VnReview
Hà Nội

Dell ra mắt dòng máy trạm siêu mạnh mẽ, giúp các chuyên gia thiết kế với tốc độ nhanh nhất từ trước đến giờ

- Dell Precision M4800 và M6800 - các máy trạm di động mạnh mẽ nhất của Dell, được ra mắt trên thị trường với màn hình QHD+ 15.6 inch với độ phân giải cao tuyệt đối và tùy chọn màn hình cảm ứng 17,3 inch đa chạm 10 ngón tay.

- Các máy trạm dạng tháp Dell Precision T3610, T5610 và T7610 mang đến hiệu năng vượt trội với giải pháp lưu trữ, đồ họa và vi xử lý mới dành riêng cho máy trạm.

- Các ngành kỹ thuật, dầu khí, phim ảnh cũng như các ngành cần thao tác với tác vụ dữ liệu nặng nề giờ đây có thể trông cậy vào dòng máy trạm mạnh mẽ nhất của Dell, giúp kết xuất các bản thiết kế 3D phức tạp chỉ trong vài phút thay vì hàng giờ như trước kia.

Hà Nội, ngày 10 tháng 9, 2013 - Hôm nay, Dell công bố mở rộng danh mục máy trạm với một loạt máy trạm di động và dạng tháp mạnh mẽ nhất: Dell Precision M4800, M6800, T3610, T5610 và T7610, được thiết kế để chạy mượt mà các ứng dụng phần mềm sáng tạo nội dung, công trình, kỹ thuật và khoa học cũng như các ứng dụng phần mềm chuyên nghiệp hàng đầu. Được cập nhật với bộ vi xử lý, đồ họa, lưu trữ, hiển thị và công nghệ hiệu năng cao, tiên tiến nhất dành riêng cho máy trạm, dàn máy mới ra mắt thể hiện cam kết của Dell trong việc không ngừng mang đến hiệu năng và độ tin cậy hàng đầu, giúp các chuyên gia sáng tạo, kỹ thuật và khoa học nhanh chóng phát triển và nắm bắt các ý tưởng sáng tạo.

Ghost Town Media, công ty sản xuất hậu kỳ, hiện đang dựa trên các công nghệ hiệu năng cao để phát triển các hình ảnh sắc sảo và độc đáo nhất trong ngành, bao gồm từ video âm nhạc cho đến các hiệu ứng hình ảnh trong phim. Ông Brandon Parvini, Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Sáng tạo tại Ghost Town Media cho biết: "Dự án gần đây nhất của chúng tôi tập trung vào đồ họa CG, vì thế chúng tôi cần hiệu năng vi xử lý mạnh mẽ và tốc độ tối ưu. Chúng tôi tìm đến dòng máy trạm dạng tháp và di động Dell Precision với bộ xử lý đồ họa chuyên nghiệp NVIDIA Quadro vì hiểu rằng các công nghệ này giúp tăng tốc mạnh mẽ, mang lại khả năng kết xuất siêu tốc, cho phép kết xuất các khung cảnh 3D phức tạp chỉ trong vài phút thay vì hàng giờ."

Dòng máy trạm di động mạnh mẽ nhất của Dell

Với cam kết cải thiện hiệu năng cũng như nâng cao trải nghiệm và tương tác cá nhân trên dòng máy trạm di động mới Dell Precision M4800 và M6800, Dell là đơn vị đầu tiên giới thiệu tấm panel Quad HD+ IGZO 15,6 inch ra thị trường máy trạm, sở hữu độ phân giải lớn hơn cả chất lượng hiển thị của Apple MacBook Pro Retina. Dell cũng là đơn vị duy nhất giới thiệu tùy chọn cảm ứng đa chạm 10 ngón tay Wacom trên màn hiển thị 17,3 inch, cho phép điều khiển và tương tác trực tiếp với các ứng dụng sáng tạo và thiết kế. Dell đồng thời cải thiện chất lượng âm thanh qua việc tích hợp WAVES MaxxAudio Pro.

Dòng máy trạm di động mới của Dell Precision còn cung cấp hiệu năng cao nhất với bộ nhớ lên đến 16GB, tốc độ 1866MHz cùng tùy chọn thế hệ vi xử lý thứ tư Intel Core i5 hoặc i7 đi kèm phiên bản Core i7 Extreme Edition, đồ họa chuyên nghiệp AMD FirePro và NVIDIA Quadro, bộ nhớ đồ họa trên M6800 lên đến 8GB với NVIDIA Quadro K5100M, giúp xử lý các tác vụ 3D phức tạp, bao gồm kết xuất đồ họa và mô phỏng.

Cả hai hệ thống này đều mang độ tin cậy tối ưu với thời lượng pin kéo dài cả ngày, gồm một pin slice phụ, AMD Enduro và NVIDIA Optimus mới, cùng các giải pháp bảo mật đầu ngành bao gồm mã hóa toàn diện, chức năng xác thực tiên tiến và và bảo vệ phần mềm độc hại hàng đầu.

Máy trạm tháp mới được thiết kế dành cho các ứng dụng phần mềm có đòi hỏi cao

Với thiết kế đoạt giải thưởng và công nghệ vượt trội, máy trạm tháp Dell Precision mới trình diễn các bộ vi xử lý và đồ họa chuyên nghiệp dành riêng cho máy trạm thế hệ mới, được nạp sẵn Windows 8, phần mềm mới Intel Cache Acceleration Software, PCIe SSDs và bản cập nhật của Dell Precision Performance Optimizer (Tối ưu hiệu năng dành cho Dell Precision). Được thiết kế dành cho các tác vụ nghiên cứu khoa học, kỹ thuật chuyên nghiệp và lập mẫu 3D phức tạp, danh mục máy trạm tháp mới (bổ sung cho máy trạm mini dạng tháp Dell Precision T1700 hiện tại) bao gồm các sản phẩm: Dell Precision T3610 – sở hữu hiệu năng CPU tiên tiến vận hành bởi Intel Xeon lõi đơn; Dell Precision T5610 - sử dụng vi xử lý Intel Xeon lõi kép hiệu năng cao với kích thước nhỏ gọn; cuối cùng là Dell Precision T7610, máy trạm tháp mạnh mẽ nhất của Dell. Bắt đầu từ tháng 10, T7610 sẽ hỗ trợ bộ nhớ hệ thống lên đến 512GB và có thể sử dụng 3 card đồ họa cao cấp, trong đó có đến 2 card NVIDIA Quadro K6000s.

Thierry Rouf, giám đốc của FashionLab cho biết, "Chúng tôi làm việc trong thế giới thời trang sáng tạo và cập nhật không ngừng, mang đến cho các nhà thiết kế những công cụ tinh vi, giúp họ tận dụng công nghệ 3D hiện đại nhất trong việc sáng tạo ra các mẫu thiết kế thời trang cao cấp. Bởi vậy, chúng tôi cần phải hợp tác chặt chẽ với những tên tuổi số một trong ngành. Đó chính là lý do vì sao chúng tôi chọn phối hợp cùng Dell trong một sự kiện quan trọng tại Paris. Buổi workshop chạy trơn tru không hề bị gián đoạn nhờ sự hỗ trợ từ các máy trạm dạng tháp cao cấp mới nhất trong dòng Dell Precision."

Dell hiểu mỗi khách hàng sử dụng máy trạm đều có nhu cầu cụ thể cho các quy trình công việc, chính vì thế hãng liên tục cập nhật và cung cấp các công cụ mới giúp mang lại hiệu suất và độ tin cậy tối đa giúp khách hàng thỏa sức sáng tạo.

Dell Precision Performance Optimizer (DDPO): Công cụ tối ưu hiệu suất máy trạm tự động đầu tiên giúp tinh chỉnh các cài đặt dựa trên các ứng dụng phần mềm. Công cụ này sẽ được cập nhật thêm các hồ sơ cho Siemens NX 8.5 và Dassault Systemes CATIA cũng như các ngôn ngữ tiếng Pháp và tiếng Đức bắt đầu từ ngày 17 tháng 9 thông qua cập nhật trực tuyến và cài đặt sẵn trên các máy trạm mới vào tháng 10.

Intel ® Xeon Phi ™ co-processor 3120A PCIe card - Intel Xeon Phi coprocessor là bộ xử lý có cấu trúc điện toán dựa trên nền tảng x86, được xây dựng để mang lại hiệu quả cao và hiệu suất vượt trội khi thực hiện một loạt các tác vụ có tính tương đồng cao. Là bộ đồng xử lý trên card PCIe , Intel Xeon Phi coprocessor hoạt động phối hợp với bộ vi xử lý Intel ® Xeon ® Processors, mang lại hiệu năng nâng cao cho máy trạm dạng tháp Dell T7610 Processors; và  máy trạm dạng phiến R7610.

SSD PCIe – Dell là đơn vị đầu tiên giới thiệu công nghệ Mircon PCIe SSD ra thị trường máy trạm thông qua các máy trạm dạng tháp và dạng phiến từ tháng Mười. PCIe SSD là một trong những tùy chọn lưu trữ có hiệu năng cao nhất, kết hợp trực tiếp công nghệ SSD với bus truyền thông hệ thống tốc độ cao PCIe.

Intel cache Acceleration software - Workstation (CAS -W) - Dell đã cộng tác chặt chẽ cùng Intel để phát triển và giới thiệu ra thị trường phần mềm ứng dụng đầu tiên giúp tăng tốc lưu trữ dành riêng cho máy trạm doanh nghiệp: Intel CAS -W, có tác dụng cải thiện hiệu suất ứng dụng trên máy trạm. Phần mềm được trang bị độc quyền trên các máy trạm dạng tháp và dạng phiến Dell Precision từ tháng Mười Một.

Maurice Patel, Giám đốc Marketing ngành Truyền thông & Giải trí, Autodesk cho biết: "Các Máy trạm Dell Precision cùng với phần mềm Intel cache Acceleration Software - Workstation đầy sáng tạo giúp nâng cao hiệu năng đáng kể cho các ứng dụng Autodesk. Chúng tôi đã ghi nhận sự tăng vọt hiệu năng gấp nhiều lần trong một số thử nghiệm nội bộ. Do nhu cầu về dữ liệu lớn hơn tăng tỷ lệ thuận với các tác vụ 4K, chiếu lập thể và thế hệ console tiếp theo, hiệu năng nâng cao đồng nghĩa với lợi ích lớn hơn cho các khách hàng trong lĩnh vực hoạt hình 3D".

Nằm trong Chương trình Đối tác Công nghệ của Dell, Dell Precision cộng tác với các nhà cung cấp phần mềm độc lập - Independent Software Vendors (ISV) để kiểm tra và xác nhận các ứng dụng phần mềm hàng đầu bao gồm Adobe Creative Suite, Autodesk Design & Creation Suites, Dassault Systemes CATIA, SolidWorks, PTC  Creo và nhiều các ứng dụng khác mang lại thời gian họạt động và hiệu suất tối đa. Ngoài ra, nhiều đối tác ISV cũng tận dụng các máy trạm Dell Precision để phát triển và trình diễn năng lực phần mềm. Ví dụ, PTC sử dụng máy trạm Dell Precision để nâng cấp rạp hát của khách hàng với hệ thống âm thanh stereo 3D và trình chiếu trên 3 kênh cao cấp cùng khả năng theo dõi, cho phép khách tham quan trải nghiệm thực tế thông qua phần mềm PTC trong môi trường hiện thực ảo.

Trước sự kiện một loạt các sản phẩm máy trạm mạnh mẽ được ra mắt tại thị trường trong nước, ông Bùi Đình Trường, Giám đốc Quốc gia Dell Việt Nam phát biểu: "Bất kể đó là quá trình thiết kế ra những chiếc xe đua F1 siêu tốc hay sáng tạo nên các hiệu ứng hình ảnh phức tạp trong những bộ phim đoạt giải thưởng Hàn Lâm, các khách hàng sử dụng máy trạm của chúng tôi đều đòi hỏi công nghệ vượt trội để chạy các ứng dụng phần mềm tối thiết của mình. Danh mục sản phẩm máy trạm mới của chúng tôi mang đến sức mạnh, tốc độ và sự tin cậy, giúp các chuyên gia sáng tạo, thiết kế và khoa học có thể thỏa sức tưởng tượng, sáng tạo và rút ngắn quy trình làm việc."

Trích dẫn từ các đối tác và khách hàng:

Ông Tom Shorr, Giám đốc Liên minh Công nghệ, Dassault Systèmes phát biểu: "Từ lâu chúng tôi đã không ngừng lắng nghe khách hàng để triển khai các giải pháp công nghệ giúp tăng tốc độ phát triển sản phẩm. Chúng tôi rất hào hứng trước tiềm năng của Dell Precision Performance Optimizer, giúp mang lại các giá trị thặng dư cho khách hàng sử dụng máy trạm Dell Precision cho các bản thiết kế 3D theo quy trình CATIA."

Ông David Cummings, Giám đốc Cấp cao kiêm Tổng Giám đốc, lĩnh vực đồ họa chuyên nghiệp tại AMD cho biết: "Từ nay, người sử dụng máy trạm chuyên nghiệp đã có thêm một bộ công cụ mới với sự ra mắt của các giải pháp máy trạm để bàn và di động Dell Precision, được hỗ trợ bởi bộ xử lý đồ họa máy trạm AMD FirePro™. AMD đã làm việc chặt chẽ với Dell để mang đến hiệu suất xử lý đồ họa vượt trội dành riêng cho máy trạm, từ đó người dùng có thể thao tác với nhiều mô hình 3D chi tiết/phức tạp hơn cũng như làm việc với lượng dữ liệu lớn hơn. AMD và Dell nhận thấy nhu cầu tăng cao dành cho phần mềm hỗ trợ OpenCL (Ngôn ngữ điện toán mở) khi đề cập đến năng suất máy trạm với các ứng dụng đầu ngành."

Ông Sandeep Gupte, Giám đốc cấp cao lĩnh vực Marketing sản phẩm, mảng đồ họa chuyên nghiệp Quadro tại NVIDIA cho biết."Được trang bị NVIDIA Quadro GPU, hệ thống đồ họa chuyên nghiệp có hiệu suất cao nhất và năng lực cao nhất, các máy trạm Dell Precision mới sẽ cho phép các chuyên gia sáng tạo và thiết kế đạt được một mức độ thành công chưa từng có từ trước tới giờ ",

Ông Frank Soqui, Tổng giám đốc phụ trách mảng máy trạm, tập đoàn Intel, nhóm Điện toán Kỹ thuật cho biết: "Giờ đây các máy trạm dạng tháp và máy trạm di động của Dell Precision đều được kết hợp bộ xử lý Intel ® Xeon ® E5 -2600 v2 mới nhất và thế hệ bộ vi xử lý Intel ® ™ Core i5 và i7 đời thứ 4 tương ứng, mang đến cho người dùng các cơ hội để sáng tạo , kiểm tra và sửa đổi những ý tưởng chưa từng có trước đây. Dell cũng đi tiên phong trong việc mang lại giới thiệu phần mềm Intel® Cache Acceleration Software - Workstation và làm việc chặt chẽ với Intel để điều chỉnh sao cho phù hợp với các ứng dụng máy trạm. Phần mềm lưu trữ sáng tạo này sử dụng một ổ đĩa thể rắn làm file cache cùng với các ổ đĩa cứng hiện có, giúp hệ thống lưu trữ phụ đạt vận tốc tương đương với lưu trữ được thực hiện hoàn toàn bởi các ổ đĩa trạng thái rắn với chỉ một phần chi phí. "

Giá cả và Thời điểm có mặt trên thị trường

Máy trạm tháp và di động mới trong dòng Dell Precision sẽ có mặt vào ngày 13 tháng 9 với giá khởi điểm từ $ 2367 USD cho T3610 , $ 2539 cho T5610 , $ 3029 cho T7610 , $ 2,482 cho M4800 và $ 2,669 cho M6800 . Để biết thêm thông tin, mời ghé thăm www.Dell.com/Precision và truy cập vào mục  Dell Precision Workstation Advisor tại www.dell.com/wsadvisor để xem thông tin về cấu hình đề xuất cho các ứng dụng và tác vụ cụ thể.

Thông tin bổ sung:

Dell Precision

Direct2Dell blog post

Intel CAS-W blog post

Micron PCIe SSD blog post

IGZO Quad HD+ blog post

Waves MaxxAudio Pro blog post

Dell Precision Performance Optimizer

Dell Precision Image Gallery

Về Dell:

Dell Inc (NASDAQ: DELL) luôn lắng nghe khách hàng và cung cấp các dịch vụ công nghệ nhằm mang đến cho khách hàng nhiều sự chọn lựa. Để biết thêm thông tin chi tiết, hãy truy cập www.dell.com

Dell và Dell Precision là thương hiệu của Dell, do vậy Dell từ chối bất cứ lợi ích độc quyền nào trong các nhãn hiệu và tên của người khác.

¹ GB có nghĩa là 1 tỷ byte và TB bằng 1 nghìn tỷ byte, bộ nhớ hệ thống quan trọng có thể được sử dụng để hỗ trợ đồ họa, tùy thuộc vào kích thước bộ nhớ hệ thống và các yếu tố khác

² Dựa trên thử nghiệm của Dell Precision M4800 với bộ nhớ 4GB, Intel ® Core ™ i5-4300M với bộ xử lý AMD FirePro ™ M5100 và đồ họa Nvidia ® Quadro ® K1100M và M6800 với bộ nhớ 8GB, Intel ® Core ™ i5-4300M và AMD FirePro ™ M6100 đồ họa và NVIDIA ® Quadro ® K3100M sử dụng Mobile Mark 2007 Năng suất pin thử nghiệm benchmark di động. Để biết thêm thông tin về các thử nghiệm benchmark này, hãy truy cập www.bapco.com . Kết quả kiểm duyệt chỉ nên được sử dụng để so sánh một sản phẩm với nhau và không đảm bảo bạn sẽ sở hữu tuổi thọ pin như nhau. Tuổi thọ pin có thể là ít hơn đáng kể so với kết quả kiểm duyệt và thay đổi tùy theo cấu hình của sản phẩm, phần mềm, sử dụng, điều kiện hoạt động, thiết lập quản lý điện năng và các yếu tố khác. Tuổi thọ pin tối đa sẽ giảm theo thời gian và sử dụng.

³ Giá có thể thay đổi. Bao gồm thuế, vận chuyển, phí xử lý và các phí áp dụng khác. Cấu hình và giá cả có thể không có sẵn cho tất cả khách hàng.

Dựa trên Quadro K6000 ViewPerf đạt 11 điểm theo như thử nghiệm của NVIDIA trong tháng Bảy 2013. Hiệu suất thực tế sẽ khác nhau dựa trên cấu hình, sử dụng và những thay đổi trong sản xuất.

Chủ đề khác