VnReview
Hà Nội

Trải nghiệm máy sấy quần áo Electrolux EDS7552S: sấy nhanh, chạy êm và ít nhăn quần áo

Máy sấy quần áo là giải pháp thích hợp trong những ngày thời tiết ẩm ướt, mưa nhiều, đặc biệt với các gia đình có trẻ nhỏ, thường xuyên phải xử lý một lượng lớn quần áo, chăn màn.

Nước ta có khí hậu nhiệt đới gió mùa ẩm, khiến cho độ ẩm trong không khí luôn duy trì ở mức cao. Đặc biệt, vào mùa nồm (tháng 2 – tháng 4) hay mùa mưa (tháng 5 – tháng 9), trời thường có những cơn mưa bất chợt không thể lường trước. Điều này khiến cho việc giặt giũ và phơi khô quần áo trở nên thực sự khó khăn.

Do vậy việc trang bị một chiếc máy sấy chuyên dụng để để luôn có quần áo khô ráo trong những ngày mưa gió là một giải pháp được nhiều gia đình cân nhắc.

Hiện tại, trên thị trường có hai loại máy sấy quần áo là máy sấy thông hơi và máy sấy ngưng tụ. Nói nôm na cho dễ hiểu thì máy sấy thông hơi thổi không khí ẩm ướt nóng ra ngoài qua một lỗ tròn lớn và bạn có thể sử dụng một ống thông gió để đem luồng không khí này ra khỏi nhà. Trong khi máy sấy ngưng tụ chuyển hướng không khí ẩm ướt nóng vào một buồng kín để nó ngưng tụ lại thành nước và đẩy xuống một thùng nhựa rồi bạn sẽ phải tự thu dọn. Cả hai loại này đều có những tính năng, ưu điểm khác nhau để lựa chọn theo nhu cầu riêng.

Máy sấy thông hơi Electrolux EDS7552S

Hôm nay, VnReview đã có cơ hội trải nghiệm một mẫu máy sấy quần áo thông hơi chuyên dụng của hãng Electrolux. Model này có tên mã là EDS7552S, có thể sấy khối lượng quần áo tối đa là 7,5kg.

Thiết kế

Ngoại hình bên ngoài của chiếc máy sấy Electrolux gần giống với một chiếc máy giặt cửa trước. Máy cũng có một chiếc cửa dạng tròn trong suốt với chất liệu nhựa cứng. Bên trong là một lồng sấy để chứa quần áo. Lồng sấy của máy được làm bằng inox đảm bảo độ bền và ngăn nấm mốc phát triển. Chúng ta có thể dễ dàng vệ sinh lồng sấy này, không lo cặn bận bám lại trên thành sau mỗi lần sử dụng.

Do không cần thoát nước nên các chi tiết lỗ thoát đều được loại bỏ khỏi thiết kế của sản phẩm. Thành của lồng có những thanh gờ để đảo quần áo, các lỗ thông gió được tập trung ở phía sau của lồng.

Chi tiết màu xanh trên lồng chứa quần áo là bộ phận vòi phun nước dạng sương để dùng cho tính năng sấy hơi nước tiên tiến mang tên: "Hỗ trợ là ủi Iron Aid" - đây là tính năng nổi bật nhất của dòng máy sấy EDS. Theo Electrolux, tính năng này sẽ giúp giảm thiểu nếp nhăn trên quần áo. Rất thích hợp cho những bộ quần áo có chất liệu dễ nhăn như áo sơ mi hay những loại quần áo vẫn cần là lại sau khi sấy. Quần áo sau khi sấy với tính năng này sẽ mềm mại, giúp cho việc là quần áo dễ dàng hơn, tiết kiệm thời gian hơn.

Ở phần viền cánh cửa có một bộ bận được đặt ẩn bên trong, là lưới lọc bông vải của máy. Đây cũng là một tiện ích của việc sử dụng máy sấy mà ít người biết.

Lưới lọc bông vải

Đa phần quần áo chúng ta mặc hàng ngày có rất nhiều bụi hay sợi bông vải mà mắt thường khó nhìn thấy. Khi mặc quần áo, chúng ta có thể sẽ hít phải những sợi bông vải này. Về lâu dài điều này không tốt cho sức khỏe đặc biệt là trẻ nhỏ hay người mắc bệnh hen suyễn. Tuy nhiên, khi sử dụng máy sấy vấn đề này sẽ được giảm thiểu. Nếu bạn để ý, mỗi lần sấy xong sẽ thấy bộ lọc của máy giữ lại rất nhiều sợi bông vải và quần áo được sấy với máy sấy thì mềm mại hơn nhiều so với việc phơi ngoài trời nắng.

Bảng điều khiển của máy được đặt ở phía trên và được thiết kế nhô hẳn ra ngoài với các phím bấm cơ dễ dàng thao tác.

Bảng điều khiển

Máy có hai lỗ thông hơi ở mặt trước và mặt sau. Bình thường các gia đình sẽ lắp ống thông gió vào lỗ thông hơi ở sau máy để dẫn đem luồng không khí ẩm ra khỏi nhà. Tuy nhiên với các gia đình ở chung cư hoặc có không gian nhỏ, có thể tận dụng ngay lỗ thông hơi ở trước máy rất tiện ích để thông hơi trực tiếp ra ngoài mà không cần phải nối dây phức tạp.

Lỗ thông hơi ở mặt trước

Mặt sau của máy còn các khe lấy gió vào. Ở đây có đường nước vào cho tính năng sấy ủi của máy. Bạn lắp đường nước này tương tự như lắp đường nước vào của máy giặt.

Các tính năng

Electrolux EDS7552S có nhiều tùy chọn sấy. Nổi bật nhất là tùy chọn sấy nhanh Fast 40 giúp tiết kiệm thời gian sử dụng khi sấy khô hoàn toàn 2 kg quần áo ướt chỉ trong 40 phút.

Tính năng này phù hợp sử dụng trong những lúc bạn không có quá nhiều quần áo cần sấy hoặc trường hợp cần sấy gấp một số trang phục đặc biệt. Ngoài ra, bạn cũng có thể giới hạn thời gian hoạt động của máy trong các mốc thời gian như: 30, 60 đến 90 phút.

Tính năng đáng chú ý khác là sấy đảo chiều giúp quần áo được phân bổ đều trong lồng chứa, không bị rối hoặc chất đống một phía, tăng khả năng sấy khô đều hơn và giúp quần áo đỡ nhàu.

Model máy sấy của Electrolux cũng được trang bị cảm biến thông minh - Smart sensor, tự động điều chỉnh thời gian sấy khô quần áo dựa vào loại vải và khối lượng để hạn chế tác động xấu lên trang phục, bảo vệ chất vải, màu sắc và thiết kế.

Trải nghiệm thực tế

Người viết thử nghiệm cho máy sấy khoảng 2kg quần áo ẩm vừa giặt xong từ một chiếc máy giặt. Máy được thiết lập ở chế độ Fast 40 - chế độ sấy nhanh trong 40 phút. Trong quá trình máy hoạt động, tôi; sử dụng thêm một chiếc đồng hồ đo điện để kiểm tra lượng điện năng máy tiêu thụ. Khi bắt đầu quá trình hoạt động, đồng hồ đo điện cho thấy máy có công suất khoảng 1700W.

Sau 40 phút, kiểm tra quần áo thì thấy đã hoàn toàn khô ráo. Quần áo sấy xong không bị xoắn rối vào nhau, vải cũng ít bị nhăn. Thử lại cân lại số quần áo đã được sấy thì thấy trọng lượng chỉ còn khoảng 1,5kg, cho thấy khả năng sấy khô hiệu quả của chiếc máy sấy đến từ Electrolux. Máy cũng chỉ tiêu tốn khoảng gần 1 số điện với chu trình sấy Fast 40.

Trong quá trình hoạt động, máy không phát ra âm thanh hay tiếng ồn lớn mà chỉ tương đương với một chiếc máy giặt thông thường.

Để thử nghiệm sấy quần áo với tính năng Hỗ Trợ Là Ủi Iron Aid, người viết đã chuẩn bị 1 chiếc áo sơ mi trắng và quần tây đen. Bộ quần áo này vừa mới giặt, các bạn có thể thấy quần áo có khá nhiều nếp nhăn. Sau khi sấy xong với chế độ Iron Aid, thì quần áo có mềm hơn và giảm thiểu vết nhăn đáng kể. Khi dùng bàn là để là lại rất dễ dàng, tiết kiệm được nhiều thời gian.

Một điểm cần lưu ý là tính năng Iron Aid trên Electrolux EDS7552S đã được tích hợp vào chế độ VapourCare chứ không nằm ở một mục riêng như các máy sấy thế hệ trước của Electrolux. Trong quá trình chế độ VapourCare hoạt động, bạn sẽ thấy có hơi nước bám lên cửa máy sấy. Đó chính là do máy đã tự động thơm hơi nước vào quá trình sấy từ đầu phun màu xanh trên lồng chứa để giảm thiểu nếp nhăn trên quần áo, giống như khi chúng ta là quần áo bằng các bàn là hơi nước. 

Tổng kết

Với giá tham khảo là là 12,69 triệu đồng, model máy sấy Electrolux EDS7552S cung cấp 9 chế độ sấy phong phú cùng khả năng điều chỉnh thời gian sấy linh hoạt, xứng đáng là công cụ hỗ trợ đắc lực trong việc làm khô quần áo, đặc biệt với các gia đình có trẻ nhỏ.

Sản phẩm có thiết kế thanh lịch, cho khả năng lắp đặt nhanh chóng và tiết kiệm không gian. Máy có thể đặt cạnh máy giặt hoặc treo tường tùy theo diện tích không gian sử dụng mà bạn có.

Bên cạnh đó, model máy sấy của Electrolux vận hành nhẹ nhàng, êm ái và hạn chế rung lắc trong quá trình hoạt động, không làm ảnh hưởng đến không gian sinh hoạt trong nhà. Có một chi tiết nhỏ mà nếu được khắc phục sẽ tốt hơn là phần cửa bằng nhựa không chắc chắn bằng cửa thủy tinh và dễ bị ố sau một thời gian sử dụng.

Ngoài dòng máy sấy hơi nước EDS7552S, để đáp ứng nhu cầu đa dạng cũng như ngân sách của từng gia đình, Electrolux còn có dòng máy sấy EDV7552S với khả năng sấy khô hoàn hảo 100% quần áo có giá là 11,69 triệu đồng. Bạn đọc có thể tham khảo về các dòng máy EDV tại website của Electrolux. 

Video trải nghiệm máy sấy Electrolux EDS7552S

ĐST

Chủ đề khác