VnReview
Hà Nội

Oracle công bố sự sẵn sàng của Java Platform Enterprise Edition 7 (Java EE 7)

Oracle công bố sự sẵn sàng của Java Platform Enterprise Edition 7 (Java EE 7)

Cho phép khách hàng hỗ trợ công nghệ HTML 5, nâng cao hơn nữa năng suất làm việc của các nhà phát triển phần mềm cũng như đáp ứng những yêu cầu khắt khe nhất trong doanh nghiệp

Hà Nội, Việt Nam – Ngày 13 tháng 6 năm 2013

Thông tin Chi tiết

• Hôm nay, Oracle và các thành viên của Java Community Process (JCP) đã công bố sự sẵn sàng của Java Platform, Enterprise Edition 7 (Java EE 7) và Java EE 7 Software Development Kit (SDK).

• Là chuẩn mực về phần mềm doanh nghiệp hướng cộng đồng, Java EE 7 chính là kết quả của hoạt động phát triển trên phạm vi toàn ngành bao gồm các hoạt động rà soát mở, các bản build phần mềm được phát hành thường xuyên và hoạt động cộng tác sâu rộng của hàng trăm kỹ sư từ hơn 30 công ty trong Java Community Process (JCP) và GlassFish Community.

• Java EE 7 được đặc trưng bởi một cơ sở hạ tầng có thể hỗ trợ hoạt động phát triển các ứng dụng HTML5 với khả năng rút ngắn thời gian đáp ứng thông qua hoạt động truyền thông hai chiều, có độ trễ thấp với WebSockets; đơn giản hóa việc lọc và trao đổi dữ liệu thông qua sử dụng năng lực xử lý JSON dựa trên tiêu chuẩn ngành và hỗ trợ được nhiều người dùng đồng thời hơn bằng các dịch vụ web RESTful không đồng bộ với JAX-RS 2.0.

• Để nâng cao hơn nữa năng suất làm việc của nhà phát triển phần mềm, Java EE 7 cung cấp một kiến trúc ứng dụng được đơn giản hóa với một nền tảng tích hợp, gắn kết; qua đó giảm bớt yêu cầu viết mã phần mềm thông qua khả năng chèn quan hệ phụ thuộc và sử dụng các tài nguyên mặc định; tăng cường ứng dụng ghi chú để nâng cao hiệu suất cũng như nâng cao khả năng di chuyển ứng dụng bằng khả năng hỗ trợ máy khách dịch vụ web RESTful tiêu chuẩn.

• Java EE 7 cung cấp các tính năng mới có thể đáp ứng những yêu cầu khắt khe nhất của doanh nghiệp như là việc chia nhỏ các tác vụ theo lô trở thành các "khoanh" công việc dễ quản lý hơn nhằm đảm bảo hiệu năng OLTP liên tục; định nghĩa các tác vụ đồng thời đa luồng một cách dễ dàng để nâng cao khả năng mở rộng; cải thiện mức độ gắn kết các Bean phần mềm được quản lý (Managed Beans) (bao gồm cả các ứng dụng chặn giao dịch) cùng với khả năng lựa chọn và độ linh hoạt trong cung cấp các ứng dụng giao dịch.

• Những bản cập nhật của Java Message Service (JMS) 2.0 được thiết kế để nâng cao khả năng sử dụng thông qua các ghi chú cũng như khả năng hỗ trợ CDI Beans (Contexts and Dependency Injection); nó còn giảm bớt đáng kể lượng mã phần mềm cần thiết để gửi và nhận các tin báo (messages).

• Một danh sách đầy đủ của tất cả các tính năng và năng lực mới của Java EE 7 được đăng tải tại đây.

• Java EE 7 SDK cung cấp một khuynh hướng trực quan để học các công nghệ Java EE mới nhất. SDK này bao gồm các bài hướng dẫn, mã phần mềm mẫu và tài liệu về API.

• 19 nhóm người dùng Java trên toàn thế giới đã tham gia vào Chương trình "Adopt a JSR", qua đó cung cấp những ý kiến phản hồi quý báu cùng với các mã phần mềm để duyệt các API JSR (Java Specification Request - Yêu cầu đặc tả kỹ thuật của Java).

• Các nhà phát triển phần mềm có mong muốn bắt đầu ngay lập tức với phiên bản Java EE 7 có thể sử dụng NetBeans Integrated Development Environment (IDE) 7.3.1, với khả năng hỗ trợ các tính năng của Java EE 7, bao gồm cả HTML 5 và Eclipse Kepler (4.3), trong đó có các bản build phần mềm được phát hành sớm với khả năng hỗ trợ Java EE 7 đã sẵn có ở thời điểm hiện tại.

• Oracle còn cung cấp hoạt động đào tạo về các tính năng mới của Java EE 7 để giúp các nhà phát triển phần mềm tăng tốc độ chuyển đổi sang Java EE 7 và triển khai những cải tiến mới nhất của nền tảng.

Phát biểu Hỗ trợ

• "Java EE tiếp tục duy trì được tính phổ biến rất rộng rãi của nó, với xu thế ứng dụng mạnh mẽ và liên tục của các nhà phát triển phần mềm. Chúng tôi hết sức phấn khích với phiên bản Java EE 7. Đây là một phiên bản tuyệt vời với những cập nhật công nghệ mạnh mẽ và khả năng đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp hiện nay," ông Cameron Purdy, Phó chủ tịch phụ trách Phát triển của Oracle phát biểu. "Oracle có sự quan tâm rất lớn đến sự thành công của Java và chúng tôi có một cam kết mạnh mẽ trong việc hợp tác với cộng đồng nhằm cung cấp một môi trường Java EE nhất quán, có chất lượng và hiệu năng cao."

• "Eclipse Kepler sẽ chuyển sang hỗ trợ Java EE 7 nhờ có sự cố gắng nỗ lực của nhóm dự án công cụ web Eclipse WTP (Eclipse Web Tools Project). Các bản build phần mềm được phát hành sớm đã sẵn sàng ở thời điểm hiện tại và bản build phần mềm cuối cùng dự kiến phát hành vào cuối tháng 6, và đây cũng chính là lần hỗ trợ một phiên bản Java EE mới nhanh nhất của chúng tôi từ trước đến nay," ông Mike Milinkovich, Giám đốc Điều hành của Eclipse Foundation phát biểu.

Các tài nguyên hỗ trợ

Xem các nội dung video kỹ thuật về Java EE 7

Bài viết chuyên đề về Java EE 7

Tạp chí Java – Số đặc biệt về Java EE 7

Java Source blog

The Aquarium blog

• Đồng hành cùng Java trên TwitterI Love Java on Facebook

Các con số thống kê về Java

• Hơn 50 triệu lượt tải về các cấu phần của Java EE, bao gồm cả các sản phẩm nguồn mở và thương mại

• Hiện đang có 18 máy chủ ứng dụng tương thích với Java EE 6.

• 9 triệu nhà phát triển phần mềm trên toàn thế giới

• Hơn 3 tỷ thiết bị được hỗ trợ bởi công nghệ Java

Giới thiệu Oracle

Oracle phát triển các thiết bị phần cứng và phần mềm để chúng cùng hoạt động với nhau trong môi trường điện toán đám mây và trung tâm dữ liệu của bạn. Để tìm hiểu thêm thông tin về Oracle (NASDAQ:ORCL), vui lòng truy cập: www.oracle.com.

Nhãn hiệu thương mại

Oracle và Java là những nhãn hiệu thương mại đã đăng ký của Oracle và/hoặc các liên danh của công ty. Các tên gọi khác có thể là những nhãn hiệu thương mại của các chủ sở hữu tương ứng.

Chủ đề khác