VnReview
Hà Nội

Trải nghiệm máy giặt LG TWINWash: 2 lồng giặt song song, điều khiển bằng smartphone

Với 2 lồng giặt riêng biệt cho phép giặt 2 mẻ giặt cùng lúc, LG TWINWash giúp tiết kiệm thời gian đáng kể cho công việc giặt giũ hàng ngày.

Được giới thiệu lần đầu vào kỳ CES 2015 và trải qua nhiều thế hệ cải tiến, LG vừa chính thức đưa mẫu mấy giặt cao cấp TWINWash tới thị trường Việt Nam với giá bán đề xuất là 59,8 triệu đồng. Đây là mẫu máy giặt hướng đến đối tượng người dùng yều cầu rất cao về chất lượng giặt giũ cũng như cần xử lý khối lượng lớn quần áo, chăn màn trong một mẻ giặt mà không tốn quá nhiều gian.

Tổng quan thiết kế, tính năng nổi bật

Cảm nhận đầu tiên khi đứng bên cạnh LG TWINWash là kích thước cao lớn hơn hẳn so với các máy giặt lồng ngang thông thường. Người viết cao hơn 1,8 mét nhưng chiếc máy giặt này vẫn cao tới ngang ngực. LG sử dụng lớp vỏ thép không gỉ màu xám bạc cho mẫu máy giặt cao cấp này giúp sản phẩm trông bóng bẩy, khỏe khoắn và sang. Lớp vỏ máy chắc chắn, cứng cáp, khi ấn mạnh không hề có hiện tượng ọp ẹp. Tổng thể toàn bộ sản phẩm có trọng lượng khoảng 150kg nên vững chãi, không bị rung lắc khi giặt.

LG TWINWash được cấu tạo gồm 2 lồng giặt riêng biệt với khối lượng giặt khác nhau

Khoang giặt lồng ngang có khối lượng giặt tối đa tới 21kg và có thể sấy luôn quần áo với khối lượng tối đa 12kg. Với khoang giặt lớn như vậy, lồng giặt ngang này có thể giặt vừa bộ vỏ chăn, ga, gối của giường ngủ cỡ lớn (king size) và giải quyết tốt những giỏ quần áo ngồn ngộn của một gia đình đông thành viên.

Lồng giặt chính cửa trước có bề mặt kính cong sử dụng màu đen bóng bẩy nên cho cảm giác hiện đại. Lồng giặt được thiết kế cửa nghiêng theo hình thức công thái học giúp giảm thiểu việc phải cúi đầu hay với đồ trong lồng giặt. Ở trong lồng cũng có 1 đèn để chiếu sáng giúp dễ dàng quan sát quần áo bên trong.

Lồng giặt phía trên có tích hợp đèn chiếu sáng

Khay đổ nước giặt và nước xả vải được bố trí trên đỉnh máy, có nắp trượt dễ đóng mở. Trong khi giặt, bạn vẫn có thể mở khay trượt này để đổ thêm nước giặt hay nước xả vải.

Bảng điều khiển chính cung cấp nhiều chế độ giặt đa dạng và điều khiển hoàn toàn bằng thao tác cảm ứng. Tiếc là bảng điều khiển này vẫn sử dụng tiếng Anh và không có các biểu tượng minh họa bên cạnh. Nếu không thạo ngoại ngữ, người dùng sẽ mất nhiều thời gian làm quen.

Tính năng nổi bật nhất của lồng giặt bên trên là khả năng giặt hơi nước True Steam được nhà sản xuất quảng bá là có thể giúp diệt khuẩn, khử trùng và loại bỏ các yếu tố gây dị ứng trên quần áo. Tính năng sấy giúp các gia đình tiết kiệm được nhiều thời gian phơi phóng. Bên cạnh đó, tính năng giặt nhanh Turbo Wash cũng được trang bị để tiết kiệm thời gian giặt giũ. Lồng giặt trên có khả năng sấy khô quần áo 2 trong 1 tức là vừa vắt, đồng thời máy cũng sẽ sấy liên tục cho quần áo bên trong. Khi giặt xong, người dùng sẽ có luôn quần áo sạch sẽ khô ráo mà không cần mất thêm thời gian phơi nữa.

Máy giặt sử dụng động cơ dẫn động trực tiếp Inverter. Động cơ này được gắn trực tiếp vào lồng giặt, không phải sử dụng tới dây curoa và chổi than. Động cơ Inverter là xu hướng của các thiết bị gia dụng ngày nay giúp các thiết bị gia dụng như máy giặt và điều hoà giảm năng lượng tiêu hao, tăng độ bền và giảm rung ồn.

Độc đáo lồng giặt TWINWash mini

Điểm gây chú ý mạnh nhất trên TWINWash chính là phần lồng giặt phía dưới với thiết kế lồng đứng. Lồng giặt mini này có cấu tạo giống như một ngăn kéo tủ và dễ dàng kéo ra vào nhờ phần thanh trượt hoạt động êm. Để mở khoang giặt, người dùng chỉ cần ấn nhẹ vào nút phía trên nắp khoang. Phần nắp của khoang giặt TWINWash mini được LG chăm chút khá kỹ với chất liệu kính cường lực tạo sự chắc chắn, cứng cáp và bóng bẩy nhưng cũng rất dễ bám vân tay, vết mồ hôi.

Lồng giặt bổ trợ bên dưới này có khối lượng giặt tối đa 3,5 kg và hoàn toàn có thể hoạt động độc lập. Người dùng có thể giặt song song 2 mẻ khi kết hợp với lồng giặt phía trên. Bạn có thể phân chia quần áo bẩn nhiều cho lồng giặt lớn và quần áo bẩn ít cho lồng giặt nhỏ. Hoặc phương án khác là quần áo thông thường, quần áo cho người lớn ở trên còn quần áo trắng, đồ tinh xảo hoặc đồ trẻ em ở dưới. Lồng giặt mini cũng tối ưu cho việc giặt nhanh, giặt đồ tập thể thao, đồ lót. Việc phân chia như vậy sẽ tiện lợi và tiết kiệm đáng kể thời gian so với các máy giặt thông thường chỉ có 1 lồng giặt.

Một tính năng nổi bật khác của TWINWash mini là khả năng giặt nước nóng. Đây là một tính năng hiện nay thường chỉ xuất hiện trên những máy giặt cỡ lớn 14 cân trở lên.

Lồng giặt nhỏ cũng được trang bị động cơ dẫn động trực tiếp Inverter siêu mỏng. Về cơ bản, lồng giặt là TWINWash mini là một máy giặt độc lập, có nguồn cấp nước và cấp điện riêng biệt. LG còn có một tên gọi khác cho bộ phận này là LG SideKick. Bạn có thể mua rời TWINWash mini và để bên dưới các máy giặt LG cửa trước tương thích.

Kết nối với smartphone

Bên cạnh 2 lồng giặt độc đáo, LG TWINWash được tích hợp khả năng điều khiển thông minh bằng smartphone. Trên Android hoặc iOS, người dùng chỉ cần tải về ứng dụng SmartThinQ của LG. Đây là 1 ứng dụng miễn phí do LG cùng cấp giúp kết nối và điều khiển các thiết bị trong hệ sinh thái các thiết bị điện tử của LG.

Sau khi tạo tài khoản hoặc đăng nhập bằng Facebook, người dùng chỉ cần thực hiện kết nối với máy giặt bằng cách đăng nhập vào cùng 1 mạng WiFi. Từ đó, bạn có thể sử dụng smartphone để điều khiển từ xa, hẹn giờ giặt, tải thêm các chu trình giặt nâng cao hay thực hiện việc vệ sinh và kiểm tra trạng thái lồng giặt.

Giao diện chính của SmartThinQ cho phép thiết lập các chế độ giặt như khi ở nhà, khi đi nghỉ, khi ra ngoài. Cũng có thể tùy chỉnh bổ sung các chế độ riêng, hẹn giờ giặt.

Một số tính năng đáng chú ý khác như giám sát năng lượng để kiểm soát được từng chu trình tiêu thụ bao nhiêu điện năng và tổng hợp lại kết quả hàng tháng cho tiện theo dõi.

Cuối cùng là mục chẩn đoán thông minh để phân tích máy giặt thông qua lịch sử các chu trình giặt hay khi máy gặp sự cố để gửi tới cho bộ phận kĩ thuật của LG xử lý nhanh chóng hơn.

Giao diện của ứng dụng SmartThinQ trên Android chưa thật thân thiện, các chức năng, chế độ giặt còn khá khó hiểu, trong khi phiên bản trên iOS không phải vấn đề này. Đây là điểm LG cần cải tiến sớm.;

Tổng kết

Với cấu tạo 2 lồng giặt đôi độc đáo, LG TWINWash mở ra một hướng đi mới cho các máy giặt tương lai khi kết hợp được những lợi ích của cả máy giặt lồng ngang và lồng đứng trong một thiết kế thống nhất, giúp tiết kiệm thời gian giặt giũ, nâng cao hiệu quả giặt tẩy mà vẫn không chiếm nhiều diện tích. Rào cản lớn nhất hiện tại để số đông người dùng có thể tiếp cận LG TWINWash có lẽ là giá bán khá cao nhưng rất có thể trong thời gian tới nhiều model với mức giá dễ chịu hơn sẽ được LG tung ra thị trường.

Thành Đạt - Huy Anh

Chủ đề khác