VnReview
Hà Nội

Huawei đầu tư ít nhất 600 triệu USD cho nghiên cứu và sáng tạo công nghệ 5G đến năm 2018

London, ngày 6/11/2013 – Huawei, nhà cung cấp các giải pháp CNTT-TT (ICT) hàng đầu thế giới, ngày hôm nay công bố sẽ đầu tư ít nhất 600 triệu USD cho các hoạt động nghiên cứu và phát triển (R&D) các công nghệ 5G đến năm 2018. Khoản đầu tư này sẽ được dành cho các công nghệ thiết yếu, trong đó có việc phát triển công nghệ giao diện vô tuyến air-interface. Huawei dự báo rằng các hệ thống mạng 5G đầu tiên sẽ được sẵn sàng cho triển khai thương mại hóa bắt đầu từ năm 2020 và sẽ cung cấp tốc độ truyền dữ liệu cao nhất tới trên 10Gbps, nhanh gấp 100 lần so với các mạng 4G hiện nay.

Ông Eric Xu, Giám đốc điều hành (CEO) luân phiên của Huawei phát biểu: "Sáng tạo là một cuộc hành trình liên tục. Trong khi chúng tôi tiếp tục phát triển các công năng của hệ thống mạng 4G hiện có, thì chúng tôi cũng lên kế hoạch để đầu tư tối thiểu 600 triệu USD trong 5 năm tới cho các hoạt động nghiên cứu và sáng tạo về các công nghệ mạng di động 5G để đảm bảo rằng chúng tôi sẽ đáp ứng được các nhu cầu về kết nối ngày càng nhanh hơn và chất lượng tốt hơn của các khách hàng. Khoản đầu tư này không bao gồm đầu tư cho các công nghệ 5G đã thành phẩm. Các mạng di động 5G với khả năng đạt tốc độ truyền dữ liệu đỉnh tới trên 10Gbps sẽ cho phép mọi người tải về các bộ phim độ phân giải cao (HD) trong một giây và mang đến trải nghiệm truyền thông video như thật".

Huawei bắt đầu đầu tư cho 5G vào năm 2009. Tại các Triển lãm Mobile World Congress năm 2011 và năm 2012, công ty đã giới thiệu các trạm thu phát sóng 5G đầu tiên dẫn đầu ngành với tốc độ truyền dữ liệu đạt tới 50Gbps. Phương pháp luận sáng tạo 5G của Huawei là cởi mở và hợp tác, cùng hợp tác rộng rãi với các đối tác trong hệ sinh thái. Đến nay, Huawei đã tham gia vào các dự án nghiên cứu công nghệ 5G của EU, đã phối hợp để xây dựng Trung tâm Sáng tạo 5G (5G Innovation Center - 5GIC) tại Anh quốc, và đã tham gia vào các chương trình nghiên cứu chung với hơn 20 trường đại học trên khắp thế giới. Huawei cũng là một đối tác đóng góp tích cực cho việc xây dựng các tiêu chuẩn và hệ sinh thái 5G để cùng tạo ra một hệ thống tiêu chuẩn thống nhất cho ngành trên phạm vi toàn cầu.

"Vẫn còn một số vấn đề cần phải được giải quyết trước khi công nghệ 5G có thể trở thành hiện thực", ông Eric Xu phát biểu. "Những vấn đề này bao gồm sự sẵn sàng của băng tần và các thách thức về mặt công nghệ, chẳng hạn như làm thế nào để tạo ra các kiến trúc mạng có thể gia tăng được lượng dữ liệu truyền tải cao hơn và các tốc độ truyền tải dữ liệu cần thiết để có thể chứa được nhiều người dùng hơn trên hệ thống mạng. Đến năm 2020, dự kiến sẽ có 6,5 tỉ người trên toàn thế giới sử dụng các hệ thống mạng di động để truyền tải dữ liệu và khoảng 100 tỉ những thứ khác, như xe cộ, thiết bị đo kiểm, thiết bị y tế, và các thiết bị gia đình, cũng sẽ được kết nối mạng 5G. Chúng tôi đã đạt được nhiều bước đột phá công nghệ trong hoạt động nghiên cứu và sáng tạo 5G, nhưng phần lớn công việc vẫn đang ở phía trước".

Thông tin về Huawei
Huawei là một nhà cung cấp các giải pháp ICT hàng đầu thế giới. Thông qua nỗ lực sáng tạo lấy khách hàng làm trung tâm và quan hệ đối tác bền chặt, chúng tôi đã xây dựng những lợi thế tổng thể trong các mạng viễn thông, các thiết bị đầu cuối và điện toán đám mây. Chúng tôi cam kết tạo ra giá trị tối ưu cho các nhà khai thác viễn thông, các doanh nghiệp và người sử dụng thông qua việc cung cấp các dịch vụ và giải pháp cạnh tranh. Các sản phẩm và giải pháp của chúng tôi đã được triển khai tại trên 140 quốc gia, phục vụ hơn 1/3 dân số toàn thế giới. Để biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng truy cập các địa chỉ sau: Huawei online: www.huawei.com; trên Twitter: www.twitter.com/huaweipress; và trên Youtube: www.youtube.com/user/HuaweiPress.
 

Chủ đề khác