VnReview
Hà Nội

Qualcomm tích hợp mô-đun LTE đa mode 3G/4G vào bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 400

Qualcomm tích hợp mô-đun LTE đa mode 3G/4G vào bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 400 với các bộ xử lý lõi tứ dành cho điện thoại thông minh được sản xuất với số lượng lớn tại các khu vực đang phát triển

- Sự bổ sung mới nhất cho dòng sản phẩm bộ xử lý Snapdragon 400 và thiết kế tham chiếu tương ứng đã mở rộng danh mục bộ xử lý LTE 3G/4G đa mode với nội dung đa phương tiện và kết nối chất lượng cao -

ĐÀI BẮC – 04/06/2013 - Hôm nay, Qualcomm Incorporated (NASDAQ: QCOM) đã công bố việc bộ phận hoàn toàn thuộc sở hữu của công ty là Qualcomm Technologies, Inc., đang mở rộng danh mục bộ xử lý Qualcomm Snapdragon™ 400 bằng việc công bố bộ xử lý lõi tứ mới với mô-đun LTE 3G/4G đa mode tích hợp. Điều đó biến dòng sản phẩm bộ xử lý Snapdragon 400 trở thành dòng sản phẩm đầu tiên hỗ trợ mô-đun LTE 3G/4G đa mode tích hợp trên bộ xử lý với cả CPU lõi kép và lõi tứ dành cho điện thoại thông minh được sản xuất số lượng lớn. Ngoài mô-đun LTE 3G/4G tích hợp, bộ xử lý này còn tích hợp các tính năng chính của modem có ý nghĩa quan trọng đối với thị trường Trung Quốc và các khu vực đang phát triển khác, bao gồm cả khả năng hỗ trợ các công nghệ TD-SCDMA, HSPA+ (lên tới 42Mbps) và hỗ trợ nhiều SIM. Bộ xử lý Snapdragon 400 (8926) mới, cùng với thiết kế tham chiếu Qualcomm tương ứng, sẽ sẵn sàng vào cuối năm 2013 và sẽ đảm bảo sự cân đối tuyệt vời giữa các tính năng đa phương tiện, công nghệ modem và hiệu năng dành cho điện thoại thông minh được sản xuất với số lượng lớn.

"Bằng việc cung cấp một phiên bản LTE 3G/4G đa mode cho dòng sản phẩm vi xử lý Qualcomm Snapdragon 400 với các CPU lõi tứ, chúng tôi đảm bảo rằng các khu vực đang phát triển được trang bị và sẵn sàng cho tiến trình chuyển đổi sắp tới sang mạng LTE 3G/4G đa mode, ngoài việc được trang bị các công nghệ 2G và 3G chính yếu," ông Cristiano Amon, Phó chủ tịch cao cấp kiêm đồng chủ tịch phụ trách các sản phẩm di động và điện toán của công ty Qualcomm Technologies phát biểu. "Bộ xử lý Snapdragon 400 giúp các nhà sản xuất cung cấp cho khách hàng nhiều điện thoại thông minh sáng tạo dành cho cả phân khúc phổ thông và tầm trung."

Kế thừa những ưu điểm của bộ xử lý Snapdragon thế hệ trước của; Qualcomm Technologies, bộ xử lý Snapdragon 400 mới nhất sẽ tiếp tục hỗ trợ các năng lực đa SIM (multi-SIM) như Dual SIM, Dual Standby và Dual SIM, Dual Active cũng như được tối ưu hóa để cung cấp một trải nghiệm chơi game mượt mà với chất lượng đồ họa cực tốt cùng với khả năng hỗ trợ công nghệ Miracast™ để phát trực tuyến (streaming) các nội dung đa phương tiện qua mạng không dây. Nền tảng này còn hỗ trợ một tập hợp phong phú các chức năng kết nối không dây, bao gồm cả các công nghệ Qualcomm VIVE™ 802.11ac Wi-Fi, Bluetooth, FM và NFC tích hợp. Nền tảng đó còn cung cấp một tập hợp tính năng khác biệt trong đó bao gồm cả khả năng hỗ trợ các phần mềm hệ điều hành Android và Windows Phone 8 mới nhất. Ngoài ra, nó còn bao gồm cả tính năng sạc pin nhanh QuickCharge 1.0 với tốc độ nạp pin cho thiết bị nhanh hơn tới 40% so với phương pháp sạc pin thông thường.

Qualcomm Technologies cũng sẽ phát hành phiên bản thiết kế tham chiếu Qualcomm của bộ xử lý Snapdragon 400 với mô-đun LTE 3G/4G đa mode tích hợp. Chương trình Thiết kế tham chiếu Qualcomm cung cấp cho các nhà sản xuất thiết bị những nền tảng phát triển thiết bị cầm tay toàn diện và khả năng tiếp cận các nhà cung cấp bên thứ ba của các cấu phần phần cứng và phần mềm đã được kiểm chứng. Trong chương trình QRD, khách hàng có thể nhanh chóng cung cấp những chiếc điện thoại thông minh khác biệt dành cho những khách hàng có điều kiện ngân sách eo hẹp. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có hơn 200 lượt công bố sản phẩm dựa trên QRD trong mối quan hệ hợp tác với hơn 40 nhà sản xuất thiết bị gốc (LOEM) và hiện có hơn 100 thiết kế đang được phát triển.

Chủ đề khác