VnReview
Hà Nội

Q-Smart Dream - Sáng tạo và đột phá

TPHCM - ngày 03 tháng 12 năm 2013, tại tòa nhà Q-mobile, Công ty cổ phần Q-mobile đã chính thức giới thiệu dòng sản phẩm Dream gồm 4 model với ý tưởng thiết kế đột phá và cấu hình mạnh mẽ thỏa mãn mọi kỳ vọng của người dùng.Với slogan "Dám mơ ước", Dream ra đời mang theo thông điệp tất cả mọi người đều có quyền và bình đẳng về cơ hội để sở hữu một chiếc điện thoại thông minh với đầy đủ các yếu tố: đẹp, mạnh mẽ, sang trọng và cá tính.

Đằng sau thông điệp ấy cũng chính là triết lý khuyến khích mọi người hãy sống có ước mơ và quyết tâm thực hiện ước mơ đó.Vì vậy, sự xuất hiện của Dream thật sự cho người yêu công nghệ không chỉ mãn nhãn vì vẻ đẹp bên ngoài và sức mạnh bên trong cấu hình mà còn cảm nhận được giá trị nhân văn mà Dream mang lại.

So với những dòng sản phẩm trước của Q-Smart, Dream được đầu tư kỹ lưỡng hơn từ thiết kế cho đến cấu hình.

Thiết kế ấn tượng.

Smartphone Dream được thiết kế với các góc cạnh và đường nét được trau chuốt tạo nên đặc trưng tinh tế của dòng sản phẩm này so với các "đàn anh" trước đó.Cả mặt trước và mặt sau của máy đều là những mặt phẳng tuyệt đối. Các cạnh xung quanh máy cũng là những mặt phẳng hẹp với viền hợp kim sang trọng và chắc chắn.

Bốn góc máy được vát tròn nhẹ để dễ dàng cầm trong lòng bàn tay nhưng không làm mất đi những góc cạnh "tinh tế" trong thiết kế tổng thể của sản phẩm.Trong đó, sản phẩm có độ mỏng nhất là Dream EIII có độ dày chỉ 7,52 mm – được xem là độ mỏng ấn tượng so với các dòng smartphone khác trên thị trường. Các model khác có độ mỏng từ 7,52mm – 8,4mm.Với thiết kế sang trọng này, Dream không chỉ là một chiếc điện thoại thông minh, đây còn là món trang sức tôn lên phong cách của chủ nhân.

Màn hình siêu nét.

Màn hình Dream SI – model cao cấp nhất của Dreamseries sử dụng công nghệ Sharp LCM 450 Brightness với khả năng chống xước và va đập tốt. Đây là chiếc smartphone đầu tiên của hãng được trang bị màn hình chuẩn Full HD (1080*1920 pixels) siêu nét. Mật độ điểm ảnh của chiếc màn hình này đạt đến con số 441ppi giúp hình ảnh hiển thị đẹp và "siêu" mịn. Với thông số điểm ảnh siêu cao này, Dream SI đã vượt qua Apple iPhone 5 (326ppi) và cân bằng"độ nét" với Samsung Galaxy S4 (441ppi).

Dream SI đem lại cho người dùng trải nghiệm hình ảnh "liên tục" mà không còn khái niệm "điểm ảnh".Tất cả mọi hình ảnh xuất hiện trên màn hình sẽ sắc nét và mịn màng tuyệt đối. Với khả năng hiển thị 16 triệu màu rực rỡ nhờ công nghệ Brightness từ Sharp cùng khả năng hỗ trợ tương tác cảm ứng tối đa lên đến 10 điểm, trải nghiệm màn hình trên Dream SI sẽ ở một đẳng cấp cao hơn hẳn.Màn hình của các modelDream dao động từ 4.5 inches - 5.0 inches, chuẩn phân giải từ FWVGA đến Full HD cho hình ảnh sắc nét.

Cấu hình mạnh mẽ.

Các model hiện tại của Dream Series được trang bị chip xử lý lõi tứ kiến trúc ARMv7, xung nhịp từ 1.2 GHz – 1.5 GHz đem đến tốc độ xử lý mạnh mẽ, đặc biệt tối ưu về khả năng xử lý đa nhiệm.Đồ họa tích hợp tân tiến PowerVR SGX544 hỗ trợ hiển thị hình ảnh sắc nét. Bộ nhớ RAM dung lượng 1GB công nghệ LPDDR2 hỗ trợ mạnh mẽ về tốc độ truy xuất dữ liệu. Ngoài ra, với bộ nhớ trong 16GB, Dream SI và Dream EIII giúp lưu trữ đơn giản và thuận tiện hơn rất nhiều.

Camera "khủng" 13MP.

Dream SI được trang bị camera với cảm biến phân giải "khủng" 13MP đem đến chất lượng ảnh chụp và video siêu nét với bộ lọc thấu kính 5 lớp chống lóa, cho màu sắc trung thực nhất.Camera này còn được tích hợp tính năng lấy nét tự động, nhận diện khuôn mặt và chụp hình với sự hỗ trợ của đèn LED Flash kép.Các model trong dòng Dream đều được trang bị camera mặt trước 3.0MP, camera mặt sau từ 5.0MP – 13MP tuỳ phân khúc giá.

Dream cũng tích hợp các chế độ chụp ảnh phổ biến trên các dòng smartphone cao cấp hiện nay như: Panorama, Multi-Angle, HDR hay Scene Mode.Ngoài ra còn có các chế độ chụp ảnh đặc biệt, xuất hiện lần đầu tiên trên các dòng sản phẩm Q-Smart như: Multi-Angle (trải nghiệm ảnh động thú vị trên điện thoại), Face Beauty (chỉnh sửa ảnh tự động), chụp liên tiếp 99 tấm cho 1 shot hình…

Android 4.2 Jelly Bean tân tiến

Dream hoạt động trên nền tảng hệ điều hành Android 4.2 Jelly Bean mạnh mẽ, tích hợp bộ giao diện GUI tùy biến thiết kế đẹp mắt với những icon vuông vức đặc trưng và màu sắc thiết kế tươi sáng.

Bên cạnh đó, Dream cũng được tích hợp sẵn một số tính năng tiện lợi như:

- ;Đa nhiệm PIP vừa xem phim vừa lướt web thoải mái.

-  Chức năng Smart Call tự động gọi cho người bạn đang nhắn tin, thật tiện lợi và nhanh chóng.

- Quick Launch giúp truy cập và chuyển đổi qua lại giữa những ứng dụng ưa thích một cách nhanh chóng.

- FOTA (Firmware Over The Air) cho phép người dùng chủ động kiểm tra và cập nhật phần mềm qua Internet tiện lợi.

- Wifi Display trình chiếu hình ảnh và âm thanh từ Dream qua các thiệt bị màn hình lớn như Tivi…

- Wifi Direct để chia sẻ dữ liệu nhanh chóng

- Gesture Function để điều khiển nhạc bằng cử chỉ

Nhân sự kiện ra mắt dòng Dream, ông Nguyễn Quang Minh, CEO công ty CP Q-mobile chia sẻ: "Smartphone Dream SI là một sản phẩm chúng tôi đã nung nấu từ lâu cho ngày ra mắt hôm nay. Đây là một sản phẩm có nhiều tính năng mạnh mẽ tương đương với những smartphone cao cấp nhất trên thị trường.Bên cạnh đó, Dream SI cũng như những sản phẩm khác trong dòng Q-Smart Dream được trau chuốt về thiết kế với phong cách thật sự tinh tế và khác biệt.Chúng tôi quan niệm rằng điện thoại di động không đơn thuần nhằm mục đích sử dụng các chức năng mà còn là một vật trang sức nói lênphong cách chủ nhân. Với các sản phẩm dòng Dream, lần đầu tiên chúng tôi đặt ra yêu cầu khắt khe về thiết kế để đưa ra những sản phẩm tinh tế và sang trọng nhất".

Ông Finbarr Moynihan, Giám đốc Kinh doanh và Marketing toàn cầu của Media Tekhào hứng chia sẻ việc Q-Smart đã lựa chọn chip Media Tek MT6589 cho sản phẩm mới nhất của mình: "Chipset MT6589 là một thành tựu đặc biệt của MediaTek trên nhiều phương diện. Đây không chỉ là chip lõi tứ thương mại SoC đầu tiên trên thế giới mà còn là chip đầu tiên hỗ trợ kết nối HSPA+ trên cả 2 SIM. Với chipset MT6589, MediaTek trở thành công ty đầu tiên kết hợp chip lõi tứ Cortex-A7 kiến trúc 28nm hàng đầu với công nghệ bảo mật TrustZone®. Tích hợp những tính năng hấp dẫn, MT6589 chính là nền tảng phổ biến cung cấp các tính năng đa phương tiện giúp tiết kiệm điện năng tối đa, mang đến cho người dùng những trải nghiệm tuyệt hảo."

Thông tin thêm về cấu hình của từng model DREAM

Trong đợt đầu ra mắt, Q-Smart giới thiệu 4 model nhằm đáp ứng đúng từng nhu cầu khác nhau của người dùng.

Q-Smart Dream SIđược ưu ái có cấu hình mạnh nhất trong dòng Dream với bộ nhớ trong 16GB và RAM 1GB cùng camera lên đến 13MP. Dream SI có màn hình lớn nhất trong dòng Dream là 5.0 inches, phân giải full HD 1080x1920 pixels. Pin nguồn 2300 mAh. Giá bán lẻ đề xuất: 6.590.000đ.

Q-Smart Dream EIII là model có độ mỏng nhất trong dòng Dream là 7.52 mm. Dream EIIIcó bộ nhớ trong 16GB và RAM 1GB. Màn hình 4.7 inches phân giải HD 720x1280 pixels, được tích hợp Camera 8.0MP. Pin nguồn 2000 mAh. Giá bán lẻ đề xuất: 5.690.000đ.

Q-Smart Dream EI có bộ nhớ trong 4GB và RAM 1GB. Màn hình 4.7 inches phân giải qHD 540x960 pixels, được tích hợp Camera 8.0 MP. Pin nguồn 2000 mAh. Dream EI có độ dày 7.7 mm. Giá bán lẻ đề xuất: 5.190.000đ.

Q-Smart Dream CI sở hữu bộ nhớ trong 4GB và RAM 1GB. Màn hình 4.5 inches phân giải FWVGA 480x854 pixels. Dream CI được tích hợp Camera 5.0 MP. Pin nguồn 2000 mAh. Dream CI có độ mỏng 8.1 mm. Giá bán lẻ đề xuất: 4.290.000đ.

Sự có mặt của dòng sản phẩm Dream đẳng cấp trên thị trường có thể nói là bước ngoặc lớn của Q-mobile nói chung cũng như Q-Smart nói riêng khi đã chuyển sang phân khúc smartphone cao cấp hơn. Đây là dòng điện thoại thông minh được đánh giá là chủ lực của Q-Smart trong năm nay và tự tin làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất.

Về Q-mobile

Thành lập năm 2003, Q-mobile tiền thân là nhà phân phối của các hãng điện thoại di động Siemens, BenQ, Dopod, HTC tại Việt Nam.Từ tháng 5/2008, Q-mobile tự hào là người tiên phong cho ra mắt thương hiệu điện thoại Việt Q-mobile.Chỉ sau 1 năm kể từ ngày ra mắt, thị phần Q-mobile đã vươn lên xếp hạng thứ 2 trong thị trường điện thoại di động Việt Nam.

Tháng 9/2012, Q-mobile ra mắt thương hiệu riêng dànhcho smartphone là Q-Smart.Các sản phẩm dòng Q-Smart mang tính thẩm mỹ cao, thông minh hơn trong việc kết hợp giữa sự nâng cấp về Sức mạnh - Tốc độ - Kết nối.Hiện tại, Q-Smart đã ra mắt hàng chục model thuộc 3 series sản phẩm chính là S-Series, Miracle Series, và Dream Series.

Chủ đề khác