VnReview
Hà Nội

Đánh giá LG Optimus 4X HD

Được trang bị chip lõi tứ Tegra 3 của Nvidia và chạy hệ điều hành Ice Cream Sandwich 4.0, LG Optimus 4X HD đang là smartphone tốt nhất của LG. Tuổi thọ pin kém là điểm trừ rất lớn của máy nhưng LG cho biết vấn đề này sẽ được khắc phục bằng bản vá phần mềm sắp tới.

LG Optimus 4X HD là smartphone cao cấp nhất của LG được công bố tại sự kiện Mobile World Congress diễn ra đầu năm nay ở Barcelona (Tây Ban Nha). LG Optimus 4X HD được trang bị bộ xử lý lõi tứ Tegra 3 của Nvidia, chạy hệ điều hành Android 4.0 (Ice Cream Sandwich) và có màn hình IPS 4.7 inch.

LG hiện chưa công bố kế hoạch bán smartphone này ở thị trường Việt Nam nhưng máy đã được bán ở Singapore tuần trước với giá tương đương khoảng 12,5 triệu đồng. Để bạn đọc có thông tin thêm về sản phẩm này, chúng tôi xin giới thiệu bài đánh giá LG Optimus 4X HD do Cnet châu Á thực hiện.

LG Optimus 4X HD

Thiết kế

Bề ngoài LG Optimus 4X HD đã nói lên đẳng cấp của nó. Từ vẻ ngoài bóng mượt cho đến lớp vỏ nhựa được mài sần, có vẻ như Optimus 4X HD được thiết kế dựa trên cảm hứng từ điện thoại thời trang LG Prada 3.0. Tuy nhiên, so với LG Prada 3.0 thì Optimus 4X HD trông đẹp mắt hơn hẳn.

Với thiết kế mỏng chỉ 8,9 mm và trọng lượng 133g, máy đem lại cảm giác vừa tay khi sử dụng. Ngoài ra, vị trí các nút bấm vật lý cũng được thiết kế hợp lý, giúp cho người dùng dễ dàng thao tác. Nút nguồn được thiết kế ở trên cùng, nút chỉnh âm lượng ở phía bên trái và cổng micro USB thì được đặt ở phía dưới máy.

Giống với HTC One X, smartphone Optimus 4X HD được trang bị màn hình cảm ứng 4,7 inch độ phân giải 1280 x 720 pixel. Thêm vào đó, máy còn sử dụng công nghệ hiển thị True HD IPS (giống như ở iPhone 4S) cho khả năng hiển thị chi tiết, sống động.

LG Optimus 4X HD

Phía dưới nắp lưng là pin dung lượng 2.150 mAh, khe cắm thẻ SIM và thẻ microSD. Optimus 4X HD có bộ nhớ trong 16GB, có thể mở rộng lên 32GB thông qua khe cắm thẻ nhớ. Về hệ thống chụp ảnh, máy được trang bị một máy ảnh chính mặt sau 8 MP có hỗ trợ flash LED và một máy ảnh phụ mặt trước 1.3 MP.

Tính năng

Thay vì giữ nguyên những gì có sẵn ở Ice Cream Sandwich, dường như LG đã bắt chước Samsung trong việc "Gingerbread hóa" hệ điều hành của Optimus 4X HD. Nút chuyển đổi ứng dụng (mở các ứng dụng đang chạy) đã được LG thay thế thành nút Menu và nút chuyển đổi ứng dụng sẽ được truy cập bằng cách bấm giữ nút Home một lúc.

Thêm vào đó, Optimus 4X HD cũng có tính năng QuickMemo giống như ở Samsung Galaxy Note. Tuy nhiên, nhược điểm duy nhất đó là người dùng phải sử dụng ngón tay để ghi chú do máy không được trang bị bút cảm ứng.

Tính năng xem video của máy được tăng cường với chế độ hiển thị thumbnail khi thực hiện zoom, giúp người dùng nhanh chóng chuyển tới clip tiếp theo. Ngoài ra, máy còn có cho phép người dùng duyệt tìm các video khác trong khi đang xem clip hiện tại.

Giống như Samsung Galaxy S III, thiết kế bàn phím ảo của Optimus 4X HD chưa được hợp lý cho lắm khi đem so sánh với bàn phím mặc định của Android 4.0. Cụ thể, nếu như nhập sai từ, người dùng không thể ấn nút Backspace để mở chức năng Autocorrect và chọn nhập một từ khác. Thay vào đó, máy sẽ xóa từng chữ cái của từ nhập sai và người dùng sẽ phải nhập lại từ mới.

Về hệ thống chụp ảnh 8 MP, máy có tốc độ màn trập tương đối nhanh. Tuy nhiên, tốc độ lấy nét tự động của máy còn chậm, thỉnh thoảng xảy ra trường hợp máy lấy nét vào background thay vì vật cần chụp. Thêm vào đó, ảnh chụp crop 100% thiếu độ hiển thị chi tiết. Vì vậy, người dùng sẽ khó có được những bức ảnh sắc nét với hệ thống chụp ảnh của Optimus 4X HD.

Hiệu năng

Optimus 4X HD hoạt động khá trơn tru với chip xử lý lõi tứ Tegra 3 tốc độ xung nhịp 1,5 GHz. Tuy nhiên, máy lại chưa thỏa mãn được yêu cầu về dung lượng pin.

Thời gian sử dụng máy chỉ kéo dài từ khoảng nửa ngày cho đến cả ngày (tùy thuộc vào mục đích sử dụng). Ngoài ra, còn xảy ra trường hợp máy cạn kiệt pin qua một đêm, dù cho không được sử dụng. Khi thử nghiệm bằng cách để 2 tài khoản Gmail, Twitter và Facebook ở chế độ push, thì ứng dụng giám sát pin cho thấy máy xả pin liên tục. Điều này cho thấy có vẻ như máy không hề chuyển về chế độ chờ.

Tuy nhiên, LG cũng thông báo hãng sẽ sớm tung ra một bản cập nhật phần mềm với chế độ Eco mới. Chế độ này sẽ cho phép người dùng chuyển sang sử dụng máy ở chế độ một lõi để kéo dài thời gian sử dụng pin.;

Về tính năng đàm thoại, máy không gặp vấn đề gì với chất lượng cuộc gọi. Âm lượng loa cũng đủ lớn để người dùng không bị bỏ lỡ âm báo tin nhắn cũng như các thông báo khác.

Kết luận

Với giá bán lẻ khoảng 12,5 triệu đồng không gồm hợp đồng, thì có vẻ LG Optimus 4X HD sẽ là một lựa chọn tốt cho một chiếc smartphone lõi tứ chạy ICS. Tuy nhiên, máy lại bị điểm trừ ở dung lượng pin kém và hiệu năng máy ảnh. Nếu như LG có thể sửa chữa hai vấn đề này bằng bản cập nhật phần mềm, thì Optimus 4X HD sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh đáng gờm của HTC và Samsung.

LG Optimus 4X HD

Ảnh chụp ngoài trời

LG Optimus 4X HD

Ảnh chụp ở chế độ Macro

LG Optimus 4X HD

Ảnh chụp trong nhà

LG Optimus 4X HD

Ảnh chụp trong nhà với đèn flash

Phương Phương

Chủ đề khác