VnReview
Hà Nội

Seagate giới thiệu nền tảng Kinetic Open Storage giúp thay đổi cơ bản tính kinh tế của điện toán đám mây

Việt Nam, 10/12/2013;- Hôm nay Seagate Technology plc (mã chứng khoán NASDAQ:STX), công ty đứng đầu thế giới về các giải pháp lưu trữ công bố công ty đã định nghĩa lại hạ tầng cơ sở lưu trữ đám mây với việc giới thiệu nền tảng Seagate® Kinetic Open Storage do công ty tự phát triển. Một bước tiến lớn trong các kiến trúc lưu trữ có tính khả mở,  nền tảng Seagate Kinetic Open Storage  giúp đơn giản hóa việc quản lý dữ liệu, nâng cao hiệu năng và khả năng mở rộng đồng thời giảm tổng chi phí sở hữu (TCO) của các hạ tầng cơ sở đám mây lên tới 50%.

Ông Rocky Pimentel, Phó chủ tịch điều hành kiêm Giám đốc tiếp thị bán hàng của Seagate nói: "Với nền tảng Seagate Kinetic Open Storage, các nhóm nghiên cứu và phát triển nội bộ của chúng tôi đã xây dựng một kiến trúc lưu trữ độc đáo, duy nhất giúp tạo ta các giải pháp lưu trữ  có khả năng mở rộng tốt hơn, rẻ hơn để các chuyên gia CNTT không cần phải đầu tư vào phần cứng và phần mềm không cần thiết - đồng thời trang bị cho họ công nghệ lưu trữ tiên tiến nhất hiện nay. Công nghệ này tối ưu hóa các giải pháp lưu trữ của các hệ thống lưu trữ đám mây trong kỷ nguyên mới và giúp giảm đáng kể chi phí tổng thể ."

Nền tảng Seagate Kinetic Open Storage loại bỏ lớp máy chủ của các kiến trúc trung tâm dữ liệu truyền thống bằng cách cho phép các ứng dụng giao tiếp trực tiếp với các thiết bị lưu trữ, nhờ đó giảm được các chi phí liên quan đến mua bán, triển khai và hỗ trợ những cơ sở hạ tầng lưu trữ  quy mô lớn. Các công ty có thể tiết kiệm thêm chi phí trong khi vẫn tăng tối đa mật độ lưu trữ nhờ giảm chi phí điện năng và làm mát,  và có thể tiết kiệm rất nhiều  khi xây dựng trung tâm dữ liệu điện toán đám mây.

Ông Kevin Graham, kiến trúc sư lưu trữ chính của Yahoo Infrastructure Group nói."Tại Yahoo, chúng tôi luôn tìm kiếm những biện pháp mới để nâng cao hiệu suất và đơn giản hóa cơ sở hạ tầng và chúng tôi rất hài lòng với nền tảng Kinetic Open Storage của Seagate. Thực tế đã chứng minh rằng Ethernet luôn chiến thắng - và đưa giao thức này đến mức ổ đĩa là một sự tối ưu hóa tuyệt vời. Chúng tôi đã làm việc với Seagate trong mấy tháng  qua để tìm ra  cách có thể vượt qua tình trạng bế tắc về kiến trúc để cung cấp lưu trữ hiệu quả, đáng tin cậy nhất cho người dùng của chúng tôi."

Bà Laura DuBois, Phó chủ tịch IDC Storage, Software and Solutions  nói: "Tham vọng của Seagate trong lĩnh vực nền tảng lưu trữ là sự phát triển tự nhiên trong mảng  kinh doanh giải pháp  lưu trữ chính của công ty và nền tảng Kinetic Open Storage là một nền tảng có thể định nghĩa lại cách kiến trúc các trung tâm dữ liệu trong tương lai. Triển khai công nghệ này sẽ giúp các trung tâm dữ liệu có  những giải pháp có khả năng mở rộng tốt hơn với tổng chi phí sở hữu thấp - thúc đẩy sự thay đổi trong thế giới lưu trữ."

Nền tảng lưu trữ này phát huy kinh nghiệm của Seagate trong lĩnh vực các hệ thống phần mềm và phần cứng lưu trữ để tích hợp một API quan trọng/có giá trị cao mới - đồng thời là phần nguồn mở - và Ethernet được kết nối với công nghệ ổ đĩa cứng của Seagate. Được thiết kế để triển khai và ứng dụng nhanh trong mọi ngăn xếp phần mềm lưu trữ đám mây, công nghệ này có thể được triển khai trên nhiều loại thiết bị lưu trữ cho phép các nhà tạo dựng hệ thống và nhà phát triển phần mềm thiết kế ra những giải pháp mới  được áp dụng trong tất cả các trường hợp ứng dụng của trung tâm dữ liệu đám mây.

Định nghĩa lại năng  lực phần cứng và phần mềm,  nền  tảng  này cho phép các nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây và các nhà cung cấp phần mềm độc lập tối ưu hóa file lớn và theo đối tượng lưu trữ  đơn giản và hiệu quả. Giờ đây với nền tảng Kinetic Open Platform các ứng dụng có thể quản lý các tính năng và khả năng cụ thể  và có thể nhanh chóng ứng dụng và triển khai trong mọi  ngăn  xếp phần mềm lưu trữ. Công nghệ cũng tăng hiệu suất I/O và tối ưu hóa việc quản lý cụm, sao chép dữ liệu, chuyển đổi và hiệu suất hoạt động lưu trữ.

Để tìm hiểu thêm về nền tảng Kinetic Open Platform của Seagate hoặc tải về các bộ công cụ để bắt đầu phát triển một kiến trúc lưu trữ cải tiến và đơn giản hóa.

Về Seagate

Seagate là công ty hàng đầu thế giới về các giải pháp lưu trữ. Công ty Seagate Technology LLC 2013. Tất cả bản quyền đã được đăng ký. Seagate, Seagate Technology và logo Wave đã được đăng ký nhãn hiệu thương mại của công ty Seagate Technology LLC tại Mỹ và/ hoặc các quốc gia khác. Khi đề cập đến công suất ổ đĩa cứng, một gigabyte, hoặc GB, tương đương một tỷ bytes và một terabyte,  hoặc TB, tương đương một ngàn tỷ bytes. Hệ điều hành máy tính bạn có thể sử dụng chuẩn đo lường khác và có công suất thấp. Ngoài ra, một số công suất liệt kê được sử dụng cho những định dạng và chức năng khác và không có sẵn để lưu trữ dữ liệu. Các ví dụ sử dụng định lượng cho các ứng dụng khác nhau là nhằm mục đích minh họa. Số lượng thực tế sẽ thay đổi tùy theo các yếu tố khác nhau, bao gồm kích thước file, định dạng file, đặc điểm và phần mềm ứng dụng.

Chủ đề khác