VnReview
Hà Nội

Huawei - nhà sản xuất Smartphone số 3 thế giới năm 2013

Huawei chiếm 4,9% thị phần toàn cầu với 48,8 triệu smartphone được tiêu thụ trong năm 2013, đạt tốc độ tăng trưởng 67,5% - cao nhất trong số những nhà cung cấp hàng đầu thế giới.

Huawei, nhà cung cấp các giải pháp CNTT-TT (ICT) hàng đầu toàn cầu, đã được xếp đứng thứ 3 thế giới về số lượng điện thoại thông minh (smartphone) được bán ra trong năm 2013, theo số liệu của các công ty phân tích và nghiên cứu thị trường hàng đầu là IDC, Strategy Analytics và Canalys. Theo Báo cáo về ĐTDĐ hàng quý trên thế giới của IDC, Huawei đã giữ vững vị trí thứ 3 thế giới trong năm 2013, với tốc độ tăng trưởng hàng năm cao nhất trong những nhà cung cấp hàng đầu là 67,5%. Huawei đã chiếm 4,9% thị phần trong năm 2013 với số lượng smartphone được tiêu thụ là 48,8 triệu máy, tăng từ 4% thị phần trong năm 2012.

Theo Báo cáo, số lượng smartphone được bán ra trên toàn cầu đã tăng 38% trong năm 2013, với trên 1 tỉ máy được tiêu thụ. Huawei đã đạt tốc độ tăng trưởng 56,5% trong Quý 4/2013 với 16,4 triệu smartphone được bán ra, tăng cực kỳ ấn tượng so với 10,5 triệu smartphone được tiêu thụ trong Quý 4/2012. Trên thị trường ĐTDĐ nói chung, Huawei đã bán ra 55,5 triệu máy (không bao gồm những sản phẩm mang thương hiệu khác Huawei) trong năm 2013, đứng thứ 5 với 3% thị phần toàn cầu.

"Huawei đã giữ vững vị trí thứ 3 trên thế giới, đạt được tốc độ tăng trưởng cao nhất trong số những nhà cung cấp smartphone hàng đầu, và nâng tầm thương hiệu với tỷ lệ máy chính hãng được bán ra cao hơn so với số lượng máy dạng ODM được hãng sản xuất cho các công ty khác", IDC nhận xét.

Vị trí thứ 3 toàn cầu chứng minh sự thành công về chiến lược của Huawei khi tập trung vào những sản phẩm tiên tiến nhất để xây dựng thương hiệu trên toàn cầu. Theo Huawei, 52 triệu;smartphone của tập đoàn đã được bán ra trong năm 2013, tăng hơn 60% so với năm 2012 với tổng doanh thu tăng 18%, đạt 9 tỉ USD. Tới nay, tập đoàn đã ra mắt các sản phẩm tại trên 140 thị trường thông qua hơn 600 nhà phân phối trên toàn cầu, giúp mảng kinh doanh smartphone chiếm trên 80% các thị trường bán lẻ tại Trung Quốc, Nga, Italy, Saudi Arabia, Philippines và Nam Phi.

Trong năm 2013, số lượng smartphone của Huawei chiếm tới 87% số lượng các dòng điện thoại của hãng, trong đó 12% là các sản phẩm điện thoại từ trung đến cao cấp có giá trên 250 USD, như dòng smartphone cao cấp hàng đầu HUAWEI Ascend P6, hiện được bán tại trên 100 quốc gia với hơn 3 triệu máy đã đến tay khách hàng kể từ khi sản phẩm được ra mắt ngày 18/6/2013.

Bên cạnh đó, Huawei đã công bố hàng loạt các chiến dịch quảng bá sản phẩm trên toàn thế giới để xây dựng thương hiệu "Make it Possible" (Biến mọi điều thành có thể), trong đó có các hoạt động tài trợ cho các tổ chức bóng đá hàng đầu như Giải La Liga của Tây Ban Nha, CLB AC Milan tại Italy và CLB Borussia Dortmund tại Đức.

Vị trí thứ 3 toàn cầu khẳng định cam kết của Huawei trở thành một trong những thương hiệu ĐTDĐ hàng đầu trong 5 năm tới bằng việc mang những sản phẩm chất lượng, sáng tạo và thời trang trên với nhiều khách hàng hơn nữa. Tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng CES 2014, Huawei đã giới thiệu sản phẩm HUAWEI Ascend Mate2 4G cùng loạt thiết bị LTE 4G. Với màn hình IPS 6,1 inch, pin dung lượng khủng 4050 mAh và camera trước 5-megapixel, HUAWEI Ascend Mate2 4G sẽ "biến mọi điều thành có thể" để nhiều người có cuộc sống nhanh hơn, kết nối nhiều hơn.

Thông tin về Huawei Consumer Business Group

Tính đến cuối năm 2013, các sản phẩm và dịch vụ của Huawei đã được triển khai tại trên 140 quốc gia, phục vụ hơn 1/3 dân số toàn thế giới. Huawei đứng thứ 3 trên toàn cầu về số lượng smartphone được tiêu thụ, theo Hãng Dữ liệu Quốc tế IDC. Huawei cũng đã thành lập 16 trung tâm R&D trên khắp thế giới tại các quốc gia như Mỹ, Đức, Thụy Điển, Nga, Ấn Độ và Trung Quốc. Là một trong 3 nhóm kinh doanh của Huawei, Nhóm Kinh doanh Tiêu Dùng (Huawei Consumer Business Group) cung cấp rất nhiều sản phẩm như điện thoại di động, các thiết bị băng rộng di động, thiết bị gia đình và các dịch vụ đám mây. Device tin rằng mỗi người đều có thể là trung tâm của thông tin và thế giới sẽ trở nên thân thiện hơn nếu những rào cản về thông tin và truy cập thông tin được rỡ bỏ. Danh mục đa dạng các sản phẩm điện thoại di động, các thiết bị băng rộng di động là lời chứng nhận sự tập trung của Huawei Device phục vụ người dùng và cam kết mang đến những trải nghiệm internet di động thân thiện với người dùng qua những sáng tạo không ngừng. Dựa trên hơn hai thập kỷ thành công trong ngành công nghiệp thông tin và truyền thông, và với những nguồn lực đối tác toàn cầu, năng lực hoạt động và sự am hiểu kênh phân phối của riêng mình, Huawei Consumer BG sẽ mang những công nghệ mới nhất đến với người tiêu dùng, tạo ra những năng lực mới và những trải nghiệm vô song dành cho mọi người, ở mọi nơi.

Chủ đề khác