VnReview
Hà Nội

Nokia Asha 501 và nền tảng Asha tái phát minh dòng điện thoại thông minh giá cả hợp lý

Espoo, Phần Lan, ngày 09/05/2013 – Hôm nay,Nokia công bố Asha 501, là smartphone đầu tiên thuộc thế hệ Asha mới. Thiết bị này đẩy lùi các ranh giới giữa thiết kế smartphonevới giá cả hợp lý bằng màu sắc táo bạo, thiết kế chất lượng cao và một giao diện sử dụng độc đáo. Nokia Asha 501 là thiết bị đầu tiên chạy nền tảng Asha mới, được sáng tạo để làm cho trải nghiệm trên điện thoại trở nên nhanh hơn và nhạy hơn. Nền tảng Asha giúp các nhà phát triển sáng tạo, xuất bản và có lợi nhuận cao hơn từ những ứng dụng được dành riêng cho thế hệ thiết bị Asha mới.

Nokia Asha 501

Thiết kế nổi bật, giao diện sử dụng sáng tạo

Nokia Asha 501

Nokia Asha 501 giúp mang thiết kế và chất lượng cao cấp đến với nhiều người tiêu dùng hơn. Thiết bị được giới thiệu với 6 màu sắc nổi bật bổ sung cho thiết kế trang nhã.Thiết bị chỉ có 2 phần: một vỏ màu chất lượng caotháo ráp được và màn hình bằng kính chống xước, với độ lớn 3 inch, cảm ứng điện dung với một nút "back" duy nhất. Điện thoại Asha mới gọn nhẹ có trọng lượng chỉ 98g, rất dễ mang theo.

Nokia Asha 501

Nokia Asha 501 được sáng tạo để giúp người dùng dễ dàng truy cập hơn vào mọi thứ họ yêu thích với một lần chạm xoay (swipe) đơn giản và chọn lựa 2 màn hình chính: Homevà Fastlane. Home là màn hình truyền thốngvới các biểu tượng đơn giản, dùngđể chạy các ứng dụng cá nhân hoặc truy cập vào một tính năng cụ thể như gọi điện hoặc cài đặt tính năng điện thoại.Màn hình Fastlane mới, lấy cảm hứng từ thói quen sử dụng điện thoại của mọi ngườinhư các trang websites mới truy cập gần đây, mạng xã hội và ứng dụng, tin nhắn mớiđược lưu trữ và trình bày trong Fastlane. Màn hình này thể hiệncác hoạt động trong quá khứ, hiện tại và tương lai của người dùng và giúp họ làm nhiều việc cùng lúc bằng cách cung cấp khả năng truy cập dễ dàng vào các tính năng ưa thích.

Các trải nghiệm Internet thông minh và cá nhân hơn

Nokia Asha 501

Thiết bị Asha mới kèm theo trình duyệt Nokia Xpress Browserđược nạp sẵn, nén dữ liệu Internet đến 90%. Điều này nhằm làm cho việc duyệt web di động nhanh hơn và tiết kiệm chi phí hơn.Nokia cũng công bố Nokia Xpress Now, một ứng dụng Web mới đề xuất nội dung dựa trên địa điểm, sở thích và các chủ đề thời thượng của mọi người.Ứng dụng này sẽ hiện diện tại trang chủ của trình duyệt hoặc có thể tải xuống từ Nokia Store.

Nokia Asha 501

"Nokia đã đưa chúng ta vượt quá mong đợi về những gì có thể có được trong 1 chiếc điện thoại thông minh có giá dưới 100 USD bằng mẫu Asha mới không giống bất kỳ thiết bị nào khác, với những đặc điểm thiết kế từ Lumia và một sự kết hợp các tính năng, dịch vụ và giá cả hợp lý được những người mua quan tâm đến giá cả đánh giá cao," Neil Mawston, giám đốc điều hành Global Wireless Practice, Strategy Analytics nói. "Sản phẩm này sẽ được chào đón nồng nhiệt trên thị trường và là một lựa chọn mới mẻ cho người tiêu dùng đang muốn nâng cấp từ điện thoại phổ thông sang điện thoại thông minh."

Nền tảng Asha dành cho dòng thiết bị thế hệ mới

Nokia Asha 501

Điện thoại Nokia Asha 501 mới được sáng tạo để mang lại cho mọi người những trải nghiệm di động tốt nhất có thể với giá cả hợp lý. Thiết bị có hiệu quả cao với thời gian chờ cao nhất so với các sản phẩm trong ngành, lên đến 48 ngày*. Asha 501là điện thoại thông minh đầu tiên được xây dựng trên nền tảng Asha, nền tảng này tận dụng khoản đầu tư của Nokia vào Smarterphone, một công ty được Nokiamua lại vào năm 2012.

Nền tảng Asha mới mang lại cho các nhà phát triển một môi trường mở nhưng vẫn dựa trên chuẩn mực để sáng tạo các ứng dụng chất lượng cho người tiêu dùng. Các nhà phát triển có thể tạo các ứng dụng cho Nokia Asha 501 và sẽ tương thích với những thiết bị tương lai chạy trên nền tảng Asha.Nokia giúp các nhà phát triển tạo thêm lợi nhuận thông qua khả năng tiếp cận toàn cầu của Nokia Store và những công cụ như Nokia In-App Payment và Nokia Advertising Exchange (NAX) cũng như mạng lưới thanh toán qua nhà mạng rất độc đáo của Nokia.

Nhiều ứng dụng phổ biến nhất hiện đã có mặt hoặc đang được phát triển cho nền tảng Nokia Asha, bao gồm CNN, eBuddy, ESPN, Facebook, Foursquare, Line, LinkedIn, Nimbuzz, Pictelligent, The Weather Channel, Twitter, WeChat, World of Red Bull và các trò chơi từ Electronic Arts, Gameloft, Indiagames, Namco-Bandai và Reliance Games. WhatsApp và các đối tác then chốt khác đang tiếp tục khám phá nền tảng Asha mới.

Trải nghiệm HERE, dựa trên dịch vụ địa điểmhàng đầu của Nokia, cũng sẽ có mặt trênNokia Asha 501,bắt đầu từ quý 3/2013 và sẽ bao gồm các dịch vụ bản đồ cơ bản trong giai đoạn đầu.

"Nokia Asha 501 mới nâng cao chuẩn mực đối với thiết kế và sự tối ưu hóa điện thoại thông minh với giá cả hợp lý," Timo Toikkanen, phó chủ tịch điều hành Nokia Mobile Phones nói. "Sự kết hợp hài hòa giữa thiết kế; và  cấu hình là nền tảng Asha mới đã tạo ra một điện thoại thông minh vừa mang phong cách vừa có chất lượng cao  với giá cả tuyệt vời." 

Facebook và các nhà điều hành toàn cầu hỗ trợ Nokia Asha 501 với các kế hoạch dữ liệu miễn phí.

Thời gian dự kiến bán ra Nokia Asha 501 vào tháng 6/2013. Thiết bị dự kiến có mặt thông qua 60 nhà mạng và nhà phân phối tại hơn 90 quốc gia trên thế giới.

"Chúng tôi rất vui mừng cung cấp điện thoại Nokia Asha 501 mới thông qua các đại lý của chúng tôi ở cácchâu lục. Chúng tôi tin chắc rằng thiết bị sáng tạo này sẽ tiếp nối thành công của dòng sản phẩm Nokia Asha, kết hợp giá cả hợp lý với những khả năng liên lạc và duyệt Internet tốt nhất," Marco Quatorze, giám đốc Value Added ServicesAmerica Movil nói.

Là một nhà điều hành hàng đầu tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương, Telkomsel cũng đang hỗ trợ sự xuất hiện của thiết bị Nokia Asha mới. "Nokia Asha 501 sẽ giúp chúng tôi thúc đẩy Internet di động tại Indonesia. Được trang bị những công cụ sáng tạo như trình duyệt Nokia Xpress Browser, dựa trên một công nghệ nén dữ liệu rất hiệu quả cho phép chúng tôi cung cấp các gói chi phí dữ liệu tốt nhất cho mọi người," Alistair Johnston, giám đốc marketing của Telkomsel nói. "Chúng tôi có một thỏa thuận thanh toán qua hóa đơn điện thoại với Nokia để hỗ trợ cho việc sáng tạo những ứng dụng địa phương cực kỳ phù hợp với người tiêu dùng Indonesia." 

Tính phổ biến của dòng sản phẩm Nokia Asha cũng thúc đẩy những phương thức tiếp cận sáng tạo đối với các dịch vụ di động trọn gói. Nokia, Facebook và nhà điều hành di động Airtel đã công bố hợp tác cung cấp khả năng truy cập không tốn phí dữ liệu vào ứng dụng Facebook, cũng như website di động m.facebook.com. Vào cuối quý 2 này, các thuê bao Airtel hiện tại ở châu Phi và Ấn Độ ** sẽ có thể tận hưởng khả năng truy cập không giới hạn, không tốn phí dữ liệu vào Facebook từ điện thoại Nokia Asha 501 của họ trong thời gian nhất định.

Bình luận về mối quan hệ hợp tác này, Andre Beyers, giám đốc marketing của Airtel Africa nói: "Sự hợp tác với Nokia phù hợp với chiến lược của chúng tôi nhằm cho phép mọi người truy cập dữ liệu tại châu Phi khi chúng tôi tìm cách xóa bỏ khoảng cách kỹ thuật số trong toàn châu lục.Chúng tôi đã chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ về sử dụng dữ liệu tại khắp 17 quốc gia nơi chúng tôi hoạt động. Việc cung cấp khả năng truy cập Facebook miễn phí là một cơ hội tuyệt vời cho hàng triệu người tiêu dùng Airtel. Chúng tôi cực kỳ hào hứng hợp tác với Nokia nhằm mang lại cho người tiêu dùng của chúng tôi một trải nghiệm di động còn tốt hơn nữa."  

Telkomsel sẽ cung cấp một gói dữ liệu Nokia Telkomsel Asha cụ thể, cung ứng khả năng sử dụng dữ liệu lên đến 500 MB và bao gồm 60 phút gọi điện và 60 tin nhắn SMS. Công ty cũng sẽ cung cấp một tháng sử dụng dữ liệu miễn phí cho người dùngNokia Asha 501 để họ có thể sử dụng cho mọi hoạt động Internet di động, kể cả việc truy cập vào Facebook hoặc tải ứng dụng.

"Gói dịch vụ này là cách tuyệt vời để khám phá Facebook trên điện thoại Nokia Asha của bạn và tận hưởng trải nghiệm lâu hơn mà không phải lo lắng về phí dữ liệu," Vaughan Smith, Phó Chủ tịch phụ trách Quan hệ Hợp tác Di động của Facebook nói. "Hợp tác chặt chẽ với Nokia và các nhà điều hành toàn cầu giúp cơ hội này trở thành sự thật và chúng tôi hào hứng hỗ trợ kết nối với thế giới trên Facebook."

MTN, một nhà điều hành hàng đầu tại khu vực châu Á nói rằng họ cũng sẽ cung cấp Nokia Asha 501 và khả năng truy cập dễ dàng vào Facebook. "Chúng tôi rất hào hứng hỗ trợ sáng kiến này với Facebook tại Nigeria và Zambia và chúng tôi mong đợi mở rộng sáng kiến này sang những thị trường khác," Pieter Verkade, giám đốc thương mại MTN nói.

Đặc điểm sản phẩm và thời gian có mặt trên thị trường

Thiết bị Nokia Asha 501sẽ được giới thiệu với các phiên bản SIM đơn hoặc hai SIM, cả hai đều hỗ trợ WiFi. Các đặc điểm khác:

•           Kích cỡ:  99,2 x 58 x 12,1 mm; 98g

•           Máy ảnh: 3.2 MP

•           Thời gian chờ (SIM đơn): Lên đến 48 ngày*

•           Thời gian chờ (hai SIM): Lên đến26 ngày*

•           Thời gian thoại: Lên đến 17 giờ

•           Bộ nhớ bổ sung 4GB (thẻ nhớ có sẵn trong hộp), có thể mở rộng đến 32GB

•           40 trò chơi EA miễn phí trị giá 75 euro, có thể tải xuống từ Nokia Store

•           Các màu sắc: đỏ (Bright Red), xanh lá (Bright Green), xanh dương (Cyan), vàng, trắng và đen

Nokia Asha 501 dự kiến bắt đầu xuất hàng vào tháng 6/2013. Thiết bị dự kiến đươc giới thiệu thông qua khoảng 60 nhà mạng và nhà phân phối tại hơn 90 quốc gia toàn thế giới. Giá đề nghị là 99 USDchưa tính thuế và trợ giá.

* Tại Việt Nam, phiên bản Asha 501 sẽ được cài sẵn ứng dụng Zalo.

Vài nét về Nokia

Nokia là một công ty hàng đầu toàn cầu về truyền thông di động với các sản phẩm đã trở thành một phần thiết yếu trong cuộc sống của mọi người trên khắp thế giới. Mỗi ngày, hơn 1,3 tỷ người sử dụng điện thoại Nokia để nắm bắt và chia sẻ trải nghiệm, truy cập thông tin, tìm đường đi hay chỉ đơn giản là trò chuyện với nhau. Các sáng tạo công nghệ và thiết kế của Nokia đã giúp Nokia trở thành một trong những nhãn hiệu được nhận biết nhiều nhất trên thế giới. Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập http://www.nokia.com/about-nokia

*Theo các điều kiện thử nghiệm; các kết quả thực tế có thể khác biệt tùy vào việc sử dụng.

*Khi sử dụng bản SIM đơn

** Thời gian giới thiệu dịch vụ khác nhau ởtừng quốc gia

*** Đang được thử nghiệm, kết quả thực tế có thể khác, phụ thuộc vào cách sử dụng

Chủ đề khác