VnReview
Hà Nội

Huawei vượt qua các giới hạn có thể với HUAWEI MediaPad X1 tại MWC 2014

Huawei công bố thiết bị đeo tay đầu tiên và các máy tính bảng MediaPad mới cho cuộc sống kết nối thực sự

Barcelona, Tây Ban Nha, ngày 24 tháng 2 năm 2014: Huawei, nhà cung cấp các giải pháp CNTT-TT (ICT) hàng đầu thế giới, ngày hôm nay công bố 2 phiên bản mới của dòng sản phẩm MediaPad và thiết bị đeo tay đầu tiên của hãng tại Triển lãm Thế giới Di động GSMA (MWC) 2014. Với HUAWEI MediaPad X1, chiếc phablet tất-cả-trong-một tích hợp công nghệ LET Cat4 màn hình 7-inch mỏng nhất thế giới; HUAWEI TalkBand B1 – chiếc vòng đeo tay thông minh "nói chuyện và theo dõi" lai hoàn hảo, và HUAWEI MediaPad M1 – cỗ máy giải trí 8 inch, Huawei tạo ra một cuộc; sống không biên giới cho nhiều người hơn ở nhiều nơi hơn trên khắp thế giới.

"Chúng tôi thực sự phấn khích khi công bố những thiết bị 4G LTE mới của mình, đánh dấu một bước đáng kể trong việc mang đến một cuộc sống thực sự kết nối trong tầm tay. Những chiếc Media Pad của chúng tôi, cùng với HUAWEI TalkBand B1, mang đến những trụ cột quan trọng của hạnh phúc – sức khỏe, kết nối tới gia đình, liên lạc với bạn bè, và tiếp cận với công việc – không biên giới", ông Richard Yu, Tổng Giám đốc Nhóm Kinh doanh Consumer của Huawei phát biểu. "Văn hóa sáng tạo của Huawei đặt chúng tôi vào vị trí hàng đầu để phát triển các thiết bị mang đến cho con người những lợi ích và tận hưởng công nghệ thông qua kết nối 4G LTE".

HUAWEI MediaPad X1

HUAWEI MediaPad X1 kết hợp tính năng của chiếc điện thoại thông minh (smartphone) và máy tính bảng (tablet) với kết nối 4G LTE để mang đến những trải nghiệm di động mới. Thân vỏ đồng khối sử dụng hợp kim nhôm khiến MediaPad X1 rất nhẹ với trọng lượng chỉ 230g. Với bề ngang siêu mỏng chỉ 7,18mm, thiết bị này tạo cảm giác thực sự thoải mái để sử dụng, ngay cả khi bạn chỉ dùng 1 tay. Màn hình 7 inch cảm ứng 10 điểm chạm full HD LTPS độ phân giải 1200 x 1920 mang đến độ sắc nét không tưởng và trải nghiệm hình ảnh sống động cùng với tỷ lệ màn hình hiển thị chiếm đến 80%. MediaPad X1 sử dụng công nghệ điều khiển độ sáng (CABC) cùng với một cấp độ sáng 515 nit cho phép hình ảnh vẫn đảm bảo độ rõ nét kinh ngạc ngay cả khi dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp, và cũng được thiết kế với phím bấm ở cạnh máy thông minh để bạn có thể cầm máy và cuộn được đồng thời cùng lúc.

MediaPad X1 được trang bị bộ xử lý lõi tứ 1,6 GHz Kirin 910 và chạy HĐH Android 4.2 Jelly Bean. Pin siêu khung 5000mAh mang đến khả năng chờ tới 21 ngày, hơn 5 ngày xem video hoặc lướt web liên tục. MediaPad X1 sử dụng tính năng "giải mã file media siêu hạng" để phân biện các loại file và đảm bảo việc chạy các file media được thông suốt đồng thời tiết kiệm pin, và tính năng "Dịch vụ Nhóm Mail" để phân biệt giữa các loại tín hiệu khác nhau và chuông điện thoại để tổ chức các tin nhắn.

MediaPad X1 tạo ra những bức ảnh chất lượng chuyên nghiệp nhất có thể trên một chiếc phablet với một camera phía sau sử dụng bộ cảm biến Exmor R BSI của Sony với độ phân giải lên tới 13MP cùng ống kính 5P có khả năng chụp toàn cảnh và cơ chế IMAGESmart với khả năng tự động nhận dạng cảnh chụp. Camera phía trước 5MP của MediaPad X1 được trang bị ống kính 4P và tính năng tự động tinh chỉnh, khả năng xem trước hình ảnh chụp, tính năng chụp rảnh tay kích hoạt bằng giọng nói và tăng cường khả năng tự động nhận diện khuôn mặt cấp độ 10, để cho những bức hình đẹp nhất. Chiếc phablet này cũng tăng thêm kích thước bổ sung cho các tấm ảnh với tính năng ‘Voice Photo', tạo ra các bức ảnh kèm theo 10 giây clip âm thanh có thể được chia sẻ qua Facebook và WeChat. Bộ lọc hồng ngoại kính xanh IR cũng cho phép quay phim hoặc chụp ảnh ngay trong điều kiện ánh sáng thấp.

HUAWEI TalkBand B1

HUAWEI TalkBand B1 là một thiết bị di động lai "đàm thoại và theo dõi" hoàn hảo đi kèm với MediaPad X1, tăng cường khả năng kết nối thông qua cuộc gọi vô tuyến và hoạt động theo dõi hàng ngày. Với một tai nghe không dây Bluetooth 4.1, TalkBand B1 có khả năng đàm thoại liên tục tới 7 giờ và được tích hợp màn hình OLED động 1,4 inch. TalkBand B1 được thiết kế để hỗ trợ đàm thoại vô tuyến trên cả các thiết bị dùng nền tảng Android 2.3 và iOS 5.0 trở nên, và đồng bộ hiệu quả thông qua NFC. Để tăng cường bảo mật, TalkBand B1 sẽ rung nếu ở cách xa thiết bị thông minh được đồng bộ hóa từ 10 mét trở lên.

TalkBand B1 sẽ theo dõi thời gian hoạt động và những biến chuyển hàng ngày của bạn, bao gồm số bước đi bộ của bạn, quãng đường bạn di chuyển và lượng calo bị đốt cháy. Nó ghi lại một cách thông minh thời gian và chất lượng giấc ngủ của bạn, và đưa ra một cảnh báo thông minh cùng các tính năng giúp bạn có thể chợp mắt đôi chút.

TalkBand B1 được làm bằng các vật liệu chống dị ứng, chống mồ hôi và tia cực tím để ngăn ngừa lão hóa và bạc màu. Nặng chỉ 26g và mỏng 14,6mm, thiết bị này có thiết kế uốn cong thời trang rất vừa vặn với cổ tay. Tai nghe 9,4g đảm bảo an toàn trong dải tần của TalkBand B1 và dễ dàng được tháo ra khi cần thiết. Với pin 90 mAh, TalkBand B1 có thể sử dụng trong 6 ngày không cần sạc, và thời gian sạc pin chỉ 2 giờ thông qua kết nối USB.

HUAWEI MediaPad M1

HUAWEI MediaPad M1 là một hệ thống giải trí toàn diện và phong cách, được trang bị màn hình điện dung đa điểm chạm HD IPS 8 inch với độ phân giải 800 x 1280, cùng với công nghệ SWS của Huawei, các loa phía trước và microphone kép mang đến chất lượng âm thanh nổi và hiệu ứng stereo. Màn hình đa cửa sổ và cửa sổ nổi video cho phép xem phim và TV với độ phân giải FHD 1080p trong khi bạn có thể thực hiện đồng thời các tác vụ khác. Được trang bị bộ xử lý lõi tứ 1.6 GHz và pin siêu khủng 4800 mAh, Media Pad M1 hỗ trợ bạn xem video 8 giờ liên lực trong chỉ một lần sạc.

Với độ siêu mỏng chỉ 7,9mm, lớp vỏ bằng hợp kim nhôm giúp M1 có trọng lượng chỉ 329g và rất dễ cho vào túi hoặc ví. Camera phía trước 1MP và camera sau 5MP với tính năng tự động lấy tiêu cự giúp người dùng dễ dàng chụp và chia sẻ hình ảnh.

Công nghệ LTE Cat4 được tích hợp giúp MediaPad X1 và M1 kết nối nhanh và tin cậy hơn bao giờ hết, với tốc độ truyền dữ liệu lên tới 150 Mbps thời gian tải các file dữ liệu công việc chỉ mất vài giây và tải một bộ phim dung lượng 1GB chỉ mất một phút. Với các bộ định tuyến WiFi được tích hợp, hỗ trợ WiFi chế độ kép 2.4/5G, cũng như tính năng đàm thoại và nhắn tin SMS, các thiết bị này giúp bạn luôn kết nối với bạn bè và gia đình. Tính năng AirSharing giúp chia sẻ màn hình và truyền các hình ảnh qua chia sẻ hình ảnh đám mây.

Sự sẵn sàng

- HUAWEI MediaPad X1 có các màu đen, trắng, vàng sâm banh và hồng nhạt ở thị trường Trung Quốc, Nga, Tây Âu, Trung Đông, Nhật Bản và Châu Mỹ la tinh từ tháng 3/2014 với mức giá bán lẻ đề xuất là 399 euro. Các linh kiện cho MediaPad X1 gồm có một bao da thông minh phủ lớp từ tính giúp bảo vệ sản phẩm khỏi bị hao mòn và rách.

- HUAWEI TalkBand B1 có các màu đen tuyền, xám chì, trắng tuyết, vàng chanh, xanh curacao và đỏ màu quả mâm xôi. Sản phẩm sẽ có mặt tại thị trường Trung Quốc từ tháng 3/2014, và tại thị trường Nhật Bản, Trung Đông, Nga và Tây Âu từ Quý 2/2014 với mức giá bán lẻ đề xuất 99 euro.

- HUAWEI MediaPad M1 có hai màu đen và trắng. Sản phẩm với mức giá bán lẻ đề xuất 299 euro sẽ có mặt từ Quý 1/2014 tại các thị trường Châu Âu, Nga, Trung Đông, Trung Quốc, Nhật Bản, Châu Á - Thái Bình Dương, Australia và Châu Mỹ la tinh.

Thông tin về Huawei Device

Huawei Device tin rằng mỗi người đều có thể là trung tâm của thông tin và thế giới sẽ trở nên thân thiện hơn nếu những rào cản về thông tin và truy cập thông tin được rỡ bỏ. Danh mục đa dạng các sản phẩm điện thoại di động, các thiết bị băng rộng di động là lời chứng nhận sự tập trung của Huawei Device phục vụ người dùng và cam kết mang đến những trải nghiệm internet di động thân thiện với người dùng qua những sáng tạo không ngừng. Dựa trên hơn hai thập kỷ thành công trong ngành công nghiệp thông tin và truyền thông, và với những nguồn lực đối tác toàn cầu, năng lực hoạt động và sự am hiểu kênh phân phối của riêng mình, Huawei Device đang chuyển dịch từ một công ty bán hàng triệu thiết bị trong những giao dịch đơn lẻ sang một doanh nghiệp lớn, đến một thương hiệu B2C ("Business-to-Customer") cũng bán các thiết bị cá nhân đến hàng triệu người dùng. Tính đến cuối năm 2012, Huawei Device phục vụ trên 500 nhà khai thác viễn thông trên toàn thế giới. Để biết thêm thông tin chi tiết, xin ghé thăm Huawei Device online: www.huaweidevice.com

Chủ đề khác