VnReview
Hà Nội

Đánh giá nhanh robot hút bụi, lau nhà tự động ILife V7S, giá hơn 4 triệu đồng

Trong cuộc sống hiện đại, máy hút bụi đang dần trở nên thân quen hơn trong mỗi gia đình. Gần đây, thị trường bắt đầu xuất hiện ngày càng nhiều máy hút bụi tự động, giúp đơn giản hoá việc hút bụi cho các gia đình.

Hôm nay, VnReview sẽ trên tay và trải nghiệm nhanh robot hút bụi, lau nhà tự động có tên CHUWI iLife V7S. Sản phẩm hiện được công ty Đẳng Cấp;Digital (dangcapdigital.com) phân phối ở thị trường Việt Nam với giá 4,15 triệu đồng và được bảo hành 12 tháng.

Mở hộp và thiết kế

Hộp của máy

Robot hút bụi CHUWI iLife V7S được đóng gói trong chiếc hộp giấy cứng, có hình robot hút bụi in nổi bật trên vỏ hộp. Chiếc máy chiếm gần như toàn bộ bên trong vỏ hộp. Ngoài chiếc máy, chúng ta còn có khá nhiều phụ kiện kèm gồm bộ phụ kiện dùng để lau nhà, 2 miếng lọc bụi để thay thế, 1 bộ chổi, 1 chiếc điều khiển trông khá giống điều khiển của điều hòa, 1 adapter sạc có dòng điện 24V DC 0.5A, 1 dock sạc tự động cho robot và cuối cùng là hộp chứa nước lau nhà.

Các phụ kiện đi kèm

iLife V7S có thiết kế dạng khối trụ trông khá thanh thoát. Mặt trước có một nút Clean cảm ứng có đèn nền nhiều màu. Phía dưới có một nút ấn để mở lấy hộp chứa bụi ra. Phía trước có thể thấy ở đây có một thanh cản được đẩy ra phía ngoài màu đen, thanh cản này có thể ấn vào được và là bộ phận để giúp robot đổi hướng khi gặp vật cản.

Robot có thiết kế hình trụ khá nhỏ gọn

Ngăn chứa hộp đựng bụi và hộp đựng nước lau nhà

Mặt dưới của robot có khá nhiều chi tiết

Ở mặt dưới có 2 bánh xe di chuyển chính của robot. Hai bánh này hoạt động độc lập với nhau kết hợp với bánh xe đa hướng hướng ở trên giúp cho robot di chuyển linh hoạt.

Bánh xe dẫn hướng và 2 chân tiếp xúc với dock sạc tự động của robot

Công tắc bật/tắt nguồn

Đối xứng với bánh xe đa hướng này là 2 điểm tiếp xúc với dock sạc. Phía dưới đây chúng ta có một công tắc để bật/tắt robot.

Chổi quét bụi chính của robot được đặt ở trung tâm

Chổi quét ven nằm ở góc trên

Ở giữa là bộ phận chổi quét của robot, V7S có thêm một chổi quét ven. Chổi này sẽ quét dọn từng ngóc ngách trong nhà bạn, nhất là chân tường và các góc khuất.

Cảm biến hồng ngoại để robot đổi hướng khi gặp khoảng trống

Ở phần cạnh rìa của robot là bốn cảm biến hồng ngoại để khi robot hoạt động ở gần cầu thang hay bậc thềm thì cảm biến sẽ giúp robot nhận biết được khoảng trống để dừng lại.

Ngoài sạc tự động bằng dock, robot có thêm lỗ cắm sạc ở cạnh bên

Ngoài sạc qua dock thì chúng ta cũng có thể cắm sạc vào lỗ sạc ở bên hông của robot ở đây nữa.

Trải nghiệm thực tế

Ấn nút clean robot sẽ làm sach căn nhà bạn hoàn toàn tự động

Để robot làm nhiệm vụ hút bụi thì thao tác rất đơn giản. Các bạn ấn vào nút Push ở mặt trước của máy, sau đó cho hộp chứa bụi vào và ấn nút Clean là robot sẽ làm sạch căn nhà của bạn hoàn toàn tự động. Ở chế độ này, robot chạy rất êm, gần như không có tiếng động.

Trên điều khiển có các chương trình hút bụi nâng cao

Nếu muốn robot hút bụi theo chương trình khác thì chúng ta cần phải dùng đến điều khiển. Trên điều khiển, nhà sản xuất cung cấp cho chúng ta 2 chương trình hút bụi nữa. Với nút hình lốc xoáy ở đây, robot sẽ hút bụi từ giữa nhà ra các khu vực xung quanh. Khi hoạt động ở chương trình này robot hút mạnh hơn chương trình độ tự động. Do hút mạnh hơn nên robot chạy ở chế độ này có ồn hơn đôi chút so với chế độ tự động. Nút có 2 hình mũi tên vuông ở robot sẽ hút bụi ở các cạnh của nhà và không hút ở khu vực giữa nhà.

Khi hộp chứa bụi đầy để lấy bụi ra cũng rất đơn giản. Chỉ cần ấn vào nút Push lấy hộp chứa bụi ra và đổ bụi đi đơn giản như thế này thôi.

Tấm lọc bụi được đặt bên trong hộp chứa bụi, thay thế rất dễ dàng

Sau một thời gian hoạt động, tấm lọc bụi ở đây sẽ bị bụi bít kín. Nhà sản xuất tặng sẵn 2 tấm lọc bụi để thay thế. Để thay thế, thao tác cũng dễ dàng, chỉ cần mở lắp hộp hút bụi lấy tấm lọc cũ và thay bằng tấm lọc mới.

Tấm lau nhà có thể tháo lắp dễ dàng để vệ sinh

Để lau nhà, các bạn phải làm nhiều thao tác hơn quá trình hút bụi một chút. Đầu tiên phải lắp tấm lau vào mặt sau của robot. Mặt trước robot ấn nút Push lấy hộp hút bụi ra thay vào đó là hộp chứa nước và nước lau nhà. Sau đó ấn nút Clean và robot sẽ tự động lau toàn bộ sàn nhà. Với chế độ lau nhà, chúng ta cũng có thể dùng được 2 chương trình trên điều khiển như ở chế độ hút bụi.

Trên điều khiển có nút điều hướng để điều khiển Robot bằng tay. Khi bấm vào 2 nút mũi tên 2 bên thì robot sẽ quay sang hướng tương ứng với mũi tên. Ấn vào nút mũi tên đi xuống robot sẽ quay đầu 180 độ. Ấn vào mũi tên đi lên, robot sẽ tiến lên. Sau một thời gian trải nghiệm chú robot này tại nhà thì mình thấy tính năng điều khiển bằng này khá thú vị, máy sẽ làm sạch những điểm mà mình muốn.

Ngoài ra trên điều khiển còn có hai nút Plan và Clock, hai nút này dùng để hẹn giờ bắt đầu, kết thúc hoạt động của robot.

V7S được nhà sản xuất trang bị 4 cảm biến ở phần dìa dưới mặt như mình đã giới thiệu ở phần mở hộp. Nhờ có 4 cảm biến này khi hoạt động ở gần cầu thang hay bậc thềm thì robot sẽ không bị rơi. Cảm biến giúp robot nhận biết để phanh lại và đổi hướng tức thì nên có thể hoàn toàn yên tâm ấn nút Clean, rồi đi làm việc khác.

Pin kèm theo máy có dung lượng 2600 mAh. Sử dụng thực tế, mình thấy máy hoạt động được 2h thì hết pin. Khi gần hết pin, robot sẽ tự động tìm đến dock sạc để sạc đầy pin, sẵn sàng cho lần hoạt động tiếp theo. Khi đang hoạt động mà hết pin, robot sẽ cũng sẽ tự động tìm đến dock sạc, để sạc đầy rồi làm tiếp công việc cho tới khi hoàn thành.

Tổng kết lại, với hơn 4 triệu đồng, các bạn sẽ có một chú robot vừa có khả năng hút bụi, vừa có khả năng lau nhà hoàn toàn tự động tương đối hiệu quả. Với công việc lau nhà, nếu nhà rộng thì bạn nên cho robot lau từng phòng một sau đó tháo tấm lau ra giặt rồi mới cho robot lau sang phòng khác thì hiệu quả làm sạch sẽ cao hơn. Viên pin 2600mAh có thể hoạt động liên tục trong vòng 2 tiếng và máy cũng có thể tự động tìm chỗ sạc để sạc khi hết pin.

Trường Sơn

Chủ đề khác