VnReview
Hà Nội

Đánh giá Nokia Asha 311

Nokia vừa cho ra mắt bộ ba sản phẩm Asha mới, 305, 306 và 311. Có gì mới ở ba sản phẩm này? Tất cả chúng đều được trang bị màn hình cảm ứng và thanh thông báo trạng thái mới. Đắt nhất trong số ba chiếc điện thoại này là Nokia Asha 311 nhưng nó vẫn ở mức giá hợp lý - 2,69 triệu đồng hàng chính hãng.

Nokia Asha 311

VnReview hiện chưa có sản phẩm này để đánh giá. Vì vậy, trước mắt xin mời độc giả hãy theo dõi bài đánh giá dưới đây từ Creotix.com và xem nó có gì mới. Chúng tôi sẽ có đánh giá chi tiết về sản phẩm này trong thời gian tới.

Đánh giá Nokia Asha 311

Cá nhân người viết bài đánh giá này không thích các điện thoại dòng Asha khi nó mới được tung ra thị trường. Các mẫu Asha đầu tiên không có bất kỳ tính năng thú vị nào và có mức giá khá cao. Tuy nhiên, Nokia dường như đã nhận ra những khuyết điểm và tung ra những mẫu Asha mới…

Asha 311 là sản phẩm được trang bị những tính năng tốt nhất. Nó có màn hình cảm ứng điện dung, hỗ trợ WiFi, công nghệ kết nối 3.5G và thanh thông báo trạng thái mới như hai sản phẩm còn lại. Nghiêm túc mà nói, đó là những điều tốt nhất đáng nói trên chiếc điện thoại này.

Thiết kế

Asha có một thiết kế mới mẻ. Phía trước máy là màn hình cảm ứng điện dung kích thước 3 inch và chỉ có hai nút, xanh và đỏ (gọi/kết thúc). Độ phân giải màn hình là 320x240 px với bộ cảm biến định hướng. Bộ cảm biến định hướng sẽ xoay màn hình theo hướng dọc sang ngang và ngược lại khi bạn xoay điện thoại.

Được trang bị kính Corning Gorilla Glass nên bạn không cần nghi vấn về độ bền của màn hình, thêm nữa là cảm ứng điện dung giúp tăng độ mịn màng và tiện dụng. Các bộ lọc hiển thị được phân cực làm cho màn hình có thể sử dụng dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp.

Nút khoá/mở khoá cùng với nút điều chỉnh âm lượng phía trên nó nằm ở sườn trái của máy, mặt trước chỉ có hai nút gọi/kết thúc. Còn khi bạn muốn kích hoạt các tính năng khác, chỉ cần một cú chạm ngón tay vào màn hình cảm ứng là xong.

Điểm 3,5/5

Giao diện người dùng và trải nghiệm

Asha 311 chạy trên giao diện Series 40, được thiết kế dành riêng cho điện thoại cảm ứng Asha với một thanh thông báo trạng thái. Điểm tốt thứ nhất, nó là giao diện cảm ứng và điểm tốt thứ hai đó là thanh thông báo trạng thái, thứ mà chúng ta chỉ thấy trên các thiết bị Android và iOS.

Đánh giá Nokia Asha 311

Một điểm tốt là vì giao diện S40 không hỗ trợ đa nhiệm, do đó ít nhất bạn có thể thực hiện vài chức năng nhờ sử dụng thanh thông báo trạng thái. Asha 311 có thể cung cấp cho bạn những trải nghiệm giống như trên các smartphone đắt tiền ở một mức giá khiêm tốn.

Điểm 4/5

Ứng dụng và tính năng

Một điểm tốt nữa mà bạn sẽ được trải nghiệm khi cầm Asha 311 trong tay đó là khả năng hỗ trợ kết nối 3.5G và truy cập WiFi. Chắc chắn duyệt web trên Asha 311 sẽ làm bạn quên đi định kiến về dòng điện thoại Asha giống như tôi.

Đánh giá Nokia Asha 311

Asha 311 cũng được trang bị một camera chất lượng khá, 3.2 MP với dung lượng lưu trữ 256MB, có thể được mở rộng tối đa 32GB qua thẻ nhớ microSD nếu bạn cần nhiều bộ nhớ. Các ứng dụng bao gồm Facebook và Twitter được cài sẵn với trình duyệt của Nokia, đã được cập nhật để sử dụng công nghệ điện toán đám mây. Trình duyệt được cập nhật sẽ tiết kiệm 90% quá trình vận chuyển dữ liệu nhằm tăng tốc và mang tới những trải nghiệm tốt hơn khi lướt web. Những fan hâm mộ Angry Birds cũng có thể thoải mái "kéo ná" trên Asha 311.

Điểm 3.5/5

Hiệu suất và năng lượng

Bộ vi xử lý tốc độ 1GHz là đủ lớn cho những yêu cầu hiệu suất cao của bạn, chơi game và sử dụng các ứng dụng hoàn toàn không bị trễ. Asha 311 được trang bị pin BL-4U 1110mAh cung cấp thời gian đàm thoại lên tới 7,5 giờ trên kết nối 2G và 4,5 giờ trên kết nối 3G, thời gian chờ là 711 giờ/2G và 781 giờ/3G. Bạn có thể nghe nhạc 40 giờ liên tục với mỗi lần sạc đầy pin.

Điểm 4/5

Giá cả và nguồn hàng

Giá Nokia Asha 311 ở thị trường Việt Nam được Nokia Việt Nam công bố là 2,69 triệu đồng, tặng kèm thẻ nhớ 2GB. Tại Việt Nam Asha 311 đã được tung ra thị trường cùng với Asha 305 và Asha 306, cả ba điện thoại này khi bán ra đều được tặng kèm 40 game bản quyền của hãng EA.

Đánh giá Nokia Asha 311

Asha 311 có bốn màu trẻ trung cho bạn lựa chọn: trắng, đỏ, xanh và xám. Để mua Asha 311 độc giả liên hệ trực tiếp với Nokia Việt Nam hoặc các hãng cung cấp thiết bị di động lớn tại Việt Nam.

Kết luận

Điện thoại màn hình cảm ứng Asha 311 là sự lựa chọn tuyệt vời nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động giá cả phải chăng, đầy đủ tính năng và hữu dụng. Thanh thông báo trạng thái và trải nghiệm cảm ứng tuyệt vời là đủ để mang về lợi thế cho Asha 311.

Đánh giá Nokia Asha 311

Điều duy nhất Asha 311 có thể chưa làm bạn hài lòng đó là hệ điều hành không hỗ trợ đa nhiệm tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể nghe nhạc ở chế độ nền trong khi thực hiện công việc khác của bạn cộng với việc bạn cũng có thể kiểm tra những thông báo mới qua thanh thông báo.

Điểm tổng kết 3,5/5

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác