VnReview
Hà Nội

Ổ cứng siêu mỏng của Seagate được các nhà sản xuất máy tính lớn mong đợi

Laptop Ultrathin - Ổ cứng siêu mỏng dành cho máy tính xách tay;định nghĩa lại thị trường di động và máy tính bảng

Việt Nam, 24/6/2013 – Hôm nay, Seagate Technology plc (mã chứng khoán NASDAQ:STX) – công ty đứng đầu thế giới về các giải pháp lưu trữ công bố sản phẩm ổ cứng Seagate® Laptop Ultrathin HDD  mỏng nhất cung cấp cho các đối tác sản xuất máy tính  OEM. Chỉ dày 5mm, ổ cứng Laptop Ultrathin được thiết kế để tích hợp vào các thiết bị di động siêu mỏng siêu nhẹ và máy tính bảng, cung cấp dung lượng lưu trữ cao và giá thành hợp lý.

Ông Steve Luczo, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Seagate nói: "Lần đầu tiên khi chúng tôi giới thiệu  giải pháp này vào tháng  chín  năm  ngoái, chúng tôi đã nhận thấy rằng đây là  một sản phẩm thực sự sáng tạo có thể giúp các đối tác của chúng tôi hình dung lại các ứng dụng di động. Sự hỗ trợ mạnh mẽ từ phía các đối tác OEM cho thấy chúng tôi đã đạt được mục tiêu của mình và mong muốn thấy được một làn sóng các giải pháp cải tiến mới từ sản phẩm mang tính cách mạng này."

Ổ cứng 2,5 inch này chỉ dày 5 mm và nặng  gần  95g –  chỉ dày bằng 4 thẻ tín dụng xếp chồng lên nhau và nhẹ hơn một bộ bài tây. Ổ cứng này có dung lượng lên đến 500 GB và nhỏ hơn 25%  so với  loại ổ cứng 7 mm trước đó giúp  tạo thêm chỗ cho thiết bị khác như  pin có công suất cao hơn hoặc lưu thông gió tốt hơn.  Là một lựa chọn thay thế  cho sản phẩm lưu trữ SSD với giá cả hợp lý, ổ cứng Laptop Ultrathin giúp thu hẹp khoảng cách giữa máy tính xách tay và máy tính bảng bằng cách đưa ra các ứng dụng mới  như lưu trữ có thể chuyển đổi và có thể tháo rời.

Ông S.Y. Shian, Phó chủ tịch công ty kiêm Tổng giám đốc bộ phận máy tính xách tay của Asus nói: "Ổ đĩa cứng Laptop Ultrathin mới của Seagate thực sự đã được nâng lên  một tầm mới, cho phép chúng tôi thiết kế những chiếc máy tính xách tay có dung lượng cao, mỏng và nhẹ với mức giá phù hợp mà khách hàng đang mong ước. Dung lượng của ổ cứng cùng với kích thước siêu nhỏ, siêu nhẹ cho phép kỹ sư của chúng tôi có những thiết kế sáng tạo và đột phá – mang lại lợi ích cho cả chúng tôi và người tiêu dùng."

Cung cấp giá thành tốt nhất trên 1 GB và trên một mm chiều dày đối các ứng dụng siêu mỏng, ổ cứng nhỏ gọn có dung lượng cao có thể lưu giữ trên 100.000 tấm ảnh, 125.000 bài hát hoặc 62 giờ video độ nét cao. Ổ cứng Laptop Ultrathin có giao diện 6GB/s SATA có tốc độ truyền dữ liệu nhanh cùng với sự kết nối SATA chuẩn của ngành giúp dễ dàng tích hợp vào các sản phẩm máy tính xách tay hiện tại, được hỗ trợ bằng cả ổ cứng và lưu trữ SSD. Mã hóa SED có sẵn trên các phiên bản dung lượng 500GB.

Ổ cứng Laptop Ultrathin của Seagate có giá bán lẻ là 2,099,000 VND. Để có thêm thông tin về ổ cứng HDD Laptop Ultrathin mới của Seagate, xin vui lòng truy cập http://seagate.com/www/ultrathin.

Hỗ trợ mãnh mẽ các công ty sản xuất máy tính

Ông Kirk Schell, Phó chủ tịch nhóm sản phẩm máy tính cá nhân công ty Dell nói: "Sản phẩm của Dell được xây dựng bằng công nghệ hàng đầu về các thiết bị phụ trợ, các giải pháp tùy chỉnh cho phù hợp hay giá thành hợp lý, từ đó giúp khách hàng của chúng tôi làm được nhiều hơn từ các khoản đầu tư công nghệ của họ,  khiến cho ý tưởng của các kỹ sư tin học phục vụ tốt người tiêu dùng. Hợp tác với Seagate trong lĩnh vực công nghệ ổ đĩa cứng giúp chúng tôi mang lại cho khách hàng các mẫu  máy xách tay,  ultrabook đi tiên phong trong công nghệ siêu mỏng và siêu nhẹ, tuổi thọ của pin dài và dung lượng lưu trữ tối đa."

Ông Richard Doherty, Giám đốc nghiên cứu Tập đoàn Envisioneering nói: "Người dùng các thiết bị di động luôn có lượng dữ liệu lớn nhưng lại mong  muốn các thiết bị di động mỏng và nhẹ hơn. Seagate đã giải quyết hai khó khăn này bằng cách tạo ra ổ cứng  Laptop Ultrathin. Mỏng hơn một cái bút chì, ổ đĩa cứng mang tính cách mạng này đem lại  tự do cho các nhà thiết kế mà vẫn tạo sự thuận tiện cho người tiêu dùng."

Ông Wentao Yang, Phó chủ tịch phụ trách mua bán toàn cầu của Lenovo nói: "Ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là tạo ra những giải pháp CNTT đem lại giá trị. Với nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng đối với các thiết bị di động dung lượng cao, cùng với các ứng dụng dữ liệu lớn hiện nay thì các công nghệ tiên tiến như ổ cứng 5mm của Seagate là rất quan trọng đáp ứng mong đợi của người  sử dụng. Ổ cứng này đáp ứng mọi yêu cầu -  không chỉ cho hiệu suất cao hơn trong nhiều ứng dụng mà còn cung cấp dung lượng lưu trữ lớn và đem lại  trải nghiệm đặc biệt cho người sử dụng."

Giới thiệu về Seagate

Seagate là công ty hàng đầu thế giới về các giải pháp lưu trữ. Xem thêm thông tin tại www.seagate.com.

 Công ty Seagate Technology LLC 2013. Tất cả bản quyền đã được đăng ký. Seagate, Seagate Technology và logo Wave đã được đăng ký nhãn hiệu thương mại của công ty Seagate Technology LLC tại Mỹ và/ hoặc các quốc gia khác. Khi đề cập đến công suất ổ đĩa cứng, một gigabyte, hoặc GB, tương đương một tỷ bytes và một terabyte,  hoặc TB, tương đương một ngàn tỷ bytes. Hệ điều hành máy tính bạn có thể sử dụng chuẩn đo lường khác và có công suất thấp. Ngoài ra, một số công suất liệt kê được sử dụng cho những định dạng và chức năng khác và không có sẵn để lưu trữ dữ liệu. Các ví dụ sử dụng định lượng cho các ứng dụng khác nhau là nhằm mục đích minh họa. Số lượng thực tế sẽ thay đổi tùy theo các yếu tố khác nhau, bao gồm kích thước file, định dạng file, đặc điểm và phần mềm ứng dụng.

Chủ đề khác