VnReview
Hà Nội

Sony và Japan Industrial Partners ký kết Biên bản ghi nhớ về việc bán mảng kinh doanh máy tính

Tokyo, Nhật Bản, ngày 06 tháng 2, 2014 - Sony Corporation ("Sony") và Japan Industrial Partners ("JIP") hôm nay thông báo rằng hai bên đã ký kết một biên bản ghi nhớ, trong đó xác nhận ý định về việc Sony bán mảng kinh doanh máy tính (PC) hiện đang hoạt động với thương hiệu VAIO cho JIP. Sony và JIP đang hướng tới thỏa thuận cuối cùng vào cuối tháng 3 năm 2014, sau khi hoàn tất đàm phán các điều khoản và điều kiện chi tiết của thương vụ này.

Ý định hiện nay của hai bên là bán mảng kinh doanh PC của Sony và các tài sản liên quan cho một công ty mới được thành lập bởi JIP, dự kiến hoàn tất vào ngày 1 tháng 7 năm 2014. Trong khi các điều khoản và điều kiện của thương vụ này cùng chi tiết về cấu trúc của công ty mới vẫn đang được tiếp tục thảo luận giữa hai bên, dưới đây là những thông tin cơ bản tính đến thời điểm hiện nay:

·;        Công ty mới sẽ tiến hành hoạt động kinh doanh máy tính thương hiệu VAIO như là một thực thể kinh doanh độc lập, bao gồm việc lên kế hoạch, thiết kế, phát triển, sản xuất và bán hàng.

·         Sau khi đánh giá lại các dòng sản phẩm, công ty mới ban đầu sẽ tập trung vào việc kinh doanh PC cho người dùng cá nhân và doanh nghiệp tại thị trường Nhật Bản, tìm cách tối ưu hóa các kênh bán hàng của mình và quy mô hoạt động, trong khi xem xét việc mở rộng kinh doanh sang các thị trường khác. Với định hướng này, công ty mới nhắm đến việc nhanh chóng mang lại lợi nhuận ổn định.

·         Công ty mới sẽ được đặt tại Nagano Technology Site (thành phố Azumino, Prefecture), trung tâm của các hoạt động liên quan đến máy tính hiện tại của Sony. Khi bắt đầu hoạt động, công ty mới dự kiến ​​sẽ thuê khoảng 250 đến 300 nhân viên của Sony hiện đang tham gia vào các hoạt động liên quan đến máy tính, như kế hoạch, thiết kế, phát triển, sản xuất và bán hàng tại Sony và các công ty thuộc Sony Group ở Nhật Bản.

·         Công ty mới sẽ được thành lập và hoạt động với vốn đầu tư cùng sự hỗ trợ quản lý của JIP. Sony ban đầu sẽ đầu tư 5% vốn của công ty mới để hỗ trợ việc khởi động cùng quá trình chuyển đổi kinh doanh được thuận lợi.

·         Các bên sẽ tiếp tục thảo luận về thương vụ này, chủ yếu tập trung vào phạm vi các tài sản được bán và điều này sẽ được xác định trong thỏa thuận cuối cùng.

Sau khi phân tích toàn diện các yếu tố, bao gồm những thay đổi mạnh mẽ trong ngành công nghiệp máy tính toàn cầu, chiến lược và danh mục đầu tư kinh doanh tổng thể của Sony, sự cần thiết phải tiếp tục hỗ trợ khách hàng sử dụng VAIO của Sony, và cơ hội việc làm trong tương lai cho nhân viên đang tham gia vào hoạt động kinh doanh VAIO, Sony đã xác định rằng giải pháp tối ưu là tập trung dòng sản phẩm di động của mình vào điện thoại thông minh và máy tính bảng; đồng thời chuyển giao việc kinh doanh máy tính của mình cho một công ty mới được thành lập bởi JIP để tiếp tục phát triển việc kinh doanh máy tính thương hiệu VAIO. Theo đó, Sony sẽ chấm dứt việc lên kế hoạch, thiết kế và phát triển sản phẩm PC. Sau khi tung ra các dòng VAIO mới cuối cùng vào mùa Xuân 2014, Sony sẽ ngưng sản xuất và kinh doanh sản phẩm PC. Sau khi Sony rút khỏi thị trường máy tính, khách hàng sở hữu VAIO của Sony vẫn sẽ tiếp tục nhận được dịch vụ bảo hành, bảo trì, chăm sóc và hỗ trợ khách hàng như bình thường.

JIP có nhiều kinh nghiệm trong "chiến lược chia tách", thể hiện qua việc hỗ trợ các công ty trong quá trình chuyển giao mảng kinh doanh hoặc công ty con, cung cấp đầu tư tài chính cần thiết cho các mảng kinh doanh hoặc công ty con mới được chuyển giao, giúp nhận ra tiềm năng tăng trưởng của mảng kinh doanh đó khi hoạt động độc lập. JIP tin rằng với kinh nghiệm và sự hỗ trợ của mình, công ty mới sẽ đưa hoạt động kinh doanh máy tính thương hiệu VAIO tiếp tục tăng trưởng và lợi nhuận khả quan trong tương lai, đáp ứng mong đợi của khách hàng VAIO, bằng cách tận dụng ưu thế chuyên môn của đội ngũ thiết kế sáng tạo và bí quyết tích lũy qua nhiều năm kinh nghiệm của Sony trong lĩnh vực này

Chủ đề khác