VnReview
Hà Nội

LG ra mắt các model LED 3D Cinema Smart TV 2013 cao cấp nhất trên thị trường Việt Nam

·;        LED 3D Cinema Smart TV 2013 của LG hiểu được giọng nói người Việt.

·         LED 3D Cinema Smart TV 2013của LG (trừ các model nhỏ hơn 42") đều sử dụng màn hình IPS – công nghệ màn hình tốt nhất thế giới.

Hà Nội, ngày 17/04/2013 – Hôm nay, LG Electronics Việt Nam công bố chính thức ra mắt các model LED 3D Cinema Smart TV mới của năm 2013. Bên cạnh việc sử dụng công nghệ màn hình IPS, công nghệ 3D FPR với kính phân cực tiện dụng nhất, LG còn cải tiến và tích hợp thêm nhiều ứng dụng tiện ích, nhiều công nghệ thông minh hàng đầu khác cho những chiếc TV cao cấp được ra mắt ở  thị trường Việt Nam năm nay. 

Các model LED 3D Cinema Smart TV 2013 được LG đưa về bao gồm: LA8600, LA6910, LA6620, LA6200 với các kích cỡ từ 42 đến 60 inch với giá dao động từ 22 triệu đến 95 triệu đồng. Đây cũng là các model 3D – Smart TV của năm 2013 có mặt đầu tiên trên thị trường Việt Nam.

Ông Kim Dowan - Giám đốc ngành hàng Thiết Bị Giải Trí công ty LG Electronics Việt Nam - cho biết "Để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng trên thế giới nói chung và ở Việt Nam nói riêng, năm 2013 LG tiếp tục đem tới thị trường các dòng sản phẩm cao cấp vừa đem lại các trải nghiệm 3D thú vị, vừa hỗ trợ các tính năng và tiện ích thông minh. Đặc biệt, các model LED 3D Cinema Smart TV 2013 năm này còn có thêm nhiều ứng dụng nội dung số phong phú hướng vào nhu cầu sử dụng của người Việt".

Tính năng đặc biệt nổi trội của những chiếc tivi thông minh năm 2013 của LG là khả  nhận diện giọng nói tự nhiên (New Natural Language Recognition). Người sử dụng chỉ cần đưa ra yêu cầu bằng lời (Tiếng Việt) tới chiếc điều khiển thông minh (Magic Remote), ngay lập tức màn hình Smart TV sẽ xuất hiện các kết quả tìm kiếm theo yêu cầu. Người tiêu dùng chắc chắn sẽ ấn tượng và bị thuyết phục bới tính năng này. Bên cạnh đó, chiếc Magic remote với các chức năng "Trỏ - Lắc – Xoay" giúp bạn nhanh chóng dễ dàng điều khiển TV sẽ mang lại sự tiện dụng cao nhất cho thế hệ TV thông minh mới.

Với tiêu chí mang cả thế giới giải trí vào  ngôi nhà của bạn, các model LED 3D Cinema Smart TV năm nay còn được tích hợp rất nhiều ứng dụng và nội dung được Việt hóa, phục vụ nhu cầu giải trí của người Việt như: mua sắm trực tuyến với Muachung.vn; karaoke trực tuyến với Sannhac.vn, giáo dục giải trí trực tuyến cho trẻ em với Socnhi,  nghe nhạc trực tuyến và chia sẻ các video clip với Clip.vn hay Nhaccuatui, xem phim trực tuyến với kho phim luôn cập nhật SohaPhim…

Các model LED 3D Cinema Smart TV 2013 của LG cũng là các model tích hợp  công nghệ hiển thị và công nghệ màn hình được đánh giá cao nhất trên thị trường hiện nay. Bên cạnh việc tiếp tục sử dụng công nghệ 3D FPR dùng kính phân cực, các model LED 3D Cinema Smart TV của LG còn được trang bị chip xử lý Triple XD Engine 2013 bảo đảm độ tương phản cao, dải màu rộng và độ sắc nét hoàn hảo đem lại cho người dùng các trải nghiệm hình ảnh chân thực, thuyết phục nhất. Ngoài ra, trên thị trường hiện nay, duy nhất chỉ có các tivi của LG là sử dụng công nghệ màn hình IPS, màn hình chất lượng tốt nhất được sử dụng cho các sản phẩm cao cấp như iPhone, iPad, iPod…của Apple hiện nay. Đây là công nghệ tấm nền màn hình do LG độc quyền phát triển cho góc nhìn rộng tuyệt đối, hình ảnh rõ nét hơn ngay cả khi chuyển động đặc biệt sản phẩm tấm nền này có độ bền rất cao, đảm bảo tuổi thọ trong vòng 34 năm nếu người dùng xem TV trung bình 8 tiếng mỗi ngày.

Ngoài ra, chức năng ghi hình TimeMachine phiên bản cập nhật 2013 cũng là một trong những điểm nổi bật của các model 3D Cinema Smart TV năm nay. Phiên bản mới sẽ cho phép người sử dụng có thể vừa xem vừa ghi hình trực tiếp, tua đi tua lại một cách dễ dàng những khoảnh khắc thú vị trên các kênh truyền hình ưa thích trực tiếp. Bạn có thể ghi hình vào bộ nhớ trong của TV hoặc thông qua các thiết bị ngoại vi như USB, HDD với dung lượng tối đa lên tới 2 Tb.

Tại triển lãm công nghệ CES 2013 vừa qua, dòng sản phẩm 3D Smart TV của LG đã giành được giải thưởng CES Innovation cho cả phần cứng và phần mềm của sản phẩm. Đây cũng là giải thưởng mà LG 3D Smart TV liên tục nhận được trong các năm liên tiếp gần đây tại triển lãm công nghệ uy tín nhất thế giới này.

Các tính năng sản phẩm

Điều khiển thông minh (Magic Remote): Các model LED 3D Cinema Smart TV 2013 mang lại khả năng truy cập và chia sẻ nội dung rất dễ dàng, thuận tiện tất cả là nhờ vào chiếc điều khiển thông minh. Chiếc điều khiển thông minh thế hệ mới này có khả năng điều hướng dễ dàng và nhanh chóng hơn với các thao tác cơ bản: trỏ, lắc,xoay. Với tính năng Trỏ, điều khiển sẽ như một con chuột máy tính, giúp người sử dụng có thể di chuyển nhẹ nhàng con trỏ đến bất kỳ vị trí nào mong muốn trên giao diện Smart TV. Tính năng Xoay lý tưởng cho việc di chuyển lên xuống các trang web, phóng to hay thu nhỏ khi sử dụng các ứng dụng như Google Map. Và tính năng Lắc với các thao tác vẽ lập trình sẵn giúp bạn nhanh chóng truy cập vào những chức năng dùng thường xuyên, quay lại các chương trình yêu thích chỉ bằng một động tác lắc theo một hình dạng đơn giản nào đó. Rất tiết kiệm thời gian cho người sử dụng!

Chiếc điều khiển thông minh của  3D Cinema Smart TV 2013 còn đăc biệt nổi bật bởi khả năng Tìm Kiếm Bằng Giọng Nói (Tiếng Việt). Phần mềm nhận diện giọng nói tự nhiên (New Natural Language Recognition) của LG giúp người sử dụng đưa ra yêu cầu bằng lời (Tiếng Việt) và nhanh chóng cho ra những kết quả tìm kiếm. Ví dụ người sử dụng có thể nói đơn giản "Cho tôi xem các video Gang – nam Style" và chiếc điều khiển thông minh sẽ hiểu yêu cầu đó. Màn hình TV sẽ nhanh chóng hiện ra các kết quả tìm kiếm theo yêu cầu trên internet. Khả năng nhận diện giọng nói của điều khiển LG có độ nhạy cao, có thể nhận diện giọng nói tiếng Việt của nhiều vùng miền, nhiều đối tượng.

Đặc biệt dành cho các tín đồ Smartphone, bạn có thể tải xuống điện thoại của mình ứng dụng LG remote để điều khiển TV dễ dàng bằng màn hình cảm ứng .

Chia sẻ thông minh: Công nghệ phát triển, sự chia sẻ nội dung giữa các thiết bị thông minh ngày càng trở nên tiện dụng và gần gũi. Với các model LG 3D Cinema Smart TV 2013, tính năng Smartshare được cải tiến cho phép xuất hình ảnh rất nhanh chóng từ những thiết bị thông minh khác như điện thoại di động, máy tính bảng, laptop,…ra xem trên màn hình lớn của Smart TV. Người dùng có thể lựa chọn nhiều kết nối để làm việc này, trong đó bao gồm cả WiDiMiracast, hai giao thức truyền nội dung số không dây đang ngày càng phổ biến trên thị trường. Ngoài ra, với tính năng mới mang tên Tag On.những chiếc TV mới sẽ còn có một sticker NFC và khi dùng với LG smartphone, có thể nhanh chóng thiết lập cấu hình để chia sẻ nội dung đa phương tiện.

Kho giải trí phong phú: Không chỉ là những cập nhật về công nghệ, các model 3D Cinema Smart TV năm nay cũng sẽ được tích hợp rất nhiều ứng dụng và nội dung được Việt hóa, phục vụ nhu cầu giải trí của người Việt. Nếu như model 2012 hấp dẫn bởi ứng dụng Video on demand kết hợp với SOHAPhim với hơn 5000 bộ phim được cập nhật liên tục thì model 2013 còn được cập nhật thêm các ứng dụng mua hàng (hợp tác với Mua Chung); karaoke trực tuyến (hợp tác với Sàn nhạc, Sơn Ca Media), hay giáo dục trẻ nhỏ trực tuyến (hợp tác với Sóc Nhí), thưởng thức các clip giải trí tổng hợp, các thể loại âm nhạc đặc sắc trong nước và quốc tế trên các trang video clip và nghe nhạc trực tuyến lớn nhất Việt Nam như Clip.vn và Nhạc của Tui cùng rất nhiều ứng dụng hấp dẫn khác.

TimeMachine phiên bản 2013: Ngoài ra, chức năng ghi hình TimeMachine phiên bản cập nhật 2013 cũng là một trong những điểm nổi bật của các model 3D Cinema Smart TV năm nay. Phiên bản mới sẽ cho phép người sử dụng có thể vừa xem vừa ghi hình trực tiếp, tua đi tua lại một cách dễ dàng những khoảnh khắc thú vị trên các kênh truyền hình ưa thích trực tiếp. Bạn có thể ghi hình vào bộ nhớ trong của TV hoặc thông qua các thiết bị ngoại vi như USB, HDD với dung lượng tối đa lên tới 2 Tb.

Công nghệ tấm nền màn hình IPS: LG là nhà sản xuất và phân phối độc quyền tấm nền màn hìnhIPS(TV các hãng khác sử sụng công nghệ VA).  Hầu hết các model 3D Smart TV của năm 2013 của LG sẽ đều sử dụng tấm nền màn hình IPS, công nghệ màn hình với chất lượng tốt nhất hiện nay, độ bền cao, góc nhìn rộng, hiển thị nét nhất ngay cả đối với các hình ảnh khi chuyển động. IPS được hãng Apple sử dụng cho tất cả sản phẩm hiện có. Loại màn hình uy tín của LG đã được cải thiện tuổi thọ trung bình từ  60,000 giờ lên tới 100,000 giờ. Nếu mỗi ngày các bạn xem TV trung bình 8 giờ đồng hồ thì độ bền của màn hình có thể kéo dài thời gian đáp ứng lên tới 34 năm.

Công nghệ tấm nền LED: Toàn bộ các model của 2013 sẽ được thương hiệu Hàn Quốc sử dụng tầm nền LED thay vì tấm nền LCD trước đây. Tấm nền LED sẽ cho rất nhiều cải tiến về thiết kế khi giúp màn hình mỏng hơn, tiết kiệm điện năng cũng như chất lượng hình ảnh sắc nét hơn. Giá thành LED TV cũng không đắt hơn nhiều so với giá thành của TV LCD. Do vậy LED TV đang dần trở thành chuẩn của công nghệ TV hiện đại.

Bảng giá LG 3D Smart TV 2013

Chủ đề khác