VnReview
Hà Nội

Dùng thử tai nghe Hàn Quốc Earmac Colorist, giá 559.000 đồng

Earmac là thương hiệu tai nghe của công ty CASEB của Hàn Quốc hiện được phân phối chính thức tại Việt Nam thông qua công ty Giải Pháp Tin Học Bách Khoa (BAKCO). Sản phẩm trong bài đánh giá là chiếc Earmac Colorist, tai nghe dạng nhét tai có giá bán 559.000 đồng.

Thiết kế

Earmac Colorist là chiếc tai nghe có dạng nhét tai, có mic đàm thoại và điều chỉnh âm lượng rất tiện lợi. Phụ kiện của Earmac Colorist gồm túi vải đựng tai nghe và các miếng đệm tai nghe với nhiều kích cỡ phù hợp với tai của nhiều người.

Củ tai nghe của Earmac có thiết kế bằng kim loại có dạng nhám mờ chống xước, trông hiện đại và chắc chắn. Ngoài ra, phần điều chỉnh âm lượng cũng được làm bằng kim loại với nút nhận cuộc gọi khá dễ ấn và nẩy. Điểm đặc biệt là Earmac Colorist dùng chiết áp điều chỉnh âm lượng nên có thể tương thích với tất cả các hệ điều hành như iOS, Android, Blackberry, Windows Phone.

Hiện Earmac Colorist có ba màu: xanh lá mạ, xanh thiên thanh và cam. Đây đều là những màu sắc khá trẻ trung, ưa nhìn. Dây tai nghe được làm dạng dẹt giúp chống rối hiệu quả với độ dài tiêu chuẩn 1,2 mét.

Chất âm;

Chất âm của Earmac Colorist ban đầu có thể hơi khó nghe với nhiều người bởi tiếng khá chói với dải treb bị đẩy lên cao.

Tuy vậy, sau một thời gian burn-in, dải trầm của Earmac đã được cải thiện khá nhiều, chắc khỏe hơn, vang hơn, dải cao đã dịu hơn không chói gắt nữa, đem lại một chất âm cân bằng, âm áp và dễ nghe hơn. Burn-in thực ra là quá trình nghe nhạc liên tục với mức âm lượng vừa phải để màng loa từ từ trở nên mềm mại hơn, rung động tốt hơn với các file âm thanh.

Ngoài ra, cũng nhờ việc dải cao được đẩy lên từ đầu nên đã giúp Earmac Colorist có một không gian âm nhạc khá rộng rãi, các nhạc cụ tách lớp và chất âm khá chi tiết.

Chúng tôi nghe thử tai nghe Earmac Colorist sau khi burn-in với nguồn điện thoại iPhone 6, máy nghe nhạc Hidizs AP100và điện thoại Samsung Galaxy J.

Với bài "Better together" của ca sĩ người Mỹ Jack Johnson - là bài hát có giọng nam rất trầm ấm và tình cảm trên nền nhạc guitar đệm - Earmac Colorist thể hiện chất giọng ca sĩ ngọt ngào và ấm áp, cảm nhận được cả tiếng khàn trong giọng hát. Ngoài ra, các nhạc cụ trong bài hát là guitar đệm cũng được tái hiện chân thật và có đủ độ chi tiết cần thiết để thỏa mãn những người nghe nhạc tầm trung.

Khi thử với bài hát "All about that bass" của nữ ca sĩ Mỹ Meghan Trainor, Earmac Colorist thể hiện được dải trầm ở mức chấp nhận được, không quá nhiều về lượng, có thể sẽ không thỏa mãn được những người yêu thích dải trầm. Tuy vậy, dải trầm không lấn các dải khác, hay nói cách khác các dải trầm, dải cao, dải trung được phân tần rõ ràng, đem lại chất âm cân bằng, chi tiết, phù hợp với số đông người dùng phổ thông.

Ưu điểm:

+ Thiết kế đẹp, nhỏ gọn, chắc chắn với nhiều màu sắc trẻ trung

+ Chất âm cân bằng, chi tiết, âm trường thoáng đãng, các dải âm được phân tầng rõ ràng

+ Có mic đàm thoại và điều chỉnh âm lượng tương thích với tất cả các hệ điều hành của điện thoại smartphone như Android, Apple, Blackberry, Windows Phone…

Nhược điểm:

-          Mất thời gian burn-in lúc đầu để chất âm được phát huy toàn diện.

Hoàng Minh

Chủ đề khác