VnReview
Hà Nội

So sánh camera Samsung Galaxy C7 và Xiaomi Mi 5s Plus

Sở hữu nhiều thông số khá tương đồng và có mức giá bán chênh lệch nhau không quá lớn, Samsung Galaxy C7 và Xiaomi Mi 5s Plus đang là 2 cái tên đáng chú ý ở phân khúc điện thoại xách tay tầm giá 8 triệu đồng.

Xét riêng về camera, Galaxy C7 được Samsung trang bị camera chính độ phân giải 16MP khẩu độ lớn f/1.9, đèn flash kép và camera phụ phía trước có độ phân giải lớn 8MP đi kèm khẩu độ lớn f/1.9 như camera sau.

Còn với Mi 5s Plus, hãng điện thoại Trung Quốc Xiaomi trang bị cặp camera kép 13MP công nghệ Clear Sight của Qualcomm, với 1 camera đen trắng và 1 camera màu khẩu độ f/2.2, cảm biến kích cỡ 1/3 inch, kích cỡ điểm ảnh 1.12 µm, hỗ trợ lấy nét theo pha, đèn flash kép. Camera trước của máy sử dụng công nghệ Ultra pixel độ phân giải 4 MP, khẩu độ f/2.0, cảm biến 1/3 inh, kích cỡ điểm ảnh 2µm.

VnReview.vn đã thực hiện một bài so sánh camera của 2 điện thoại này trong nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau để kiểm tra độ nét, màu sắc, độ tương phản, độ sáng, dải sáng, độ nhiễu... Các ảnh đều được chụp ở chế độ tự động, lấy nét, đo sáng cùng vị trí và chụp ở các góc độ tương đương nhau. Bạn đọc có thể bấm vào ảnh để xem ảnh gốc chụp từ máy hoặc ảnh với kích thước lớn hơn.

Lưu ý trong bài viết này, chúng tôi chỉ sử dụng camera màu trên chiếc Mi 5s Plus và chế độ chụp tự động để dễ so sánh với camera của chiếc Galaxy C7. Chiếc Mi 5s Plus còn có một chế độ chụp ghép 2 ảnh từ camera màu và camera đen trắng mang tên Stereo. Chất lượng ảnh của chế độ này sẽ được chúng tôi gửi tới bạn đọc trong bài đánh giá chi tiết đăng tải trong một vài ngày tới.

Về các sản phẩm trong bài viết, cả Xiaomi Mi 5s Plus và Galaxy C7 đều là máy xách tay được chúng tôi lấy từ hệ thống Hoàng Hà Mobile. Trong đó, Mi 5s Plus là phiên bản 4GB RAM/ 64GB bộ nhớ trong hiện có giá 8,39 triệu đồng, còn Galaxy C7 là phiên bản 32GB bộ nhớ trong, hiện có giá 7,99 triệu đồng.

Độ nét, chi tiết

Crop 100% vào trung tâm ảnh

Crop 100% vào góc ảnh

Crop 100% vào trung tâm ảnh

Crop 100% vào góc ảnh

Ở khả năng thể hiện độ nét, chi tiết, trong điều kiện ánh sáng ngoài trời đủ sáng, Galaxy C7 cho ảnh có độ nét và chi tiết cao hơn Mi 5s Plus, thể hiện ở những chi tiết nhỏ như phần chữ viết trên tấm biển, hay các mảng gạch đá. Độ nét ở phần rìa ảnh, góc ảnh của Galaxy C7 cũng tốt hơn Mi 5s Plus một chút.;

Crop 100% vào trung tâm ảnh

Crop 100% vào góc ảnh

Trong điều kiện thiếu sáng, chiếc Mi 5s Plus lại cho độ nét, chi tiết tốt hơn Galaxy C7. Các chi tiết ở cả trung tâm và góc ảnh của Mi 5s Plus trong điều kiện ánh sáng yếu đều rõ rãng, sắc nét hơn đại diện đến từ Samsung.

Màu sắc, cân bằng trắng và tương phản

Ở khả năng thể hiện màu sắc và cân bằng trắng, Galaxy C7 cho ảnh với tông màu ấm, hơi ám vàng nhẹ trong khi ảnh của Mi 5s Plus lại hơi lạnh, ám xanh nhẹ. Màu sắc trong ảnh của Mi 5s Plus thường tươi tắn, rực rỡ nên trông "nịnh mắt" hơn C7. Độ tương phản trong ảnh của 2 máy đều ở mức khá, không có sự chênh lệch đáng kể nào.  

Độ sáng và nhiễu hạt.

Ảnh crop 100%

Ảnh crop 100% 

Độ sáng trong ảnh của Galaxy C7 thường nhỉnh hơn Mi 5s Plus đôi chút nhưng khi thiếu sáng ảnh lại nhiễu hơn, chi tiết kém hơn. Có thể thấy, Samsung đã cố khử nhiễu khá mạnh nhưng thuật toán chưa đủ tốt nên các chi tiết bị bết lại và có hiện tượng ảnh bị rạn, vỡ nét. 

Dải sáng, chênh sáng và ngược sáng (HDR)

Xét về dải sáng, Mi 5s Plus trội hơn hẳn Galaxy C7. Trong các tình huống chênh sáng, ảnh của Mi 5s Plus thu được nhiều chi tiết hơn ở cả vùng sáng lẫn vùng tối trong khi ảnh của C7 bị lốp sáng, cháy sáng khá nặng. Khi bật HDR, 2 máy đều cải thiện hẳn về dải sáng, chi tiết. Chế độ HDR của Mi 5s Plus vẫn giữ truyền thống trên các thiết bị Xiaomi khi đẩy màu sắc lên rực rỡ hơi thái quá, khiến ảnh kém tự nhiên, nhất là khi chụp chân dung.

Màu sắc rực rỡ trong ảnh HDR của Mi 5s Plus tỏ ra phù hợp hơn với các bức ảnh phong cảnh. Chế độ HDR trên máy của Xiaomi cũng hoạt động hiệu quả hơn C7 khi thường giúp thu được nhiều chi tiết hơn, dễ dàng cân bằng giữa các vùng sáng tối, tạo ra các bức ảnh ngược sáng khá ấn tượng, độ tương phản cao.

Ảnh tự sướng (selfie)

Về chất lượng ảnh selfie của camera trước, dễ dàng nhận thấy Mi 5s Plus vượt trội hoàn toàn so với Galaxy C7. Trong tình huống hơi ngược sáng này, ảnh selfie của C7 bị ám tím, lốp sáng nặng, độ nét kém. Còn với Mi 5s Plus, màu sắc ảnh ra tự nhiên, độ nét, chi tiết rất tốt, dải sáng khá.

Tổng kết 

Qua những bức ảnh phía trên có thể tổng kết lại camera của Galaxy C7 nhỉnh hơn Mi 5s Plus ở độ nét, chi tiết trong điều kiện đủ sáng. Ảnh của Galaxy C7 cũng có độ sáng tốt hơn trong đa số tình huống.

Tuy nhiên, những yếu tố còn lại như màu sắc, dải sáng, khả năng chụp ảnh thiếu sáng, nhiễu hạt, chụp ảnh trong những tình huống khó, chụp ảnh selfie của Galaxy C7 đều kém Mi 5s Plus.

Thành Đạt

Chủ đề khác