VnReview
Hà Nội

Series ảnh "nội thất" máy tính bảng BiPad 9

Chiều hôm qua, VnReview đã tiến hành mổ chiếc máy tính bảng BiPad 9 để tìm hiểu những linh kiện bên trong cũng như chất lượng lắp ráp của máy tính bảng Android giá rẻ này.;   

Bài liên quan:

Đánh giá máy tính bảng BiPad 9

BiPad 9 là sản phẩm của công ty thương mại Trí Nam phân phối tại Việt Nam kể từ tháng Ba. Máy tính bảng này đã nhanh chóng thu hút được sự chú ý đáng kể trên thị trường sau khi được bán với giá 1,98 triệu đồng cho những người đặt hàng trong thời gian từ ngày 6-20/3. Hiện tại, BiPad 9 được bán lẻ với giá 2,69 triệu đồng.

Cách đây vài ngày, VnReview đã có bài viết đánh giá sản phẩm này dựa trên quá trình sử dụng thực tế trong khoảng thời gian một tuần. Qua trải nghiệm thực tế, chúng tôi nhận thấy BiPad 9 có màn hình mờ, sạn nhưng khả năng xử lý khá nhanh, nhất là xử lý ứng dụng ứng dụng đồ họa như game và xem phim. Hình thức của nó cũng khỏe khoắn và chau chuốt, có nhiều nét giống với máy tính bảng Samsung Galaxy Tab thế hệ đầu tiên.

Chúng tôi tin rằng những thông tin từ bài đánh giá này có thể giúp bạn đọc phần nào hình dung được hoạt động của BiPad 9 trong môi trường sử dụng thực tế. Tuy nhiên, một vấn đề mà nhiều người muốn biết ở sản phẩm này là chất lượng linh kiện và lắp của nó có tốt và bền không, nhất là gần đây trên thị trường cũng xuất hiện máy tính bảng có giá và cấu hình tương tự như BiPad 9? Đây là câu hỏi trong khuôn khổ bài đánh giá – dựa trên trải nghiệm từ sử dụng thực tế - không thể trả lời và đó là lý do chúng tôi quyết định tiến hành mổ BiPad 9.

Công việc mổ BiPad 9 được chúng tôi thực hiện vào chiều hôm qua (ngày 11/4), mất khoảng 40 phút cho toàn bộ quá trình tháo các chi tiết bên trong và lắp lại để đưa máy trở lại hoạt động bình thường. Hiện tại, chúng tôi đang đánh giá chất lượng lắp ráp, linh kiện và ước tính chi phí phần cứng, lắp ráp của BiPad 9. Chúng tôi sẽ công bố những thông tin này vào sáng thứ Sáu (ngày 14/4).

Trong lúc chờ đợi, mời bạn đọc xem trước một số hình ảnh "nội thất" bên trong của BiPad 9:

Bắt đầu mổ. Vỏ mặt sau có bốn ốc cố định ở các bốn góc máy.

Tiếp tục tháo ốc vít vỏ mặt sau

Mở nắp mặt sau của máy

Bên trong vỏ mặt sau là bo mạch và pin, phía dưới là tấm màn hình LCD. Hình ảnh cho thấy bo mạch của BiPad 9 được để "lộ thiên" không có khung thép bảo vệ chống can nhiễu điện từ cho các thành phần như chip, modul Wi-Fi, RAM...

Một số linh kiện như nguồn pin và dây nối ra loa ngoài được hàn trực tiếp vào bo mạch, không dùng các đầu nối (connector) để tiết kiệm chi phí nhưng làm cho việc sửa chữa khó khăn hơn.

Bo mạch được cố định với khung máy bằng bốn chiếc ốc.

Tháo ốc cố định bo mạch

Dây cáp nguồn (pin) và loa hàn thẳng vào bo mạch nên phải dùng đến máy khò (góc trên bên phải) để tháo.

Bo mạch được tháo rời sau khi không còn bốn ốc cố định và các dây nối hàn thẳng

Tháo màn hình

Tấm màn hình của BiPad 9 (phía dưới) và tấm màn hình của iPad 2 (ảnh trên)

Pin của BiPad 9 được gắn chặt với tấm kim loại bảo vệ màn hình

Tháo pin rất khó khăn. Chúng tôi phải dùng tuốc-lô-vít vì nó bám chặt với tấm kim loại bảo vệ màn hình bằng một lớp keo.

Sau một hồi vất vả, cuối cùng cục pin cũng được tháo khỏi tấm màn hình.

Bo mạch của BiPad 9

- Khung tròn màu đỏ là bộ vi xử lý ứng dụng Rockchip RK2918 dựa trên kiến trúc Cortex-A8, tích hợp GPU GC800 của Vivante tốc độ 600 MHz và hỗ trợ 1080p.

- Hai khung vuông màu xanh đậm là hai thanh RAM 256 MB của Hynix.

- Khung vuông màu xanh nõn chuối (bên cạnh Rockchip RK2918) là bộ nhớ NAND Flash 4GB của Micron.

- Khung màu vàng là mo-đul Wi-Fi của hãng Realtek

- Khung màu xanh nhạt là IC quản lý năng lượng

- Khung màu cam là chip xử lý âm than

- Khung màu tím là chip cảm ứng điện dung của hãng công nghệ Trung Quốc Goodix

Rockchip RK2918 của công ty Fuzhou Rockchip Electronics (Trung Quốc)

BiPad 9 sử dụng hai RAM 256 MB của hãng Hynix.

Chip cảm ứng điện dung của công ty công nghệ Trung Quốc Goodix

Chip xử lý âm thanh

Mặt khác của bo mạch thấy có một vài miếng keo dán cách điện một mặt màu đen.

Toàn bộ các linh kiện chính của BiPad 9 gồm khung máy gắn kính và lớp cảm ứng, bo mạch, cục pin, tấm màn hình và vỏ mặt sau.

VnReview

Chủ đề khác