VnReview
Hà Nội

Qualcomm hợp tác với Microsoft để cung cấp các bộ xử lý Snapdragon 800 cho thiết bị chạy hệ điều hành Windows RT 8.1

Các bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 800 cung cấp hiệu năng cao, mức độ tiêu thụ nguồn thấp cùng với mô-đun LTE 3G/4G tích hợp dành cho máy tính bảng, máy tính có màn hình lật xoay (convertible) và máy tính notebook chạy hệ điều hành Windows RT 8.1

ĐÀI BẮC – 04/06/2013 - Hôm nay, Qualcomm Incorporated (NASDAQ: QCOM) đã công bố việc bộ phận hoàn toàn thuộc sở hữu của công ty là Qualcomm Technologies, Inc., đã mở rộng danh mục bộ xử lý Qualcomm Snapdragon™ 800 của mình để bao hàm cả khả năng hỗ trợ hệ điều hành Microsoft Windows RT 8.1. Bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 800 được trang bị một modem LTE 3G/4G đa mode tích hợp với tốc độ CPU lên tới 2,2 GHz trên mỗi lõi xử lý. Các năng lực khác bao gồm cổng USB 3.0 và khả năng hỗ trợ các tính năng và dịch vụ của hệ điều hành Windows RT 8.1. Qualcomm Technologies và Microsoft sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác ở một cấp độ cao hơn trong lĩnh vực điện toán di động tiên tiến và Microsoft sẽ cung cấp bản cập nhật phần mềm miễn phí cho hệ điều hành Windows RT 8.1. Bản cập nhật phần mềm miễn phí đó sẽ có mặt trên gian hàng ứng dụng Windows Store vào cuối năm nay. Bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 800 và hệ điều hành Windows RT 8.1 được thiết kế để cho phép các nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM) tạo ra sự khác biệt cho các sản phẩm mới nhất của họ đồng thời cung cấp trải nghiệm vượt trội cho người dùng di động. Theo dự kiến, các thiết bị mới dựa trên bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 800 và hệ điều hành Windows RT 8.1 sẽ sẵn sàng vào cuối năm nay.

Năm ngoái, công ty Microsoft đã thiết kế lại hệ điều hành Windows và nhờ đó, lần đầu tiên hệ điều hành Windows có thể chạy trên chip ARM. Kết quả của việc kết hợp hệ điều hành Windows RT với bộ xử lý Qualcomm Snapdragon đã cho phép các khách hàng của Qualcomm Technologies phát; triển các máy tính bảng, máy tính có màn hình lật xoay và máy tính notebook mỏng, nhẹ, không cần quạt làm mát trong khi vẫn cung cấp được hiệu năng cao với tuổi thọ pin dài. Tại triển lãm Computex Đài Bắc 2013, Qualcomm Technologies dựa trên sáng tạo này và hợp tác với Microsoft trong việc trình diễn các bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 800 chạy trên một phiên bản cũ hơn của hệ điều hành Windows RT 8.1.

"Qualcomm Technologies cam kết với hệ sinh thái Windows và chúng tôi rất hân hạnh hỗ trợ hệ điều hành Windows RT 8.1 bằng dòng sản phẩm bộ xử lý Snapdragon 800 hàng đầu của mình," ông Luis Pineda, Phó chủ tịch cao cấp phụ trách quản lý sản phẩm điện toán và tiêu dùng của Qualcomm Technologies, Inc. phát biểu. "Các bộ xử lý Snapdragon 800 của chúng tôi đạt được sự kết hợp tốt nhất giữa hiệu năng cao, hiệu suất sử dụng nguồn vượt trội và khả năng hỗ trợ kết nối mạng LTE cũng như đảm bảo độ linh hoạt cao hơn với nhiều lựa chọn kết nối dành cho Microsoft và các nhà sản xuất thiết bị. Bộ xử lý Snapdragon 800 cung cấp nhiều cải tiến lớn về mặt hiệu năng trên toàn bộ hệ thống tích hợp (SoC) cùng với khả năng hỗ trợ các tính năng và dịch vụ của hệ điều hành Windows RT 8.1 mới."

"Chúng tôi rất hân hạnh được tiếp tục hợp tác với Qualcomm Technologies trong phiên bản tiếp theo của hệ điều hành Windows RT 8.1 với các bộ xử lý Snapdragon 800 của họ," ông Mike Anguilo, Phó chủ tịch Tập đoàn phụ trách Lập kế hoạch và Hệ sinh thái PC của Tập đoàn Microsoft phát biểu. "Các bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 800 mới hỗ trợ cam kết của chúng tôi trong việc cung cấp cho khách hàng các năng lực đỉnh cao. Giờ đây, khách hàng của chúng tôi có cơ hội để khai thác rất nhiều ưu thế của những bộ xử lý mới này, bao gồm cả kết nối 4G/LTE tích hợp cùng với hiệu năng vượt trội của thiết bị."

Các bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 800 được đặc trưng bởi một hệ thống được tích hợp chặt chẽ của các cấu phần điện toán đỉnh cao. Vui lòng truy cập: http://www.qualcomm.com/snapdragon/processors/800 để tìm hiểu thêm chi tiết về bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 800

Chủ đề khác