VnReview
Hà Nội

Máy ảnh Canon PowerShot G15

Canon PowerShot G15 sẽ không khiến các iFan quá thất vọng vì cuối cùng thì Canon cũng đã có một ống kính nhanh, nhỏ, gọn để thỏa mãn niềm đam mê vô tận của những người yêu thích chụp ảnh. Nó không chỉ làm cho các máy ảnh có khả năng chụp tốt hơn nhiều mà còn làm dấy lên hy vọng rằng năm tới Canon sẽ quay trở lại với G1 X. Tuy nhiên chu kỳ bảo dưỡng máy ảnh thường xuyên cũng là mối bận tâm của người sử dụng.

 

G15 cũng bao gồm bộ cảm biến mới và có thể tự động lấy nét giống S110, mặc dù vậy thì việc thay đổi cảm biến đối với G15 vẫn nên được chú ý hơn. Nó cần có độ phân giải cao hơn và chuyển từ công nghệ CCD sang CMOS. Nếu như vậy thì có thể hy vọng chất lượng hình ảnh sẽ được cải thiện hơn. Nhưng với bộ cảm biến này thì có lẽ điều đó vẫn chưa được đảm bảo. Trong khi đó đối thủ của G15 là X10 đã có độ cảm biến lớn hơn và cũng đắt hơn một chút.

 

Thiết kế bên ngoài của G15 đã được thay đổi lại đôi chút, mặc dù việc bố trí các bộ kiểm soát trên máy về cơ bản vẫn giống trước đây.

 

G15 đã thực hiện được lời hứa khi nó hơn hẳn so với P7700, bởi lẽ nó đã có thêm một ống kính nhanh và màn hình LCD có khớp nối, giảm kính ngắm quang học (một trong những lý do khiến nhiều người lựa chọn một máy ảnh như thế này) và chuyển sang một bộ cảm biến BSI, thiết bị này có độ nhạy sáng thấp nhưng lại cho chất lượng hình ảnh đỉnh cao trong điều kiện ánh sáng tốt.

 

Phương Thúy

 

http://asia.cnet.com/product/canon-powershot-g15-46728288.

Chủ đề khác