VnReview
Hà Nội

Đánh giá loa di động mới Infinity One của Harman

Infinity One là sản phẩm loa di động mới nhất của hãng âm thanh nổi tiếng Harman. Mẫu loa này được hợp tác thiết kế cùng với nhóm nhạc Numetal nổi tiếng Linkin Park và đã dành được khá nhiều giải thưởng danh giá về thiết kế.

Chiếc Infinity One trong bài đánh giá này được chúng tôi lấy từ cửa hàng Xuân Vũ Audio (tainghe.com.vn) với giá 7,89 triệu đồng. Loa này vừa ra mắt thị trường Việt Nam cách đây vài ngày.

Thiết kế

Mặc dù là một sản phẩm của Harman nhưng trên vỏ hộp của Infinity One chỉ có một logo Harman khá nhỏ được in ở đáy hộp. Infinity là một trong những thương hiệu của Harman, cũng giống như JBL, AKG, Harman/Hardon vậy. Tuy nhiên, có vẻ như Infinity không được nổi tiếng như người anh em của mình là Harman/Kardon.

Phần logo ở măt trước của loa phát sáng đẹp mắt. Loa được làm bằng nhôm, bề mặt phủ sứ, đem lại cảm giác cầm khá chắc tay và cảm nhận cao cấp.

Đỉnh loa bao gồm các phím bấm chức năng Bluetooth dùng để bật tắt kết nối qua Bluetooth. Một nút hình tam giác ấn 1 lần thì có chức năng Play/Pause, ấn hai lần thì chuyển bài. Bên cạnh đó là 2 phím tinh chỉnh âm lượng và nút nguồn. Phía hai bên cạnh loa còn có phần có lẽ được dành riêng để treo dây đeo.

Infinity One được trang bị công nghệ kết nối không dây Bluetooth và công nghệ NFC cho phép kết nối rất dễ dàng chỉ qua 1 lần chạm. Người viết đã thử với chiếc HTC One M8, thấy hai thiết bị kết nối với nhau rất nhanh mà không cần thao tác thủ công. Còn nếu bạn nào sử dụng iPhone thì cũng hơi tiếc vì không dùng được công nghệ NFC mà phải dùng cách kết nối thủ công qua Bluetooth.

Để đạt chất lượng âm thanh tốt nhất, đặc biệt là âm trầm, Infinity One sử dụng tới 6 màng loa, 4 loa trước sau và 2 loa sub hai bên. Lúc đầu, khi nghe thử, người viết cũng thấy khá ngạc nhiên tại sao Infinity One lại có âm thanh ấn tượng sống động như này. Sau nghiên cứu thêm, người viết mới biết là do Infinity One được cấu tạo từ nhiều màng loa đến như vậy.

Có lẽ nhiều bạn cũng đã nhận ra, Infinity One có thiết kế khá giống với người anh em JBL Charge 2. Có điều là Infinity One đem lại cảm giác về một sản phẩm cao cấp, hầm hố còn JBL Charge 2 thì giống một sản phẩm trẻ trung năng động hơn.

Loa được hợp tác thiết kế với nhóm nhạc Linkin Park

Phía dưới loa Infinity One có 1 dải nắp đậy cao su, lật lên bên dưới sẽ thấy 1 cổng USB (dùng để sạc các thiết bị di động, ví dụ như smartphone), 1 cổng sạc chân tròn và 1 cổng sạc chân microUSB, bên cạnh đó là 1 ngõ vào âm thanh chuẩn 3.5mm.

Chất âm

Khi đánh giá về chất âm Infinity One và sản phẩm so sánh Harman/kardon Onyx Studio, chúng tôi sử dụng nguồn phát là HTC One M8. Các bản nhạc để test đều là nguồn nhạc chất lượng cao iTunes 256kbps hoặc lossless chuẩn. Ấn tượng đầu tiên với One và Onyx là đều có âm thanh rất lớn.

Về dải trầm, người viết thử ngay trên Onyx Studio trước. Với bản nhạc "Mercy On Me - Christina Aguilera ở những đoạn trống dồn, cảm giác như Onyx thể hiện hơi bị dính, kém chút tách bạch của các tiếng trống. Đến lượt Infinity One thì lại khác, những đoạn trống dồn này rõ ràng hơn, từng tiếng đánh xuống không bị dính vào nhau như Onyx Studio. Có thể nói là Infinity One theo kịp tiếng trống này, mặc dù Infinity One lại có lượng bass nhiều hơn rõ ràng.

Ngoài ra, dải trầm của Infinity One có lượng nhiều hơn rất rõ, tiếng bass trong bản Mercy On Me đánh sâu và chắc hơn so với Onyx Studio. Phần sub-bass của Infinity One ngân cũng dài và nhiều hơn, thỉnh thoảng hơi bị lấn nếu ngồi trong không gian nhỏ hẹp còn khi đem ra ngoài trời thì tiếng bass chắc gọn và cân bằng hơn.

Nhìn chung, người viết đánh giá Infinity One có một dải âm trầm rất tốt, đặc biệt phù hợp với ai yêu dải trầm. Khi thử với chút nhạc sôi động hơn như "Level – Avicil", Infinity One đánh rất "sướng" tai, tiếng bass tạo được cảm giác như đang nghe bằng dàn hay trong club vậy.

Dải trung và dải cao của Infinity One dường như hơi lùi hơn so với dải trầm, cũng lùi hơn nếu so sánh với Onyx Studio. Giọng hát của ca sĩ chìm hơn, nghe đổi qua lại giữa Infinity One và Onyx Studio thì có thể thấy giọng của Nicole Scherzinger trong Phantom Of The Opera nổi trên nền nhạc hơn.

Tuy vậy, Infinity One thể hiện một dải âm dày và quyện, đặc biệt là truyền cảm hơn rất nhiều so với Onyx Studio. Chiếc loa Onyx Studio có dải trung thanh hơn, thoáng hơn ở những nốt cao. Cụ thể, Infinity One thể hiện tốt hơn ở các nốt trầm, tốt hơn khi nghe giọng nam, ví dụ như trong "Who Lovin' You – Michael Buble".

Còn về dải cao, đối với Infinity One, lượng âm không nhiều, cũng không quá sáng. Tiếng guitar điện, hay cymbal với Thunderstruck – AC/DC đều sắc nét và chi tiết. Tiếng lên chỉ vừa đủ, không bị chói, tuy có chút điểm nổi hơn ở khoảng 10khz. Chất âm kiểu này, có lẽ nhà sản xuất muốn giữ xu hướng chung của toàn dải âm là có phần hơi đậm chất bass, hơi ấm một chút nhưng vẫn giữ được dải cao tốt.

Lần này, người viết thử với nhạc của nhóm nhạc Linkin Park, cũng đồng thời là nhóm nhạc cùng hợp tác thiết kế chiếc loa Infinity One này với Harman. Người viết thử Infinity One với album Hybrid Theory, cùng với các bản như In The End, Papercut,… Cũng do đặc tính của dòng nhạc Numetal nên tiếng bass của Infinity One nghe rất hợp, kết hợp với cách thể hiện dải cao. Infinity One cũng là một lựa chọn xứng đáng nếu bạn là fan của nhóm nhạc này và muốn nghe hết từ album này đến album khác của thần tượng.

Tổng kết

Âm thanh của Infinity One phải nói rất xứng đáng với tầm tiền. Do được bố trí nhiều màng loa ở các mặt nên Infinity One có không gian âm nhạc khá rộng, không có cảm giác âm thanh tất cả bị phát ra từ một chỗ. Chiếc loa này có chất âm hơi ấm một chút, bass đậm, dải trung tốt. Với chất âm như này thì đa phần người nghe sẽ rất thích, kể cả thể hiện nhạc Pop, Hiphop, Rock, EDM, hay chút nhạc vàng đi chăng nữa thì vẫn ấn tượng.

Ngoài chất âm tốt, Infinity One hỗ trợ chức năng kết nối nhanh NFC, thiết kế đẹp, nhỏ gọn, có thể làm sạc dự phòng cho smartphone và thời lượng pin sử dụng khá lâu lên đến 10 tiếng theo như quảng cáo của nhà sản xuất.

Ưu điểm:

+ Dải trầm ấm áp, chắc khỏe

+ Không gian âm nhạc rộng rãi

+ Thiết kế đẹp, nhỏ gọn

+ Tính năng NFC kết nối nhanh

+ Tính năng sạc dự phòng cho smartphone

Nhược điểm:

- Giá thành khá cao

- Dải trung hơi lùi

NHM

Chủ đề khác