và chạy hệ điều hành Android 4.0 của Google.

•           Cuối tháng 11/2012, FPT HD – chiếc điện thoại sử dụng bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon S4 với lõi kép có tốc độ lên tới 1,2 GHz, RAM 512, ROM 4GB, màn hình 4.5 inches, chạy trên hệ điều hành Android 4.0 của FPT sẽ được chính thức giới thiệu tại Việt Nam. Với cấu hình mạnh nên máy dễ dàng xử lý các ứng dụng đa nhiệm, xem phim HD, cũng như chơi mượt các game 3D khủng như: Dungeon Hunter, Let's Golf 3…

•           Cuối tháng 11/2012, Công ty TNHH Sản phẩm Công nghệ FPT (FPT Technology Products) trình làng sản phẩm máy tỉnh bảng FPT Tablet HD. Sản phẩm được trang bị cấu hình khá mạnh mẽ: Vi xử lý All winner A 10, tốc độ 1.0 GHz, RAM 1 GB và ROM lên tới 8 GB. Bộ nhớ trong khả dụng của máy là 5 GB và có khả năng mở rộng với khe cắm thẻ nhớ ngoài lên đến 32 GB.

Bên cạnh đó, máy chạy hệ điều hành Android 4.0.3 Ice Cream Sandwich nên có khả năng nâng cao hiệu năng xử lý, tăng tốc duyệt web; quản lý tốt hơn các ứng dụng chạy ngầm và tối ưu hóa cảm ứng trên màn hình cùng phím chức năng.

•           Ngày 03/01/2013, Công ty Sản phẩm Công nghệ FPT (FPT Technology Products) tung ra thị trường sản phẩm điện thoại FPT F9 với nhiều nâng cấp mang tính ưu việt. FPT F9 được trang bị hệ điều hành mới Android 4.0.4 Ice Cream Sandwich, chipset Cortex-A9 với tốc độ lên tới 1.0 GHz. Màn hình cảm ứng đa điểm 4 inch có 16,7 triệu màu với độ phân giải 480 x 800 điểm ảnh cho khả năng hiển thị sắc nét.

•           Ngày 11/01/2013, Công ty Sản phẩm Công nghệ FPT (FPT Technology Products) chính thức ra mắt điện thoại FPT F10. Đây là chiếc điện thoại thông minh, tốc độ cao, có cấu hình mạnh với bộ vi xử lý lõi kép 1.0 GHz Cortex A9, RAM 512 và ROM 4 GB cùng màn hình lớn 4.3 inch khả năng hiển thị 16,7 triệu màu đi kèm GPU đồ họa Power VR SGX 531, hỗ trợ hiển thị 3D, HD độ nét cao.

•           Ngày 15/01/2013, Công ty Sản phẩm Công nghệ FPT công bố ra mắt chiếc điện thoại thông minh FPT HD II. Được thiết kế thanh mảnh, lạ mắt và trang bị camera mặt sau 8 Megapixels hỗ trợ trong chế độ chụp hình như: tự động lấy nét, nhận diện khuôn mặt, chụp toàn cảnh panorama…, camera mặt trước 2 Megapixels, FPT HD II là điện thoại lý tưởng dành cho các bạn trẻ yêu thích thời trang, đam mê chụp ảnh thể hiện cá tính của riêng mình.

•           Ngày 31/01/2013, Công ty TNHH Sản phẩm Công nghệ FPT (FPT Technology Products) đã chính thức giới thiệu đến người tiêu dùng sản phẩm máy tính bảng FPT Tablet thế hệ III với nhiều ưu điểm vượt trội: chạy trên hệ điều hành Android 4.0.4 phiên bản mới nhất, có bộ vi xử lý Qualcomm Dual-core 1.2 GHz mạnh mẽ, RAM 512 MB và ROM 4 GB. Bên cạnh đó, máy còn được trang bị màn hình 7 inch thời thượng, có độ phân giải cao 1024 x 600 pixels.

Chủ đề khác