VnReview
Hà Nội

Dell Networking cung cấp các giải pháp kết cấu mới

Dell Networking cung cấp các giải pháp kết cấu mới cho phép điều khiển bằng phần mềm SDN – Enabled Fabric Solutions, nền tảng hội tụ sáng tạo giúp tăng tốc quá trình chuyển hóa trung tâm dữ liệu.

- Giải pháp kết cấu Active Fabric Solutions của Dell Networking ;mang đến khả năng điều khiển bằng phần mềm, cho phép dễ dàng mở rộng kết cấu trung tâm lưu trữ với chi phí thấp hơn so với kiến trúc truyền thống.

- Hệ thống quản lý mới Dell Active Fabric Manager cung cấp cho người dùng giao diện điều khiển đồ họa, khả năng lên kế hoạch, cấu hình quản lý và giám sát, cắt giảm tới 86% thời gian thiết kế và triển khai so với quy trình thủ công.

- Nền tảng hội tụ trên nền LAN/SAN - Dell Networking S5000 là mô-đun 1U, bộ chuyển đổi top-of-rack  đầu tiên của Dell, cung cấp kết nối Ethernet và Fibre Channel với phương thức thanh toán theo thực tế sử dụng.

Hà Nội, ngày 19 tháng 08 năm 2013 - Hôm nay, Dell đã ra mắt các phần bổ sung cho danh mục Giải pháp mạng, giúp khách hàng tăng tốc quá trình chuyển đổi sang môi trường đám mây hội tụ, ảo hóa và tư nhân có hiệu năng cao. Các phẩn bổ sung này bao gồm giải pháp kết cấu mới Active Fabric Solutions của Dell dành cho các thiết kế cho phép điều khiển bằng phần mềm cùng với thế hệ phần mềm quản lý mới – Dell Active Fabric Manager – và mô đun chuyển đổi LAN/SAN Dell Networking S5000.

Mạng lưới Dell: Thúc chuyển hóa trung tâm dữ liệu

Các nhân tố trong trung tâm dữ liệu ngày nay khiến các nhà vận hành cân nhắc các kiến trúc mạng khác và mới mẻ, vượt ra khỏi hệ thống 3 cấp, nguyên khối truyền thống trước đây. Các nhân tố này bao gồm: Ảo hóa và các tác vụ mới đang thay đổi nhu cầu và cấu trúc  lưu lượng mạng; Mạng điều khiển bằng phần mềm (SDN) và cam kết về khả năng trong việc lập trình mạng; hội tụ các silo công nghệ riêng việt trước đây; cùng sự hợp nhất đầu ra/vào với sự chuyển đổi sang nền tảng máy chủ 10GbE. Các động lực này không chỉ mang đến cho CIO thách thức về kiến trúc mà còn cả bài toán chi phí và vận hành.

Các nhà phân tích của Gartner trích dẫn các khía cạnh biến đổi trong báo cáo đầu tiên về chủ đề"Bộ tứ kỳ diệu cho cơ sở hạ tầng mạng lưới trung tâm dữ liệu""Thị trường trung tâm dữ liệu đã và đang được chuyển đổi với những kiến trúc i, công nghệ,  nhà cung cấp dịch vụ mới – tất cả để mang đến các giải pháp nhằm giải quyết sự thay đổi về kích thước cũng như mật độ của trung tâm dữ liệu, chuyển đổi trong cấu trúc lưu lượng dữ liệu và đòi hỏi đơn giản hóa các hoạt động mạng ngày càng tăng cao".

Dell Active Fabric – Trung tâm dữ liệu mới đòi hỏi kiến trúc mạng mới.

Phương pháp cung cấp kiến trúc mạng lưới hiện đại của Dell Active Fabric tận dụng được những công nghệ tiên tiến cũng như mang đến khả năng dễ dàng mở rộng để phù hợp với sự phát triển trong tương lai

Dell Active Fabric mang đến kiến trúc mạng đa đường linh hoạt, tốc độ cao, đáp ứng lý tưởng lưu lượng dữ liệu Đông-Tây ngày càng gia tăng trong trung tâm dữ liệu ảo hóa và đám mây điện từ tư nhân ngày ngay. Giải pháp Active Fabric đơn giản hóa kiến trúc mạng trung tâm dữ liệu truyền thống, sử dụng các bộ chuyển mạch 10/40GbE mật độ cao, độ trễ thấp có thể được triển khai nhanh chóng và dễ dàng khi mở rộng quy mô.

Báo cáo "Xác định quy mô hợp lý cho mạng trung tâm dữ liệu doanh nghiệp" của Gartner cho biết: "Những thiết bị cốt lõi dạng nhỏ thế hệ mới có thể cho phép nhà quản lý giảm thiểu từ 30 – 70% chi phí vốn cũng như tiết kiệm ít nhất 30% phí vận hành đối với chi phí hoạt động, so sánh với bộ chuyển mạch dựa trên khung."

Bản báo cáo cũng nêu lên rằng, so với thiết kế mạng truyền thống dựa trên khung,  giải pháp Dell Active Fabric tiết kiệm chi phí lên tới 59%và giảm lượng tiêu thụ năng lượng xuống 77%[1].

Mạng điều khiển bằng phần mềm giúp nâng cao sự linh hoạt của mạng lưới mà giải pháp Dell Active Fabric Solutions mang lại. Lớp trích xuất phần mềm mà SDN mang đến được thiết kế cho phép lập trình mở, giúp cơ sở hạ tầng trở nên linh hoạt và thích ứng với các môi trường của các khách hàng khác nhau. Bên cạnh đó, Dell là một trong những nhà cung cấp duy nhất mang đến cách tiếp cận mạng điều khiển bằng phần mềm một cách đầy đủ và khách quan, bao gồm các overlay ảo hóa mạng (NVO), OpenFlow và kế thừa các năng lực giao diện .

- Dell Active Fabric hỗ trợ NVOs, sử dụng các giải pháp siêu giám sát hàng đầu từ Microsoft, VMware và OpenStack.

- Dell Active Fabric hỗ trợ các bộ điều khiển trên nền Open Flow  từ các nhà cung cấp hàng đầu bao gồm Big Switch Networks.

- Dell Active Fabric cũng hỗ trợ giao diện lập trình kế thừa bao gồm Telnet/CLI, TCL, REST, SNMP, Perl và Python.

Đặc điểm nổi bật của Dell Active Fabric bao gồm:

- Được xây dựng dành cho các môi trường ảo hóa, hội tụ và mạng điều khiển bằng phần mềm

- Kết cấu đa đường hiệu suất cao 10GbE và 40GbE L2/L3

- Hội tụ LAN/SAN sử dụng Data Center Bridging (iSCI,, Fiber Channel (FC) và Fiber Channel thông qua Ethernet (FcoE))

- Hỗ trợ OpenFlow

- Giao diện hướng Bắc –Nam chuẩn.

Dell Active Fabric Manager – Phần mềm kết cấu tự động hóa hàng đầu trong ngành

Dell Active Fabirc Manager là một công cụ phần mềm sáng tạo, tự động hóa các nhiệm vụ liên quan đến lập kế hoạch, thiết kế, xây dựng và giám sát các loại kết cấu. Dell Active Fabric Manager có thể giảm thiểu thời gian triển khai lên tới 86% so với quy trình hoàn toàn làm bằng thủ công[2].

Những tính năng của Dell Active Fabric Manager bao gồm:

- Hỗ trợ thiết kế – Đơn giản quá quá trình mapping bằng cách sử dụng giao diện đồ họa trực quan, thực hiện những tính toán cần thiết để đưa ra thiết kế kết cấu tối ưu, loại bỏ những dự đoán và sai sót.

- Tự động hóa dự phòng, xác nhận và cấu hình – Cung cấp phương pháp tiếp cận từng bước để đưa từ bản thiết kế kết cấu sang triển khai toàn bộ và loại bỏ nhiều mục giao diện dòng lệnh, một quá trình tốn nhiều thời gian và dễ bị lỗi.

- Dễ dàng tích hợp, truy cập dựa trên vai trò – Dell Active Fabric Manager quản lý các kết cấu như một thể duy nhất, không phải ở cấp thiết bị, cho phép các công cụ khác trong trung tâm dữ liệu dễ dàng tích hợp. Bên cạnh đó, truy cập theo vai trò cho phép nhiều phòng ban (ví dụ như quản trị viên máy chủ và máy quản lý lưu trữ) giám sát các khía cạnh khác nhau về hiệu suất kết cấu mà không làm gián đoạn các hoạt động mạng lưới chạy ngầm.

Dell Networking S5000 -  Bộ chuyển đổi lưu trữ hợp nhất mỏng và triển khai theo mô-đun

Dell Networking S5000 là thiết bị chuyển đổi LAN/SAN 1U 10/40GbE đầu tiên của Dell được trang bị FC  và FCoE nguyên bản. Thiết kế hệ thống sáng tạo của S5000 được vận hành bởi hệ thống vận hành nhiều chức năng, cho độ tin cậy và thời gian hoạt động tối đa. Dell Open Automation mang đến khả năng tự động hóa tích hợp, quản lý theo chương trình, giúp tăng cường tính linh hoạt của mạng trong môi trường ảo hóa.

Các tính năng chính bao gồm:

- Thanh toán theo thực tế sử dụng, thiết kế để dễ dàng mở rộng – cải thiện sự linh hoạt trong quá trình triển khai và phân bổ ngân sách CNTT so với bộ chuyển mạch cổng cố định. S5000 chứa 4 mô-đun, cho phép khách hàng tận dụng một mô-đun duy nhất và lắp đặt thêm khi cần thiết thay vì mua tất cả 4 mô-đun cùng lúc.

- Hội tụ LAN/SAN mật độ cao – tiết kiệm số lượng thiết bị chuyển mạch và không gian khung, S5000 có mật độ cổng trên rack cao gấp 1,3 -2,6 lần so với các giải pháp khác trên thị trường. S5000 có tối đa 64 cổng10GbE, hoặc 48 cổng Ethernet/FC với 16 cổng 10Gbe.

- Mạng lưu trữ phong phú tính năng – cung cấp đầy đủ hỗ trợ cho các dịch vụ kết cấu như iSCSI, RoCE, NAS, FCoE và FC, tất cả trên cùng một nền tảng.

- Thiết kế tối tân giúp bảo vệ tối đa nguồn đầu tư – với khả năng triển khai theo mô-đun và hệ thống thiết kế, phần cứng S5000 sẵn sàng để hỗ trợ các tính năng và tùy chọn mới khi ra mắt mà không cần phải hy sinh đầu tư cơ sở hạ tầng hiện có.

- Dễ dàng tích hợp, có khả năng tương tác với các bộ các nhà cung cấp thiết bị tiếp nối, chuyển đổi và lưu trữ hàng đầu bao gồm Broadcom, Brocade, Emulex, Intel và Qlogic.

Trích dẫn:

Ông Bùi Đình Trường, Giám đốc Quốc gia Dell Việt Nam cho biết: "Chúng tôi liên tục tự thách thức chính bản thân để vượt qua các giới hạn hiểu biết thông thường, cung cấp cho khách hàng các sản phẩm và giải pháp mới được thiết kế để đẩy nhanh quá trình tiến tới môi trường trung tâm dữ liệu ảo hóa và đám mây. Chúng tôi thấy rất phấn khởi khi những giải pháp này giúp làm đơn giản hóa việc vận hành, đẩy mạnh hiệu năng và hiệu quả về mặt kinh tế". 

Ông Bob Labiberte, chuyên viên phân tích cấp cao về hạ tầng và mạng CNTT, thuộc nhóm chiến lược doanh nghiệp cho biết: "Các chuyên gia mạng cần có giải pháp để giải quyết các vấn đề kinh doanh thực tế ngày hôm nay và mạng điều khiển phần mềm (SDN) dù có triển vọng nhưng vẫn còn rât non trẻ". Dell Networking đang mở rộng dòng sản phẩm của mình trên thị trường để giúp giải quyết các nhu cầu tức thì trong hiện tại, đồng thời cho phép tổ chức tận dụng lợi thế của sự phát triển trong tương lai".

Thời điểm có mặt trên thị trường

Giải pháp Active Fabric Dell 10G và 40G, Dell Active Fabric Manager v1.5 và Dell Networking S5000 hiện đã có mặt tại Dell và những kênh đối tác toàn cầu PartnerDirect của Dell.

Thông tin bổ sung

Dell Networking

Dell SDN point of view whitepaper

Dell Tech Center - Networking

Dell Active Fabric

Dell Active Fabric Manager

Dell Networking S5000

Thông tin về Dell:

Dell Inc. (NASDAQ: DELL) luôn lắng nghe khách hàng và mang đến dịch vụ và công nghệ tiên tiến giúp người dùng có khả năng để làm nhiều việc hơn. Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập www.dell.com.

Chủ đề khác