VnReview
Hà Nội

Qualcomm mở rộng Thiết kế tham chiếu Qualcomm (Qualcomm Reference Design)

Qualcomm mở rộng Thiết kế tham chiếu Qualcomm (Qualcomm Reference Design) của mình để bao hàm cả thiết kế tham chiếu dành cho máy tính bảng hiệu năng cao

Thiết kế tham chiếu mới nhất này của Qualcomm dựa trên bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 400

ĐÀI BẮC – 04/06/2013 - Hôm nay, Qualcomm Incorporated (NASDAQ: QCOM) đã công bố việc bộ phận hoàn toàn thuộc sở hữu của công ty là Qualcomm Technologies, Inc., đã mở rộng danh mục thiết kế tham chiếu Qualcomm (Qualcomm Reference Design - QRD) của mình với một thiết kế tham chiếu (reference design) được phát triển dành riêng cho máy tính bảng được trang bị các bộ xử lý Qualcomm® Snapdragon™ 400 MSM™ 8230 và MSM 8030 của công ty. Cả phiên bản 7 inh và 10 inch của chiếc máy tính bảng dựa trên thiết kế tham chiếu Qualcomm này; sẽ được trưng bày tại triển lãm Computex 2013 tại Đài Loan. 

Những chiếc máy tính bảng dựa trên thiết kế tham chiếu Qualcomm mới nhất này sẽ được trang bị các bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 400 MSM 8230 và MSM 8030 một cách tương ứng, với các CPU lõi kép tốc độ 1.2 - 1.4GHz chạy hệ điều hành di động Android™ Jelly Bean, với hiệu năng kết nối 3G HSPA+ băng rộng (lên tới 21Mbps), card Wi-Fi 802.11 b/g/n tích hợp với thông lượng lên tới 72 Mbps, khả năng phát lại video HD với độ phân giải 1080p ở tốc độ 30 khung hình/giây (30fps), quay video HD 1080p và bộ xử lý đồ họa (GPU) Adreno™ 305.

"Mặc dù một số khách hàng của chúng tôi đã sử dụng thiết kế tham chiếu Qualcomm dành cho điện thoại thông minh như là nền tảng để xây dựng và thương mại hóa máy tính bảng tại một số khu vực, Qualcomm Technologies vẫn nhận thấy có sự quan tâm ngày càng lớn của khách hàng đối với một thiết kế tham chiếu Qualcomm được thiết kế riêng cho máy tính bảng tại các khu vực đang phát triển" ông Jeff Lorbeck, Phó chủ tịch cao cấp phụ trách quản lý sản phẩm của Qualcomm Technologies, Inc. phát biểu. "Đó cũng chính là lý do tại sao chúng tôi hân hạnh công bố một thiết kế tham chiếu được phát triển dành riêng cho máy tính bảng, qua đó nâng cao hơn nữa năng lực của khách hàng trong việc thương mại hóa các thiết bị và hiện thực hóa cam kết của chúng tôi trong việc hỗ trợ điện toán di động trên nhiều tầng thiết bị."

Chương trình Thiết kế tham chiếu Qualcomm cung cấp cho các nhà sản xuất thiết bị những nền tảng phát triển toàn diện dành cho nhiều thiết bị khác nhau và khả năng tiếp cận các nhà cung cấp bên thứ ba của các cấu phần phần cứng và phần mềm đã được kiểm chứng được sử dụng trong những thiết bị đó. Các khách hàng sử dụng thiết kế tham chiếu Qualcomm có thể nhanh chóng cung cấp các sản phẩm khác biệt cho những người tiêu dùng đang tìm kiếm những thiết bị có hiệu năng cao. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có hơn 200 lượt công bố sản phẩm dựa trên thiết kế tham chiếu Qualcomm (QRD) trong mối quan hệ hợp tác với hơn 40 nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM) tại 14 quốc gia và hiện có hơn 100 thiết kế đang được phát triển.

Chủ đề khác