VnReview
Hà Nội

Đánh giá máy giặt Electrolux EWN 14991 W

Máy giặt cửa trước lồng nghiêng Electrolux EWN 14991 W xuất xứ Italia được đánh giá điểm A về tiêu thụ điện năng, tốc độ vắt tối đa 1.400 vòng/phút – cao nhất trong dòng máy Electrolux hiện có bán tại Việt Nam.

Khác với các máy giặt Electrolux dòng EWF (cửa ngang) và EWT (cửa đứng) có bán tại Việt Nam chủ yếu là nhập khẩu từ Thái Lan, Electrolux EWN (dòng cửa trước, lồng nghiêng) lại có xuất xứ từ châu Âu và thuộc dòng hàng cao cấp (gần 19 triệu đồng cho máy có công suất mẻ giặt 8 kg), có bán khá phổ biến ở các thị trường Anh, Đức...

Electrolux

Để hiểu rõ hơn về máy giặt này, VnReview xin giới thiệu bài đánh giá chi tiết của tạp chí đánh giá sản phẩm gia dụng nổi tiếng của Anh Which?

Máy giặt Electrolux EWN 14991 W có tốc độ vắt tối đa là 1400 vòng/phút. Nó còn có lồng giặt lớn với khối lượng giặt là 8 kg - tăng so với vài năm trước (phiên bản 7 kg và 6 kg).

Ngăn đổ nước giặt, xảNhững đặc điểm nổi bật:

- Tiêu thụ năng lượng: A

- Hiệu quả vắt: A

- Tốc độ quay vắt: 1400 vòng/phút

- Lồng giặt nghiêng: khối lượng giặt 8 kg

- Chức năng điều chỉnh thời gian

- Lượng nước tiêu thụ: 64 lít

Ấn tượng ban đầu

Loại máy giặt này nhìn rất chắc chắn và không kém phần sang trọng. Dáng thấp và to với một cánh cửa cực kỳ lớn (bản lề bên tay phải). Núm vặn điều khiển được cố định ở giữa bảng điều khiển với các ký hiệu dễ hiểu mà không cần đến sách hướng dẫn. Với màn hình LCD hiển thị bên phải, xung quanh là các nút chức năng màu bạc. Bên trái, như thường lệ là ngăn đổ nước giặt và nước xả. Hình dáng và kiểu của máy giặt này nhìn chung là được ưa thích.

Hình dáng và khả năng sử dụng

Electrolux

Tôi thích hình dáng của chiếc máy giặt EWN 14991 W. Nút điều chỉnh được tập trung với các icon được thiết kế xung quanh cộng thêm bảng hiển thị thông tin lớn đã làm cho hướng dẫn sử dụng máy giặt EWN14991W trở nên trực quan nhất. Khi mở máy giặt sẽ phát ra âm thanh dễ chịu. Lần đầu tiên tôi thấy ứng dụng này trên một máy giặt Samsung, tôi đã nghĩ nó có chút gì đó lãng phí và lạ thường nhưng tôi không bận tâm và thừa nhận rằng nó rất đẹp. Màn hình hiển thị thường sinh động và không cần thiết nhưng nó mang lại một nét đặc trưng cho chiếc máy giặt.

Với chiếc máy giặt Electrolux này, bạn có thể tùy chỉnh và lưu 2 chương trình giặt và sử dụng lại thông qua 2 mục ưa thích của chương trình giặt.

Chức năng điều chỉnh thời gian (Time Manager)

Electrolux

Bảng điều khiển

Hệ thống Time Manager cho phép người dùng ghi đè lên chương trình đã đặt sẵn, giảm thời gian giặt tùy ý. Cụ thể, bạn đặt chương trình giặt như bình thường, sau đó bạn đổi ý, muốn giảm thời gian giặt xuống hoặc có thể bạn cảm thấy mẻ giặt không bẩn đến nỗi cần đầy đủ thời gian giặt thì bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh giảm.

Hoặc bạn đã quá chán nản vì máy giặt Electrolux điều khiển thời gian của bạn (có khi lên đến hàng 2 tiếng đồng hồ)? Bạn chỉ cần chọn chương trình giặt và thời gian giặt cần thiết theo ý muốn thay vì dựa vào chương trình cài đặt sẵn trên máy. Ví dụ, khi giặt đồ cotton, bạn có thể giặt 45 phút hoặc giặt đồ tổng hợp chỉ trong 20 phút.

Hiện nay, hầu hết các máy giặt Electrolux có tính năng Time Manager.

Sau khi tháo lớp vỏ bọc, một bảng hướng dẫn nhanh có gắn ở ngay nắp máy hướng dẫn cho bạn cách tháo chốt và nối máy giặt với bơm. Hướng dẫn dễ hiểu với nhiều hình ảnh minh họa, thậm chí còn có cả một địa chỉ website với một video hướng dẫn chi tiết hơn.

Những mặt hạn chế

Cửa khá rộng nhưng có thể mở về phía sau thì tốt hơn. Thiết kế hình dáng mặt trước với cánh cửa lồi ra có thể gây khó khăn nếu máy giặt được đặt trong góc mà phải mở một cánh tủ liền kề qua phía trước máy giặt. Nếu bạn gặp trường hợp này, bạn cần đo toàn bộ thể tích của chiếc máy giặt bao gồm cả cánh cửa lồi.

Quần áo được giặt từ chiếc máy giặt này khá nhàu so với chiếc Miele E 3740. Đó là do chiếc Miele có lồng giặt tổ ong cực kỳ nhẹ nhàng cho việc giặt và khi giặt quần áo không bị dính vào bề mặt của lồng giặt. Khi vắt xong, quần áo thường bị dính vào bề mặt của lồng giặt. Một số máy giặt lồng ngang sử dụng công nghệ contra-rotating chia làm 2 phần có thể quay theo những hướng ngược nhau giúp quần áo không bị dính vào bề mặt của lồng giặt sau khi vắt. Bây giờ tôi vẫn không rõ ở hầu hết máy giặt sau khi vắt, quần áo có thường bị dính vào bề mặt của lồng giặt hay không.

Bộ phận nhiệt

Từ quan điểm của một kỹ sư, một điều tôi tâm đắc là bộ phận nhiệt được đặt phía sau và dễ dàng tiếp cận khi mở tấm vỏ phía sau lưng máy. Một số hãng sản xuất đặt bộ phận nhiệt ở phía trước nên tấm điều khiển ở mặt trước cần phải gỡ ra mỗi khi muốn xem xét bộ phận nhiệt – nhìn chung tháo gỡ bảng điều khiển là một việc phức tạp hơn là gỡ tấm vỏ lưng máy.

Hệ thống giảm xóc

Electrolux

Hệ thống giảm xóc máy giặt này trông tốt hơn hầu hết các máy giặt rẻ tiền sử dụng thanh nhựa thô được phủ mỡ bôi trơn. Hệ thống giảm xóc này như một máy giảm âm, thực tế nó không hoàn thiện nếu không làm từ chất dẻo. Nếu bạn muốn một hệ thống giảm xóc đúng chất liệu bạn phải trả một mức giá khá cao.

Hai máy bơm

Có một máy bơm thoát nước bình thường và một máy bơm tuần hoàn. Máy bơm là bộ phận dễ hỏng vì vậy có 2 máy bơm càng làm cho khả năng hư hỏng tăng hơn. Tuy nhiên, lợi thế của nó là sẽ tiêu thụ ít nước hơn nhiều nhờ bơm tuần hoàn xịt nước lên mẻ giặt trong suốt cả chương trình giặt (tính năng Jetspray).

Lồng giặt khối lượng 8kg

Electrolux

Cửa mở rộng, bản lề bên phải

Chiếc máy giặt này có lồng giặt dành cho khối lượng giặt 8 kg có thể tiết kiệm được một lượng nước, nước giặt và điện khá lớn. Với lồng giặt này, bạn có thể giặt mền, ga trải giường có kích cỡ lớn.

Giặt được bao nhiêu với chiếc lồng giặt 8kg?

Electrolux

Khi tôi làm việc nhà tôi mong phơi hết được đồ đạc và đó là một vấn đề khi phơi tất cả cùng một lúc. Bạn có thể giặt bao nhiêu đồ cùng lúc với lồng giặt 8 kg? Đây là bức ảnh đồ đã giặt xong chỉ chờ phơi.

Một số tính năng khác

Máy có tính năng có thể phát hiện ra bất kỳ rò rỉ và sẽ tắt máy hoặc ít nhất khởi động hệ thống bơm để thoát nước.

Hoa Nguyễn

Chủ đề khác