VnReview
Hà Nội

Trên tay Acer iconia W510

Mặc dù Acer Iconia W700 là một sản phẩm nổi trội trong dòng máy tính bảng chạy Windows 8 của Acer, nhưng Iconia W510 mới là mẫu sản phẩm mà chắc chắn Acer sẽ bán ra nhiều hơn. Theo hãng Acer cho biết, máy tính bảng Iconia W510 sẽ được phân phối trên thị trường với hai phiên bản 3G hoặc Wi-Fi.

Giống như các model khác trong dòng máy tính bảng lai laptop mang tên Iconia Tab W của Acer, Iconia W510 có thiết kế kết hợp giữa tính di động của máy tính bảng cảm ứng đa điểm và các tính năng của một máy tính xách tay tiêu chuẩn. Với dòng sản phẩm này, người tiêu dùng có thể sử dụng tính năng cảm ứng hoặc gắn thêm bàn phím ngoài để nhanh chóng biến chiếc máy tính bảng thành một chiếc máy tính xách tay.

Thông số kỹ thuật của máy tính bảng lai ICONIA Tab W510:

- Hệ điều hành: Windows 7 Professional 32-bit

- CPU lõi kép C-50, tốc độ xung nhịp 1 GHz

- Card đồ họa: Radeon HD 6250

- Màn hình WXGA 10.1 inch độ phân giải 1366 x 768, tỉ lệ 16:10. sử dụng công nghệ: LED Backlight, CrystalBrite, Active Matrix TFT Colour LCD

- Cảm ứng đa điểm chạm: Có

- Máy ảnh mặt trước: Có

- Pin Lithium 3-cell dung lượng tối đa 6 giờ

- Kết nối: Wi-Fi IEEE 802.11b/g/n, Bluetooth 3.0, HDMI, Ethernet

- Đọc dấu vân tay: Không

- Bộ nhớ đồ họa: Share

- Ổ lưu trữ: 32 GB

- Bộ nhớ 2GB tốc độ DDR3-1333/PC3-10600

- Bộ nhớ cache: 1 MB

- Trọng lượng: khoảng 600 gam

- Kích thước: 19,5 x 275 x 190 mm

Giống với máy tính bảng Transformer 10.1 inch của Asus, Iconia W510 của Acer cũng được trang bị một bàn phím có thể tháo rời.

Dock bàn phím có thể tháo rời

Tương tự hai mẫu máy tính bảng Asus Vivo Tab và Lenovo Thinkpad Tablet 2, Acer Iconia W510 được thiết kế nhằm mục đích chiếm lĩnh phân khúc thị trường trường thấp hơn so với W700 phiên bản Core i5 và i7 (cả Vivo và W510 được trang bị chip Intel Atom Clover Trail thế hệ mới).

Với việc các mẫu sản phẩm dùng chip Atom từng được ra mắt trước đó có hiệu năng làm việc kém, thì nền tảng Clover Trail được hy vọng là sẽ giúp thay đổi tiếng xấu này của chip Atom.

Máy tính bảng Iconia W510 có thiết kế đẹp mắt, dày 8,8 mm và trọng lượng dao động khoảng 600 gram, nhẹ hơn so với trọng lượng 652 gram của iPad 3.

Hệ thống âm thanh Dolby Home Theater và loa stereo

Một bên thân máy được trang bị hệ thống âm thanh Dolby Home Theater và loa stereo; bên còn lại là cổng micro HDMI giúp kết nối với màn hình ngoài, một cổng micro USB và một khe cắm thẻ nhớ micro SD giúp nâng cấp bộ nhớ từ 32 GB lên 64 GB.

Acer cũng trang bị một chip bảo mật TPM cho Iconia W510, vì thế các công ty sử dụng máy tính bảng này có thể quản lí từ xa các thiết bị của mình như một phần của mạng công ty.

Các cổng micro HDMI, micro SD, micro USB

Tuy nhiên, một điểm trừ ở Iconia W510 đó là người dùng sẽ gặp khó khăn trong việc sử dụng nút Windows Start do nút này được thiết kế nằm ở phía dưới của máy, ngay sát với lớp viền thân máy.

Nút Start có thiết kế nằm sát viền thân máy

Màn hình độ phân giải 1366 x 768p mang đến hiển thị sắc nét, nhưng đây vẫn chưa phải là hiển thị tốt nhất so với các sản phẩm trên thị trường hiện nay.

Dock bàn phím giúp tăng dung lượng pin lên 18 giờ và có thể xoay 275 độ về phía sau, vì thế người dùng có thể sử dụng dock bàn phím này như một giá đỡ dùng cho mục đích xem phim hoặc thuyết trình.

Dự đoán ban đầu

Iconia Tab W510 là một mẫu máy tính bảng chạy Windows 8 khá tốt, nhưng câu hỏi đặt ra là sản phẩm này của Acer sẽ đạt được vị trí nào trên thị trường hiện nay. Hy vọng rằng chip Atom có thể xoay chuyển được tình thế và đem lại hiệu năng làm việc mà nó đáng ra phải có.

Mặc dù giá bán vẫn chưa được tiết lộ, nhưng máy tính bảng dùng chip Atom này được cho là sẽ có mức giá cao hơn so với các sản phẩm đối thủ chạy Windows RT dùng chip ARM. Dù sao thì Iconia W510 của Acer thực sự là một mẫu máy tính bảng đáng chú ý trên thị trường.

Phương Phương

Chủ đề khác