VnReview
Hà Nội

Đánh giá nhanh Toshiba AT200

Có cách nào để đánh bại iPad 2? Nếu một máy tính bảng cực mỏng là cách để cạnh tranh với iPad thì Toshiba đã có câu trả lời. AT200, vừa ra mắt tại triển lãm IFA 2011, là máy tính bảng Android rất mỏng, chỉ có 7,7mm.

Phiên bản Wi-Fi của sản phẩm này dự kiến sẽ ra mắt thị trường trước mùa Giáng sinh năm nay, còn phiên bản 3G sẽ xuất hiện muộn hơn vào đầu năm 2012.

Thiết kế và cảm nhận

Với độ dày 7,7mm, Toshiba cho rằng AT200 hiện là máy tính bảng mỏng nhất thế giới. Không chỉ mỏng, trọng lượng của máy cũng rất nhẹ. Phiên bản Wi-Fi của AT200 chỉ có 558 gam, nhẹ hơn so với trọng lượng 601 gam của iPad 2. Theo Toshiba, phiên bản 3G của máy tính bảng này ra mắt đầu năm tới sẽ nặng hơn khoảng 30 gam.

Về thiết kế, AT200 có các cạnh bo vuông kiểu như iPhone 4. Kiểu thiết kế này tạo sự khác biệt cho sản phẩm của Toshiba bởi hầu hết máy tính bảng ra mắt gần đây sử dụng cạnh bo tròn, điển hình như Galaxy Tab 7.7 cũng vừa ra mắt tại IFA 2011. Mặt sau của AT200 được đúc bằng kim loại, mang lại cảm giác chắc chắn.

AT200 được coi là máy tính bảng mỏng nhất hiện nay, chỉ có 7,7mm

Máy có một máy ảnh 5 megapixel ở mặt sau và một máy ảnh 2 megapixel ở mặt trước để đàm thoại video. AT200 có màn hình 10.1 inch với độ phân giải 1.280 x 800 pixel. Màn hình nhìn khá sáng sủa, sánh ngang với màn hình của những máy tính bảng Android được đánh giá cao hiện nay như Samsung Galaxy Tab 10.1 hay Motorola Xoom.

Mép máy có cổng micro-HDMI dùng để xuất nội dung HD ra màn hình lớn. Đây là tính năng tiện lợi cho việc xem phim hoặc hiển thị ảnh cho bạn bè và gia đình cùng xem. Bộ nhớ trong của AT200 có dung lượng 32 GB, nếu chưa đủ thì bạn có thể bổ sung qua khe cắm thẻ microSD.

Phần mềm

AT200 chạy trên hệ điều hành Honeycomb 3.2, phiên bản hệ điều hành Android được tối ưu hóa dành riêng cho máy tính bảng. Có điểm gì hấp dẫn từ hệ điều hành Honeycomb? Điểm đầu tiên là giao diện ba chiều màu xanh dương của máy rất bắt mắt. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng kho Android Market để tải về hàng ngàn ứng dụng Android nhưng hiện tại chưa có nhiều ứng dụng được viết riêng cho các máy tính bảng. Nói chung, tìm kiếm ứng dụng trên Android Market có cảm giác như lục lọi ngăn tủ, phải rất vất vả may ra mới tìm được thứ mình cần.

Trình duyệt kiểu như Chrome của AT200 cũng hỗ trợ Flash. Cách sắp xếp các thẻ (tab) ở cạnh trên màn hình có thể giúp di chuyển giữa các trang web mở nhanh chóng. Có thể nói, duyệt web là điểm nổi trội của các máy tính bảng Android và đây là điểm mà AT200 làm rất tốt.

Mối đe dọa với iPad?

Liệu Toshiba AT200 có thể là mối đe dọa lớn với máy tính bảng nổi tiếng của Apple? Có lẽ là không. Nó có thể mỏng hơn nhưng về thiết kế tổng thể nói chung thì AT200 chưa thể sánh được với iPad 2. Ngay trong nhóm máy tính bảng Android, AT200 sẽ phải đối mặt với cạnh tranh khốc liệt từ các sản phẩm như Galaxy Tab 10.1 và Galaxy tab 7.7.

Một cách để AT200 có thể cạnh tranh với các sản phẩm khác là giá thấp. Tại IFA 2011, Toshiba cho biết máy tính bảng này sẽ có mức giá "cạnh tranh" nhưng sẽ là thảm họa nếu mức giá của máy tính bảng này ngang tầm với iPad 2. Có thể nói nếu Toshiba muốn quyến rũ những người đang muốn chọn mua máy tính bảng thì hãng này phải đưa ra mức ra đủ thấp cho AT200.

Tóm lại, Toshiba AT200 là máy tính bảng rất mỏng so với kích thước của nó và cũng rất nhẹ. Ngoài các ưu điểm đó ra thì sản phẩm này không có nhiều sự khác biệt so với các máy tính bảng Honeycomb khác. Chúng tôi sẽ đánh giá chi tiết hơn về chất lượng thiết kế, phần mềm cũng như hiệu năng của máy tính bảng này khi có trên tay sản phẩm ra mắt chính thức.

Thanh Phong


Chủ đề khác